BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng?

Dựa trên cơ sở dòng superbike BMW S1000RR thế hệ mới vừa ra mắt hồi tháng 11/2018, BMW đã vừa tạo ra các phiên bản xe đua mới để phục vụ mùa giải WSBK 2019.

Có thể nói lịch sử của dòng superbike BMW S1000RR đã gắn liền với giải Vô địch siêu mô tô Thế giới ( Superbike World Championship - WSBK) khi cách đây 10 năm, chiếc xe vốn được tạo ra chỉ để nhằm mục đích tham gia vào giải đấu này. Vào tháng 11 năm ngoái tại triển lãm EICMA, BMW đã chính thức công bố S1000RR thế hệ mới lần đầu tiên tới Thế giới và không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, đời xe này cũng sẽ xuất hiện tại mùa giải WSBK 2019 năm nay.

BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 1
 Vào thứ 4 và thứ 5 tuần trước, đội đua BMW Motorrad WSBK đã chính thức công bố phiên bản S1000RR WSBK 2019 hoàn toàn mới. Dưới sự điều khiển của 2 tay đua chính thức Tom Sykes (Anh Quốc) và Markus Reiterberger (Đức), chúng đã được thử nghiệm  thử nghiệm chúng tại đường đua Jerez de la Frontera ở Tây Ban Nha. Sau đó vào Chủ Nhật và thứ 2 vừa qua, những chiếc S1000RR lại tiếp tục được đem tới "test" ở đường đua Portimao, Bồ Đào Nha.
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 2
Qua 2 đợt thử nghiệm, đội đua BMW Motorrad đã có thể phát triển và tối ưu hóa các yếu tố liên quan tới hệ thống điện, chassis, phanh cũng như vị trí yên và ghi-đông để từng tay đua có thể đạt được thành tích lớn nhất trên S1000RR mới. Dù không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe nhưng từ những hình ảnh chính thức được BMW công bố, có thể thấy S1000RR phiên bản đua WSBK đã có khá nhiều khác biệt so với bản thương mại dù sử dụng chung nền tảng khung và máy.
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 3
 Cũng có bộ vỏ với thiết kế tương tự, tuy nhiên S1000RR WSBK không được trang bị các đèn chiếu sáng và tín hiệu - "đèn pha" phía trước xe chỉ là decal dán trang trí. Nhân nói về dàn vỏ, các chi tiết vỏ xe cũng được làm liền khối hơn so với bản thương mại và khoác lên mình lớp tem 3 màu đặc trưng của BMW Motorsport. Về động cơ, những điểm khác biệt rõ nhất của chiếc xe đó là ốp bảo vệ lốc máy GB Racing và hệ thống xả full system của Akrapovic.
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 4
Cùng với ECU với map đặc biệt, chiếc xe có thể đạt công suất khoảng 220-230 mã lực thay vì chỉ khoảng hơn 200 mã lực như S1000RR thương mại. Đặc biệt, "dàn chân" của S1000RR WSBK đã có sự thay đổi lớn với hệ thống phuộc Ohlins cao cấp và gắp nhôm ngược mới phía sau. Chưa dừng lại ở đó, những chiếc xe đua này còn được trang bị hệ thống phanh Nissin monoblock CNC nguyên khối, hãm những bánh xe sử dụng mâm OZ Gass và lốp Pirelli Superbike.
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 5
Theo các tay đua chia sẻ, sau thời gian làm quen với những chiếc xe mới, họ đã có thời gian hoàn thành các vòng đua ngày càng rút ngắn và cảm thấy lạc quan về kết quả của mùa giải 2019 tới. Sau Bồ Đào Nha, đội đua BMW Motorrad sẽ tiếp tục thử nghiệm những chiếc S1000RR mới tại Úc vào ngày 18 và 19/2/2018 để chuẩn bị cho trận khai mạc WSBK 2019, diễn ra từ 22 tới 24/2/2019.
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 6
 
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 7
 
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 8
 
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 9
 

BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 10
 
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 11
 
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 12
 
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 13
 
BMW S1000RR đua WSBK có gì khác biệt so với bản dân dụng? ảnh 14
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác