BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử

BMW Motorrad vừa chính thức công bố chiếc mô-tô hoàn toàn mới R nineT, là sự kết tụ tinh hoa trong 90 năm truyền thống chế tạo xe máy, với những tố chất có phần hoang dại và uy lực từ động cơ boxer danh tiếng, kết hợp với những công nghệ hiện đại và cá tính hoá đa dạng.

BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 1
Chiếc xe có tên gọi R nineT - hoặc gọi ngắn gọn chỉ là “nineT”, được tạo ra nhằm đáp ứng những người đam mê trải nghiệm lái và những đặc trưng ở xe mô-tô BMW từ thời nguyên sơ ban đầu. Một số yếu tố như “đơn giản thuần khiết”, “cảm xúc” hay “giá trị truyền thống” được đặt vào trong danh sách ưu tiên khi phát triển chiếc xe. Cũng phải nhấn mạnh rằng, BMW nineT hướng đến cảm giác lái thoải mái ngay cả trên những hành trình đường dài, trong khi thể hiện được nét cá tính kiểu cách khi thả dáng trên những con phố hiện đại.
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 2
Như chiếc xe máy BMW đầu tiên từ năm 1923 - huyền thoại BMW R 32 - chiếc R nineT mới vẫn duy trì nền tảng sức mạnh từ động cơ boxer hai xi-lanh cổ điển với khả năng đáp ứng linh hoạt và ổn định. Đây cũng là một nét đặc trưng trong 90 chế tạo xe máy ở BMW Motorrad. Động cơ trên nineT có dung tích 1.170cc, làm mát bằng không khí/chất lỏng, công suất 110 mã lực tại 7.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 119Nm tại 6.000v/ph. Khi phát triển nineT, BMW Motorrad đặt mục tiêu có thể tối đa hoá việc tạo phong cách cho chiếc xe tuỳ theo sở thích của khách hàng. Điều này liên quan đến một loạt trang bị phụ kiện tuỳ chọn cho xe được thiết kế, cả từ chính hãng BMW cũng như từ một số hãng chuyên về nâng cấp danh tiếng.
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 3
Cấu trúc khung sườn đóng vai trò quan trọng. Các chuyên gia BMW phát triển loại khung sườn không gian bằng thép ống để tích hợp động cơ boxer cũng như các cấu trúc đảm bảo tải trọng và độ cứng vững. Ngoài ra, sự linh hoạt của xe còn nhờ một khung yên sau có thể tháo lắp chủ động, làm chiếc nineT dễ dàng chuyển đổi để chở thêm một người ngồi sau hoặc có thể chỉ là độc hành. Lúc này, chiếc nineT thể hiện rõ ràng phong cách của một chiếc cafe racer độc đáo. Những điểm đáng chú ý khác trong thiết kế của R nineT gồm ống xả kép bố trí phía bên trái kiểu cách và có thể tuỳ chọn thay thế như từ một hệ thống xả titanium của Akrapovic, hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng được phát triển từ siêu xe S 1000 RR, hệ thống giảm xóc sau dạng tay đòn đơn với lò xo trung tâm, vành xe 17inch kiểu nan hoa cổ điển, thùng nhiên liệu bằng nhôm 18 lít. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa kép phía trước và đĩa đơn phía sau. Đĩa phanh trước đường kính 320mm với bộ kẹp 4 piston, tích hợp ABS của BMW Motorrad đảm bảo khả năng phanh an toàn khi điều khiển.
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 4
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 5
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 6
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 7
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 8
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 9
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 10
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 11
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 12
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 13
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 14
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 15
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 16
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 17
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 18
BMW R nineT - kết tụ tinh hoa từ 90 năm lịch sử ảnh 19
Công Thành - nguồn: BMW
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác