Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki

Sử dụng nền tảng của chiếc Kawasaki ER-4N, hãng xe Đài Loan Kymco vừa cho ra mắt mẫu naked bike Kymco K-Rider 400 với kiểu dáng ấn tượng.

Trong khuôn khổ triển lãm xe 2 bánh Trung Quốc (China Cycle 2018) vừa được tổ chức tại Thượng Hải, hãng xe Đài Loan Kymco đã tung ra mẫu naked bike phân khối lớn Kymco K-Rider 400 hoàn toàn mới. Chiếc xe là thành quả hợp tác giữa Kymco và Kawasaki, dựa trên nền tảng của mẫu mô tô Kawasaki ER-4N - vốn là phiên bản dung tích nhỏ của chiếc ER-6N (nay là Z650).

Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki ảnh 1
Việc K-Rider 400 xuất hiện giống như là một sự "trao đổi" giữa 2 công ty, khi trước đây Kawasaki cũng đã mượn chiếc maxi scooter Downtown 300i của Kymco để tạo ra dòng J300. Dù có phần lớn các chi tiết "vay mượn" từ ER-4N tuy nhiên so với mẫu naked bike tới từ Nhật, K-Rider 400 sở hữu thiết kế kiểu dáng hoàn toàn khác biệt do Kymco "chấp bút".
Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki ảnh 2
Trái ngược với kiểu dáng khá "lành" của ER-4N, Kymco K-Rider 400 sở hữu thiết kế cực kỳ thể thao và sắc sảo nhờ sử dụng những đường nét thẳng, góc cạnh. Trong đó, chi tiết ấn tượng nhất trên chiếc xe là phần đầu dữ dằn với đèn pha LED kép hình cánh chim. Đi theo xu hướng chung của ngành công nghiệp mô tô hiện tại, toàn bộ các đèn tín hiệu của K-Rider 400 đều có dạng LED, và xe cũng sử dụng bảng đồng hồ điện tử.
Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki ảnh 3
So với Kawasaki ER-4N, K-Rider 400 sở hữu dàn phuộc và phanh cao cấp hơn hẳn. Thay vì phuộc ống lồng truyền thống trên chiếc xe Nhật, K-Rider 400 được trang bị phuộc USD với đường kính ti ngoài 52mm và ti trong 41mm. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn sở hữu phanh đĩa kép phía trước với đĩa đường kính 300mm và heo monoblock 4 piston pad dọc radial. Cũng có đường kính 17 inch nhưng thay vì sử dụng thiết kế mâm 3 cây đặc trưng của Kawasaki, K-Rider 400 có cặp mâm 5 cây thể thao. Lốp trước sử dụng bản 120/70/17.
Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki ảnh 4
 Trong khi đó, lốp sau chạy bản lớn 160/60/17. Hệ thống phanh sau có đường kính đĩa 240mm và sử dụng heo 2 piston đối xứng. Cả 2 bánh của K-Rider 400 đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh của BOSCH, sử dụng module 9.1 đời mới. Phuộc sau có dạng monoshock điều chỉnh 7 cấp, được nối với bộ gắp thép ống có thiết kế chia sẻ với Kawasaki ER-4N.
Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki ảnh 5
 Hệ khung thép trellis cùng động cơ của K-Rider 400 đều có thiết kế chung với Kawasaki ER-4N. Có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 399cc, DOHC 4 van, làm mát bằng nước và đi kèm hộp số 6 cấp côn tay, chiếc xe có công suất tối đa 44PS tại tua máy 9.500rpm và mô-men xoắn 37Nm tại 7.500rpm. Kymco đã trang bị cho K-Rider 400 bình xăng có thể tích hơn 15l.
Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki ảnh 6
Hiện tại Kymco chưa tiết lộ mức giá cùng kế hoạch phân phối của K-Rider 400.
Cận cảnh naked bike “siêu ngầu” Kymco K-Rider 400 dựa trên Kawasaki ảnh 7
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác