Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt

Chỉ bằng một dàn vỏ màu sắc độc đáo và vài món đồ chơi "hàng hiệu", chiếc xe tay ga cao cấp Honda SH 150i tại Vũng Tàu đã trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Du nhập vào Việt Nam từ châu Âu cùng thời kỳ với một số dòng tay ga khác như @, Dylan, PS... tuy nhiên vượt qua những người anh em, Honda SH đã liên tục là "vua" phân khúc xe tay ga cao cấp phân khối nhỏ trong khoảng hơn 15 năm qua. Sự thành công của SH tại Việt Nam so với những dòng Honda nhập khẩu cùng thời được lý giải do rất nhiều lý do: kích cỡ bánh lớn phù hợp với điều kiện đường sá hơn, kiểu dáng hấp dẫn, sức mạnh và chất lượng của thương hiệu Honda và được phân phối chính hãng sau này.

Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 1
 Không chỉ là dòng xe tay ga cap cấp được người dân ưa chuộng, SH cũng thu hút được một lượng lớn người chơi với các hội nhóm, CLB được lập ra trên cả nước. Các biker Việt cũng thường xuyên tạo ra những bản độ từ dòng xe này. Với kiểu dáng nguyên bản vốn đã sang trọng và hấp dẫn, người chơi xe thậm chí chỉ cần bổ sung một số chi tiết đơn giản cũng đã khiến cho SH trở nên ấn tượng hơn nhiều. Điều này có thể dễ dàng nhìn thấy tại bản độ SH 150i của một người chơi xe Vũng Tàu trong bài viết này.
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 2
 Nhìn lướt qua, bản độ này có vẻ như dựa trên cơ sở thế hệ SH thứ 7 mới nhất đang được bán trên thị trường. Tuy nhiên trên thực tế, nó là một chiếc SH đời 6 nhưng đã được chủ xe độ vỏ đời mới nhất. Trước khi được lắp lên xe, toàn bộ dàn vỏ nhựa bóng cũng đã được khoác lên mình màu xanh ánh ngọc bắt mắt, tạo sự khác biệt với bao chiếc SH khác chạy trên đường.
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 3
Bộ vỏ không phải là chi tiết duy nhất được "lai" với các đời SH khác khi thay vì thiết kế mâm 5 cánh kép nguyên bản, bản độ này đã sử dụng mâm 5 cánh đơn tương tự các đời SH thứ 3 - 5 thể thao hơn. "Nhân tiện" thay mâm, người chơi xe tới từ Vũng Tàu cũng đã độ lại "dàn chân" cho chiếc SH của mình. Ở phía trước, toàn bộ hệ thống phanh đã được nâng cấp với đĩa Galfer được hãm bởi heo Brembo M4 monoblock, nhận dầu từ cùm Brembo RCS trên tay lái.
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 4
 Để có thể gắn heo Brembo M4 vào phuộc nguyên bản của SH, một bộ pad nhôm CNC đã được tiện riêng cho chiếc xe. Trong khi đó ở phía sau, chiếc SH sử dụng heo Brembo 1 piston tương tự phanh sau một số dòng phân khối lớn như BMW S1000RR hay Triumph Street Triple 765. Cũng giống như phanh trước, dầu được bơm tới heo sau nhờ cùm Brembo RCS. Giúp chiếc xe ổn định hơn trên đường là cặp phuộc Ohlins được thiết kế dành riêng cho dòng SH.
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 5
Không quá đặt nặng yếu tố tốc độ, chủ xe chỉ lựa chọn nâng cấp nhẹ động cơ của SH nguyên bản bằng pô LeoVince GranTurismo và lọc gió độ BMC. Kết thúc bản độ là một số con ốc titan gia nhiệt màu xanh, tạo thêm những điểm chấm phá độc đáo cho chiếc xe.
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 6
 
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 7
 
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 8
 
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 9
 
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 10
 
Biker Vũng Tàu “dọn nhẹ” Honda SH 150i cực bắt mắt ảnh 11
 

Ảnh: X72 Shop

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác