Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016

Hãng xe sang Đức vừa công bố mẫu xe trình diễn công nghệ và thiết kế Audi Prologue Avant, với hệ động lực plug-in hybrid 455 mã lực, tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,6 lít/100km.
Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 1
Hồi tháng 11.2014, tại Los Angeles Motorshow, Audi đã ra mắt mẫu Prologue Concept Car – một chiếc xe hai cửa cỡ lớn hạng sang, mang ngôn ngữ thiết kế tương lai của Audi. Bốn tháng sau, hãng xe sang Đức tiếp tục trình diễn ngôn ngữ “Prologue” trong một định dạng khác về thân xe, kiểu wagon thể thao hiện đại bằng mẫu Prologue Avant, sẽ diện kiến thế giới tại Geneva Motor Show 2015. Chiếc wagon 5 cửa 4 chỗ ngồi có kích thước khá lớn, dài 5,11 mét, rộng 1,97 mét, những đường nét thiết kế bề mặt sắc sảo, tinh tế. Công nghệ hiện đại là một trải nghiệm nổi bật cả bên trong và bên ngoài xe.

Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 2
Hệ động lực plug-in hybrid của Audi Prologue Avant cần như giống với hệ động lực trang bị cho chiếc SUV Audi Q7 e-tron Quattro sẽ ra mắt trong mùa Hè năm nay. Động cơ 3.0 TDI của hệ động lực có công suất cực đại 353 mã lực, kết hợp với một động cơ điện 100kW tích hợp cụm hộp số 8 cấp Tiptronic. Tổng hệ động lực đạt công suất 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm, truyền dẫn lực tới 4 bánh xe qua hệ dẫn động 4 bánh toàn phần Quattro. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 5,1 giây, vận tốc cực đại giới hạn điện tử ở 250km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe được Audi công bố là 1,6 lít/100km (theo chuẩn NEDC). Ngoài ra, nhờ bộ pin nguồn lithium-ion 14.1kWh đặt phía sau, xe có thể đi được 54km ở chế độ hoàn toàn chạy điện. 
Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 3

Trong khoang cabin, một trong những ấn tượng về màn trình diễn công nghệ của Audi là cụm bảng điều khiển trung tâm và đồng hồ với kiểu hiển thị ba phần độc đáo. Ý tưởng hiển thị và điều khiển mới thiết lập sự tương tác số giữa người lái và các hành khách. Theo hết chiều ngang, phía trước bảng tap-lô được thiết kế như một bề mặt hiển thị lớn, được tích hợp vào đó ba màn hình điều khiển cảm ứng chạm.

Các khung bằng nhôm lớn bao quanh hai màn hiển thị trước mặt người lái xe, nằm ngay bên trái và bên phải vô-lăng. Màn bên trái tích hợp điều khiển các chức năng hỗ trợ lái, màn bên phải dành cho quản lý multimedia.

Phía trước hành khách trước là một hiển thị chiều rộng lớn, được tích hợp vào toàn bộ bề mặt là bảng thiết bị và sử dụng để thao tác các tính năng giải trí một cách độc lập và thuận tiện. Hành khách trước có thể gửi các danh mục bài hát tới màn hiển thị bên phải người lái hoặc gửi dữ liệu định vị dẫn đường tới khoang lái mô phỏng ở sau vô-lăng.
Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 4

Màn hiển thị OLED có thể uốn cong độc đáo

Trên bệ trung tâm, một màn hiển thị khác thiết kế riêng cho người lái nằm ngay trước cần số, hiển thị điều hoà không khí và thông tin. Nó chủ yếu gồm một màn OLED cực mỏng và có thể uốn cong, hiển thị các hình ảnh sắc nét và tương phản cao. Khi không hoạt động, màn hiển thị OLED này sẽ gập lại ở vị trí phẳng và ngay khi xe bắt đầu được khởi động, nó được mở lên ở một góc nhất định. Audi cho biết, sở dĩ màn hiển thị được thiết kế cong là do để đảm bảo một khoảng cách tương đồng tới tay của người lái.

Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 5

Bảng đồng hồ được thiết kế hiện đại kiểu buồng lái Audi mô phỏng, tạo cấu trúc 3 lớp chiều sâu

Một thiết kế độc đáo khác là bảng đồng hồ sau vô-lăng được thiết kế kiểu buồng lái mô phỏng tương lai. Các màn hiển thị độ phân giải cao và ba gương phản chiếu tại nên một sân khấu hình ảnh mô phỏng với ba lớp chiều sâu. Ví dụ khi hiển thị thông tin điều khiển xe, lớp thứ nhất hiển thị thông tin quan trọng để lái xe, lớp thứ hai và ba tạo nên hiệu ứng chiều sâu trong khoang lái. Nhờ giải pháp bố trí so le, thông tin được cấu trúc tốt hơn và dễ dàng nắm bắt hơn. Tuỳ theo phong cách lái xe, nội dung và màu sắc sẽ thay đổi trong khoang lái mô phỏng độc đáo này. 

Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 6
Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 7
Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 8
Audi Prologue Avant dùng chung động lực hybrid với Audi Q7 2016 ảnh 9

 


Tùng Ảnh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác