Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple

Ngay từ trước khi sportbike Triumph Daytona 765 RS được chính thức ra mắt, một đại lý Triumph đã tự tìm cách tạo ra chiếc xe dựa trên dòng streetfighter Street Triple.

Nội trong năm nay, Triumph sẽ ra mắt thế hệ mới của dòng sportbike Daytona với động cơ 765cc 3 xi-lanh mới, tương tự xe đua Moto2 và "người anh em" streetfighter Street Triple 765. Từ những hình ảnh lộ diện, có thể thấy chiếc xe sẽ có kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ hiện tại. Chính vì vậy Triumph GB Motors 94 - một đại lý chính hãng Triumph tại Anh đã tự tìm cách tạo ra một chiếc Daytona 765 trước cả khi dòng xe này chính thức ra mắt. Chiếc xe độc đáo này được đặt tên là Triumph Daytona 765 RS.

Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 1
 Để tạo ra Daytona 765 RS, Triumph GB Motors 94 đã sử dụng một chiếc Street Triple 765 RS, sau đó độ vỏ của Daytona 675 R thế hệ hiện tại vào. Trên thực tế, việc chuyển đổi này diễn ra tương đối đơn giản do vốn Daytona và Street Triple chia sẻ chung khung sườn. Phần bình xăng và đuôi của Street Triple 765 RS nguyên bản không có sự thay đổi, ngoại trừ yên sau được thay bằng ốp yên solo. 
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 2
 Để có được tư thế ngồi chuẩn dáng sportbike cho Daytona 765 RS, Triumph GB Motors 94 đã thay thế chảng ba trên của Street Triple bằng chảng của Triumph Thruxton R 1200, kết hợp với ghi-đông clip-on độ của Lightech. Trong khi đó, động cơ 3 xi-lanh 765cc của Street Triple được giữ nguyên. Tuy nhiên, động cơ này sẽ có hiệu năng cao hơn một chút so với con số 121,2 mã lực/77Nm của Street Triple 765 RS, do Triumph GB Motors 94 đã trang bị cho chiếc xe hệ thống xả SC Project full system titanium tương tự như xe đua Moto2.
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 3
Ngoài những thay đổi trên, hệ thống treo và phanh của Daytona 765 RS do Triumph GB Motors 94 tự tạo được giữ nguyên so với Street Triple 765 RS nguyên bản. Trong tương lai khi Daytona 765  "chính chủ" ra mắt, nhiều khả năng Triumph cũng sẽ bán chiếc xe với 2 phiên bản là R và RS. Nếu so với bản độ không chính thức của Triumph GB Motors 94, nhiều khả năng Daytona 765 RS "xịn" sẽ có phuộc cao cấp hơn: Ohlins NIX30 43mm cho phía trước và TTX36 cho phía sau, thay vì Showa BPF 41mm và Ohlins STX40 như Street Triple RS.
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 4
 
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 5
 
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 6
 
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 7
 Hình ảnh lộ diện chi tiết của Triumph Daytona 765 thế hệ mới, nhiều khả năng là phiên bản 765 RS:
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 8
 
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 9
 
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 10
 
Cận cảnh “Triumph Daytona 765 RS” độ từ Street Triple ảnh 11
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác