Cận cảnh SUV điện “hàng độc” Rivian R1S tới từ Mỹ

Dựa trên nền tảng của chiếc bán tải R1T, Rivian R1S là một mẫu SUV cỡ lớn dành cho 7 người ngồi với hệ động lực điện mạnh mẽ và tân tiến.

Ngay từ cuối năm ngoái khi công bố kế hoạch tung ra các dòng xe mới dựa trên cùng một nền tảng hệ động lực điện, công ty Mỹ Rivian đã khẳng định sẽ ra mắt chiếc bán tải trước, sau đó mới tới lượt một dòng SUV 7 chỗ. Giữ đúng lời hứa này, chiếc SUV Rivian R1S đã chính thức "trình làng" chỉ sau khi dòng bán tải R1T xuất hiện tại cùng sự kiện triển lãm Los Angeles.

Cận cảnh SUV điện “hàng độc” Rivian R1S tới từ Mỹ ảnh 1
 Chia sẻ chung ngôn ngữ thiết kế tối giản và thuộc cùng dòng R1 giống người anh em bán tải của mình, Rivian R1S cũng có kiểu dáng độc đáo và nhiều nét đột phá so với những dòng SUV khác trên thị trường - trong đó đặc biệt nhất là các đèn pha và đèn hậu dạng LED dải chạy ngang thân. Sự khác biệt giữa 2 chiếc xe này chỉ bắt đầu từ cột B trở về sau, khi R1S có cửa sau dài hơn và mui chạy tới hết đuôi. Với các thay đổi này, chiếc xe ngắn hơn một chút so với R1T và nhẹ hơn 20kg, nhưng cao hơn một chút.
Cận cảnh SUV điện “hàng độc” Rivian R1S tới từ Mỹ ảnh 2
 Với chiều dài lên tới 5,04m, rộng 2,015m (với gương chiếu hậu gập lại), cao 1,82m và trục cơ sở 3,075m, R1S sở hữu kích thước có thể được liệt vào phân khúc SUV cỡ lớn. Chính vì vậy, chiếc xe có đủ không gian để bố trí 3 hàng ghế cho 7 người ngồi - ngoại trừ model với dung lượng pin cao nhất vẫn chỉ có 5 chỗ. Nội thất của R1S chia sẻ chung thiết kế với R1T với các màn hình cỡ lớn cùng những vật liệu tái chế. Chiếc xe cũng được tích hợp các công nghệ hiện đạ và khả năng tự lái cấp độ 3.
Cận cảnh SUV điện “hàng độc” Rivian R1S tới từ Mỹ ảnh 3
Không chỉ có nội thất, Rivian cũng "bê nguyên" các phiên bản hệ động lực của R1T sang R1S. Xe được trang bị 4 mô-tơ điện, được bố trí ở 4 bánh xe. Cung cấp sức mạnh cho các động cơ điện này hoạt động là 1 trong 3 lựa chọn dung lượng pin: 105, 135 và 180kWh. Tùy từng phiên bản dung lượng, tổng công suất động cơ của Rivian R1S cũng lần lượt thay đổi theo là 300, 562 và 522kW (tương đương 402, 753 và 700 mã lực).
Cận cảnh SUV điện “hàng độc” Rivian R1S tới từ Mỹ ảnh 4
 Nhờ đó, thời gian tăng tốc từ 0-96km/h cũng thay đổi theo là 4,9, 3 và 3,2 giây, trong khi tầm hoạt động của 3 phiên bản đạt lần lượt hơn 370, 482 và 643 km. Khi chính thức bán ra chiếc xe, Rivian ban đầu sẽ chỉ bán 2 phiên bản pin lớn nhất. Mức giá khởi điểm đã bao gồm thuế của R1S là 65.000 USD (tương đương 1,515 tỷ đồng) và chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào cuối năm 2020.
Cận cảnh SUV điện “hàng độc” Rivian R1S tới từ Mỹ ảnh 5
Cận cảnh SUV điện “hàng độc” Rivian R1S tới từ Mỹ ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác