Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội

Trong khi thương hiệu Royal Enfield ra mắt showroom ở Tp.HCM với 3 mẫu xe trang bị động cơ trên 500cc thì tại Hà Nội, một cửa hàng xe máy đã nhập về bản Classic 350cc có giá rẻ hơn.

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 1
Royal Enfield Classic 350 đậm chất cổ điển với giá 109 triệu đồng 

Royal Enfield - một thương hiệu môtô cổ điển ra đời từ năm 1901 đã có cuộc trở lại Việt Nam lần thứ 2 với một nhà phân phối mới kèm sự ra mắt rình rang showroom ở Tp.HCM. Góp mặt trong triển lãm ôtô quốc tế VIMS 2017 đang diễn ra ở Tp.HCM (25-29/10/2017), có 3 mẫu xe trên 500cc của Royal Enfield trưng bày là Bullet 500, Classic 500 và Continental GT.

Ba mẫu xe trên của Royal Enfield đều đậm chất hoài cổ và có mức giá được xem là khá "mềm" gồm: Bullet 500 có giá từ 113 triệu đồng, mẫu Classic 500 có mức giá từ 120-127 triệu đồng và mẫu Continental GT với giá niêm yết 137 triệu đồng. 

Cùng thời điểm với sự ra mắt của Royal Enfield ở thị trường miền Nam, tại Hà Nội đã xuất hiện một mẫu xe Royal Enfield khác có dung tích xi-lanh và giá tiền thấp hơn. Đó chính là chiếc Royal Enfield Classic 350 bán tại Trường Trung Motor với giá 109 triệu đồng.

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 2
Những đường nét cơ khí lộ bên ngoài và các khúc bo tròn nảy nở dễ liên tưởng đến những mẫu xe cổ điển của thập niên 50, 60 ở thế kỷ trước 

Trên chiếc Royal Enfield Classic 350, các thiết kế từ chắn bùn trước/sau, đèn pha, hộp dụng cụ sửa chữa hình oval, ống xả nằm ngang thẳng tắp, bảng đồng hồ, yên với lò xo lộ bên dưới đến đèn hậu, tất cả đều gợi liên tưởng đến dòng mô tô Anh quốc ra đời sau Thế chiến thứ 2.

Sức mạnh của Royal Enfield Classic 350 2017 được cung cấp là loại xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 350cc với 2 bugi đánh lửa. Động cơ tạo ra công suất tối đa 19,8 mã lực tại vòng tua máy 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 5 cấp và bộ chế hòa khí CV 29mm.

Trang bị an toàn trên Royal Enfield Classic 350 2017 thể hiện với phanh đĩa đơn 280mm với kẹp phanh thủy lực 2 piston phía trước. Đằng sau là phanh tang trống với đường kính 135mm. Tất cả kết hợp lại tạo thành mẫu môtô dáng cổ điển nặng 192kg. 

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 3

Royal Enfield Classic 350 sở hữu những chi tiết đậm chất cổ điển như chắn bùn hình dẻ quạt, đèn gáo dừa có mi, bình xăng giọt nước với ốp tỳ bằng nhựa, yên lộ lò xo 

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 4

Đèn pha tròn với bóng sợi đốt và có thêm mi chắn nước phía trên

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 5

Góc trên của đèn pha xuất hiện 2 đèn "sừng nghé" có tác dụng định vị trên đường

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 6

Đèn xi-nhan trước kiểu hạt sồi có kích thước lớn

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 7

Bình xăng lớn chứa 13,5 lít xăng, bên ngoài dán tem Royal Enfield dễ nhận biết

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 8

Tay lái Royal Enfield Classic 350 đơn giản, rộng kiểu cổ điển, gương chiếu hậu tròn đồng tông thiết kế của xe

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 9

Royal Enfield Classic 350 cùng chung thiết kế với các bản 500cc khi sở hữu cụm đồng hồ nằm ngang bằng với cụm ốc siết chảng ba và ghi-đông. Trên cụm đồng hồ này là đồng hồ tốc độ kiểu kim cổ điển. Không có đồng hồ vòng tua máy hoặc đồng hồ xăng, chỉ có một đồng hồ nhỏ bên phải đo nguồn điện.

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 10

Yên xe là kiểu yên rời cổ điển (con sò), phần yên thứ hai có thể tháo rời thông qua việc vặn ốc

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 11

Cụm yên xe mang nặng phong cách xe của thập niên 50, 60

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 12

Đèn xin nhanh sau và đèn phanh nằm trên vè chắn bùn sau 

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 13

Bên trái bánh sau xuất hiện bộ khung có tác dụng treo túi hoăc thùng hàng

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 14

Bên phải là móc treo đồ, treo mũ. Nếu vẫn để nguyên móc này thì người ngồi sau hơi vướng víu nên có thể tháo bỏ

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 15

Bánh trước có kích cỡ 90/90-R19, trang bị phanh đĩa đường kính 280 mm. Bánh sau kích cỡ 110/90-R18, phanh đĩa đường kính 240 mm

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 16

Động cơ là loại OHV (Overhead Valve) thiết kế kiểu Anh

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 17

Ống xả kiểu quả bầu với ống cuối thít nhỏ cổ điển tương tự dòng xe Triumph T100

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 18

Cốp bên phải mà phần lọc gió

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 19

Cốp bên trái là vị trí gắn rơ-le, giắc cắm, để dụng cụ sửa chữa nhỏ

Cận cảnh mô tô Royal Enfield Classic 350 giá 109 triệu đồng tại Hà Nội ảnh 20

Royal Enfield Classic 350 hướng đến đối tượng khách hàng trên 30 hoặc người mê phong cách xe máy cổ điển. Phiên bản 350cc có giá rẻ hơn so với bản 500cc nhưng với trọng lượng 192 kg thì sức tải của dòng 350cc sẽ khiến nhiều người đắn đo để "cố" lên 500cc (chênh lệch từ 10 đến 17 triệu đồng).

 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác