Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva

Như thông lệ Volkswagen Group tổ chức đêm đặc biệt trước ngày khai mạc Geneva Motor Show để các thương hiệu tập đoàn "khoe" trước các mẫu xe mới. Thế hệ mới - thế hệ thứ 3 - của xe thể thao cỡ nhỏ Audi TT và TTS đã chính thức trình làng.  

Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 1
Audi TT mới thế hệ thứ 3 có ngoại hình sắc sảo và góc cạnh hơn, thể hiện ở các chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha, các đường nét khí động học và ngay cả thiết kế của mâm xe. Một điểm chú ý khác là logo 4 vòng tròn được dịch chuyển từ vị trí phía trên lưới tản nhiệt ở mẫu cũ sang vị trí phần mép của ca-pô trên mẫu mới. Audi trang bị tiêu chuẩn đèn pha Xenon Plus và cho phép tuỳ chọn đèn pha LED hoặc Matrix LED. Audi TT có trục cơ sở 2.505mm, dài 4,18 mét, rộng 1,832 mét và cao 1,353 mét. Nếu so với mẫu TT tiền nhiệm, xe mới có cùng chiều dài và chiều cao, riêng trục cơ sở được tăng thêm 37mm. Việc sử dụng rộng rãi hơn vật liệu nhôm cho các cấu trúc thân xe đã giúp giảm đáng kể trọng lượng. Chiếc TT mới có tự trọng chỉ 1.230kg, tức nhẹ hơn 50kg so với mẫu trước.
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 2
Tính năng vận hành là một vấn đề quan trọng hàng đầu đối với các xe thể thao, phụ thuộc vào hệ động lực, hệ thống treo, điều khiển động học. Với TT và TTS mới, Audi trang bị ba phiên bản động cơ 4 xi-lanh khác nhau với công nghệ tăng áp và phun trực tiếp, dải công suất từ 184 mã lực tới 310 mã lực, hai bản động cơ xăng và một diesel. Hệ thống Start/Stop là một đặc tính trang bị tiêu chuẩn. Với bản động cơ diesel, chiếc TT 2.0 TDI có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm, hộp số sàn và dẫn động bánh trước, khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 7,2 giây và vận tốc cực đại 235km/h. Điểm lợi thế là tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao chỉ 4,2 lít/100km. Với động cơ xăng 2.0 TFSI cho phép hai phiên bản khác nhau: bản công suất 230 mã lực trang bị cho chiếc TT và bản 310 mã lực trang bị cho TTS. Động cơ của chiếc TT có mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 1.600-4.300v/ph, kết hợp với số sàn 6 cấp và dẫn động bánh trước giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 6 giây, trong khi phiên bản trang bị hộp số tự động S-tronic 6 cấp và dẫn động 4 bánh quattro có thể tăng tốc mất 5,3 giây. Cả hai cấu hình đều giới hạn điện tử tốc độ tối đa ở 250km/h. Mạnh nhất là phiên bản TTS. Động cơ 2.0 TFSI có mô-men xoắn cực đại 380Nm ở dải vòng tua 1.800-5.700v/ph và xe có thể tăng tốc 0-100km/h mất 4,7 giây. Audi trang bị tiêu chuẩn số sàn trong khi số tự động S tronic tuỳ chọn đi kèm với chức năng tối ưu đề-pa “launch control”.
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 3
Như Audi đã công bố ở triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014 hồi đầu năm, Audi TT mới được cải tiến mạnh về nội thất, với thiết kế lại cấu trúc và trang bị công nghệ hiện đại, đặc biệt là giao diện tương tác với người lái. Thế hệ TT hiện tại, màn hiển thị của hệ điều khiển MMI nằm ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, trong khi bảng đồng hồ là hai đồng hồ tròn lớn. Sang thế hệ mới, cụm đồng hồ được hiển thị hoàn toàn công nghệ số và tích hợp luôn hiển thị MMI ở đây, giúp cho khu trung tâm gọn gàng hơn. Màn hiển thị TFT kích thước 12.3-inch cho phép người lái chọn hai chế độ hiển thị. Trong chế độ cổ điển, hai vòng tròn đồng hồ chiếm phần lớn để tạo cảm giác thể thao trực diện. Với chế độ thứ hai - chế độ "infotainment", hai đồng hồ (tốc độ và vòng tua) hiển thị nhỏ hơn nằm ở hai góc và để hiển thị chính dành cho các chức năng thông tin, ví như bản đồ định vị dẫn đường. Như vậy, nội thất của Audi TT hoàn toàn mới gần như tập trung hết các chức năng cho người lái. Audi TT có khoang chứa hành lý sau rộng hơn 13 lít so với trước, được tăng lên mức 305 lít và có thể mở rộng khả năng chứa đồ khi phần lưng tựa của hai ghế phụ được gập xuống. Khách hàng có thể chọn hệ thống âm thanh giải trí cao cấp của Bang & Olufsen gồm 12 loa và ampli 14-kênh cùng nhiều chức năng hiện đại và tiện ích khác. Audi TT là dòng xe thể thao nhỏ gọn, cùng phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz SLK, BMW Z4. Từ thời điểm ra mắt đầu tiên vào năm 1998 đến nay, Audi TT đã trải qua hai thế hệ, với mỗi thế hệ có vòng đời 8 năm: thế hệ I (1998-2006), thế hệ II (2006-2014).
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 4
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 5
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 6
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 7
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 8
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 9
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 10
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 11
Audi TT và TTS 2015 thế hệ mới ra mắt tại Geneva  ảnh 12
Minh Hải - nguồn: Audi
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác