Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt

Triumph Rocket 3 TFC sẽ chính thức "trình làng" vào tháng 5/2019, để một lần nữa giành danh hiệu mô tô với động cơ lớn nhất Thế giới.

Liên tục nằm trong dòng sản phẩm của Triumph kể từ năm 2004 và từng là mẫu mô tô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới, nhưng Rocket III đã bị buộc phải dừng sản xuất do không đạt tiểu chuẩn khí thải Euro 4. Tuy nhiên, sự vắng mặt của chiếc xe chỉ là tạm thời, khi Triumph sắp tung ra thế hệ thứ 2 của dòng power cruiser này với tên gọi Rocket 3. Từng được hãng hé lộ trước tại hội nghị đại lý toàn cầu, Triumph Rocket 3 vừa xuất hiện dưới dạng phiên bản độ ý tưởng tới từ bộ phận TFC mới thành lập.

Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 1
 Dù hiện được coi là một mẫu concept, nhưng có thể chắc chắn rằng Rocket 3 TFC sẽ được đưa vào sản xuất thương mại với cấu hình gần như, nếu không muốn nói là y hệt chiếc xe mà các bạn đang thấy hiện tại. Cũng tương tự như Thruxton TFC - mẫu xe đầu tiên tới từ bộ phận độ xe chính hãng Triumph Factory Custon. điểm khiến Rocket 3 TFC trở nên đặc biệt đó là hàng loạt các chi tiết thân vỏ làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, cùng với hệ thống pô độ cao cấp trang bị sẵn.
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 2
 Ngoại trừ những chi tiết đặc biệt, Rocket 3 TFC sẽ sở hữu thiết kế y hệt như chiếc Rocket 3 thường. Cạnh tranh trực tiếp với Ducati XDiavel, Rocket 3 thế hệ mới sở hữu kiểu dáng cực kỳ hầm hố với thân xe to lớn, bánh "béo" và phần đuôi ngắn kiểu thể thao. Một số chi tiết khác đã được thiết kế lấy cảm hứng từ các dòng xe khác của Triumph, chẳng hạn như cặp đèn pha kép tương tự Speed Triple trong quá khứ nhưng sử dụng chóa LED từ Scrambler 1200, hay bình xăng lớn phần nào gợi nhớ về Bonneville.
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 3
 Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song.  Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu mô tô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi chiếc xe sẽ tăng lên thành 2.500cc.
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 4
 Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket 3 có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket 3 các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau... Người lái có thể cài đặt các hệ thống này thông qua bảng đồng hồ màn hình màu, một lần nữa sử dụng chung với Triumph Scrambler 1200.
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 5
 Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn. Theo Triumph, hãng sẽ chính thức ra mắt Rocket 3 hoàn toàn mới vào ngày 1/5/2019 tới đây. Phiên bản đặc biệt Rocket 3 TFC thương mại nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện cùng thời điểm, với số lượng sản xuất giới hạn 750 chiếc.
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 6
 
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 7
 
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 8
 
Cận cảnh “quái vật” Triumph Rocket 3 TFC trước ngày ra mắt ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác