Blackmail và Pinko Bastard, thần dược hồi xuân Honda Cub

Dựa trên nền tảng chiếc CT110 được Honda sản xuất đặc biệt cho Dịch vụ bưu chính Úc, Jim Clark - ông chủ Post Modern Motorcycles đã biến tấu thành 2 biến thể Blackmail và Pinko Bastard dung dị nhưng tràn đầy cá tính.  

cafe racer pinko_carfresh.vn

Ra đời nhằm phục vụ cho công việc phát chuyển bưu tín hàng ngày nên CT110 có hộp số cực kì bền bỉ, bộ vành đúc chắc chắn và đặc biệt có tới 3 chân chống (giữa, trái và phải) giúp cho nhân viên chuyển phát có thể thuận tiện dựng xe trên mọi địa hình (kể cả đổ ngang dốc nhờ khóa thắng trước). Khởi đầu với nền tảng đó, Jim buộc phải can thiệp vào toàn bộ chiếc xe. Đầu tiên động cơ được hạ xuống để bảo dưỡng và thay thế những cấu kiện đã luống tuổi, trước khi được phủ sơn đen hoàn thiện. Tiếp theo hộp lọc gió chất liệu nhựa cũ kĩ cũng được tháo bỏ, thay vào đó lọc lưới kim loại K&N. Một khi động cơ đã có đường nạp thông thoáng thì đường xả cũng nên áp dụng giải pháp tương tự, ống pô nguyên bản với màn vách tiêu âm cũng bị loại ra, giờ ở cổ thoát động cơ chỉ còn ống pô cũn cỡn. Theo Jim, nay chiếc CT110 thoải mái "bắn" lên 90 – 100km/h, tuy nhiên vẫn chưa hiểu vấn đề tiếng ồn sẽ được giải quyết như thế nào?!

Khách hàng sẽ có 2 biến thể tùy chọn. Phiên bản Blackmail thuần đen mờ với yên nguyên mẫu được thay thế bằng kiểu Nitro-Heads, ghi-đông được uốn theo phong cách Café Racer lối chồm thấp Club Man. Trong khi đó phiên bản màu đỏ Pinko Bastard mà Jim ưa chạy thường nhật thì bớt ngổ ngáo hơn, với phong cách Street-Tracker nhẹ nhàng chiếc xe có tư thế ngồi thẳng lưng rất thoải mái nhờ độ mở ghi-đông rộng lấy cảm hứng từ những mẫu xe đạp BMX. Tuy nhiên Pinko Bastard vẫn có nét duyên ngầm nhờ cặp giảm chấn sau đã được rút bỏ hẳn lò xo bọc bên ngoài, chỉ giữ lại duy nhất ống giảm chấn thủy lực và đồng thời cắt ngắn để đưa vỏ xe vào sâu trong hốc bánh. Chắn bùn trước cũng được “tỉa” ngắn. Bên cạnh những chi tiết có thể tự xử lý tại xưởng như: sơn, đề-can và túi da đặt hàng Brooks…các phụ tùng còn lại đều được cung cấp bởi hãng Easy Riders (Nhật Bản).

Honda giới thiệu chiếc CT110 vào năm 1980 gắn động cơ 105cc , 4 thì, làm mát bằng không khí và đây chính là động cơ tiền thân trên CT90 có độ tin cậy và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Như CT90, CT110 sử dụng kiểu hộp số bán tự động. Nhưng điểm đặc biệt là một số biến thể CT110 còn tích hợp “Hộp số phụ 2 tốc độ” có thể kích hoạt bằng tay để chuyển đổi sang chế độ tải nặng vận tốc thấp. 

blackmail_carfresh.vn

Phiên bản Blackmail với lốp Avon Speedmaster 

pinko bastard_carfresh.vn

Pinko Bastard có giá khởi điểm 5.000 USD

pinko_carfresh,vn

Kính bar-end phải đặc trưng ở các nước tay lái nghịch

Trung Hòa (Pmmc)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác