Cận cảnh "cào cào" Honda CRF150L giá 53,3 triệu vừa ra mắt

 
Từng được Honda hé lộ trước đây qua phiên bản ý tưởng Offroad, mẫu xe địa hình "cào cào" phân khối nhỏ Honda CRF150L đã chính thức được ra mắt với ít thay đổi so với concept.

Trong khi cả Thế giới mô tô đang dồn sự chú ý về triển lãm EICMA 2017 thì tại Indonesia, Honda đã vừa ra mắt dòng xe địa hình dual sport - enduro "cào cào" hoàn toàn mới mang tên gọi Honda CRF150L. Mẫu xe này chính là phiên bản thương mại của chiếc Honda Offroad Concept, từng được Honda trưng bày tại nhiều sự kiện ở Indonesia cách đây khoảng 3 tháng.

Cận cảnh
 So với phiên bản concept, CRF150L đã có cấu hình được Honda giữ nguyên gần như hoàn toàn, chỉ được thay đổi nhỏ một số chi tiết để mẫu xe này có thể đủ điều kiện lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng.  Thay vì phần mặt nạ kín trên mẫu xe ý tưởng,  Honda đã thiết kế cho CRF150 phần đầu với đèn pha hình kiên kèm các đèn xi-nhan hai bên. Tuy nhiên khác với các dòng xe đời mới hiện nay, các đèn này vẫn sử dụng bóng sợi đốt thay vì đèn LED.
Cận cảnh
Dù là một mẫu "cào cào" phân khối nhỏ nhưng CRF150L sở hữu cặp phuộc USD Showa khá cao cấp và được che chắn cẩn thận với đường kính 37mm và khoảng hành trình lên tới 22,5cm. Xe sử dụng bánh căm với niềng nhôm, với vành trước đường kính 21inch kết hợp lốp gai Dunlop bản 2,75inch. Hệ thống phanh trước sử dụng heo 2 piston kèm đĩa đơn đường kính 240mm hình lưỡi cưa.
Cận cảnh
 Nằm phía sau mặt nạ của CRF150L là bản đồng hồ với các thông tin được chỉ báo chủ yếu qua màn hình LCD đơn sắc, kèm theo một số đèn báo nhỏ khác. Giống như những chiếc "cào cào" khác, bảng đồng hồ này cực kỳ tối giản khi không có thông tin về vòng tua hay cấp số của xe, thay vào đó chỉ có một số tính năng cơ bản như báo tốc, mức xăng...
Cận cảnh
 Giống như Offroad Concept, CRF150L được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 kỳ làm mát bằng gió, đường kính trái piston 57,3mm và hành trình tay biên 57,8mm. Có dung tích 149,15cc, hệ thống phun nhiên liệu điện tử và 5 cấp số, động cơ này tạo ra công suất 12,91PS tại 8.000rpm và mô-men xoắn 12,43 Nm tại 6.500rpm.
Cận cảnh
 Không giống như bản concept, chiếc xe không được trang bị sẵn tấm bảo vệ bên dưới gầm xe. Tuy nhiên Honda vẫn bố trí sẵn các vị trí bắt ốc cho chi tiết này và cung cấp các tấm bảo vệ dưới dạng phụ kiện mua thêm chính hãng.
Cận cảnh
 Ở phía sau, CRF150L sử dụng vành đường kính 18inch đi kèm với lốp bản rộng 4,1inch. Hệ thống phuộc sau có dạng monoshock kết nối đa điểm Pro-Link với khoảng hành trình lên tới 207mm, trong khi phanh sau có đĩa đường kính 220mm kết hợp heo Nissin 1 piston.
Cận cảnh
 Phần đuôi xe cũng sẽ được tích hợp đèn hậu và xi-nhan đáp ứng điều kiện lưu thông hợp pháp. Đèn hậu của CRF150L được tích hợp khá gọn gàng vào đuôi xe. Giống như phần đầu, các đèn đuôi xe cũng sử dụng bóng sợi đốt. Ống xả được đặt cao bên cạnh phải giúp  xe dễ dàng lội qua những vùng nước sâu mà không sợ hư hại động cơ.
Cận cảnh
Với CRF150L, Honda cũng đã đưa ra một danh sách dài tùy chọn khác nhau cho chiếc xe như khung chống đổ, túi du lịch gắn bình xăng và hai bên, chắn phanh đĩa, kính chắn gió cao, tấm bảo vệ gầm, bảo vệ tay nắm... Các chi tiết này được Honda phối hợp thiết kế với các hãng phụ tùng có tên tuổi trên Thế giới.

Cận cảnh
 Honda chưa công bố thời điểm bán ra của CRF150L, tuy nhiên hãng đã cho biết rằng giá bán của xe tại Indonesia sẽ là 31,8 triệu Rupiah (tương đương 53,3 triệu đồng). Giống như các dòng xe Honda côn tay khác được sản xuất tại Indonesia, nhiều khả năng CRF150L cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam nhờ các cửa hàng nhập khẩu tư nhân. Mức giá dự đoán của chiếc xe ở nước ta sẽ là khoảng 100 triệu đồng.

Cận cảnh
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác