Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi

Bản nâng cấp facelift cho toàn bộ dòng A8/S8 2014 đã được Audi chính thức công bố hôm nay, cùng với các hệ thống hỗ trợ mới, đèn Matrix LED sáng tạo và các động cơ mạnh mẽ giúp mẫu sedan cỡ lớn sang trọng đầu bảng của Audi lên một nấc thang mới về chất lượng.

Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 1
Audi A8L W12 quattro 2014
Audi A8 mới có một vài thay đổi nhẹ về thiết kế, tập trung ở phần đầu và đuôi xe, điều chỉnh lưới tản nhiệt, cản trước, bố cục đuôi xe. Thân xe hoàn toàn bằng nhôm, một thiết kế cấu trúc không gian ASF đóng vai trò quan trọng trong việc giảm trọng lượng xe. Kích thước của xe duy trì không thay đổi, với chiều dài 5,14m; rộng 1,95m; cao 1,46m và trục cơ sở 2,99mm. Riêng phiên bản A8 L được tăng thêm 13cm cả về chiều dài và trục cơ sở đem lại nhiều không gian hơn. Một đặc tính nổi bật mà Audi nhấn mạnh là công nghệ đèn pha sáng tạo ma trận LED (Matrix LED) mới như một trang bị tuỳ chọn, trong khi đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu động cơ V8 ở thị trường Đức. Cùng với đèn pha Matrix LED ấn tượng, kiểu đèn báo rẽ công nghệ LED sáng tuần tự đem lại nét độc đáo cho A8 mới.
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 2
Audi trang bị cho A8 ở thị trường Đức với hai động cơ xăng và hai động cơ diesel, gồm động cơ 3.0 TFSI Supercharged công suất 310 mã lực, động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 TFSI công suất 435 mã lực; động cơ diesel 3.0 TDI công suất 258 mã lực và động cơ diesel hiệu quả cao 4.2 TDI công suất 385 mã lực và mô-men xoắn tới 850Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh quattro, chiếc A8 4.0 TFSI tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,5 giây và trong điều kiện tải nhẹ động cơ chỉ hoạt động 4 xi-lanh nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản động cơ diesel 3.0 TDI có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 5,9 lít/100km.
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 3
Nội thất Audi A8L W12
Ba phiên bản khác bổ sung bộ sản phẩm gồm mẫu đầu bảng A8L W12 quattro, mẫu thể thao S8 và phiên bản A8 Hybrid. Những công nghệ hiện đại và đặc tính sang trọng nhất được Audi dành cho chiếc A8L W12 với động cơ 12 xi-lanh cấu hình W, dung tích 6.3L cho công suất 500 mã lực song mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 11,7 lít/100km. Trong điều kiện tải nhẹ, động cơ W12 chỉ hoạt động 6 xi-lanh. Những trải nghiệm tốc độ thể thao được tích hợp mạnh mẽ ở phiên bản S8. Động cơ 4.0 TFSI cùng với hệ dẫn động quattro giúp chiếc S8 tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,2 giây. Chiếc A8 Hybrid có cấu hình động lực kết hợp động cơ 2.0 TFSI với một động cơ điện cho công suất tổng cộng 245 mã lực và mô-men xoắn tổng hệ thống đạt 480Nm. Ở chế độ hoàn toàn chạy điện, chiếc A8 Hybrid có thể đạt vận tốc cực đại 100km/h và tầm hoạt động 3km. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe đạt 6,3lít/100km.
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 4
Audi S8 2014
Các mẫu A8 mới được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp Tiptronic chuyển số nhanh và êm mượt. Ngoài hệ dẫn động bốn bánh quattro nền tảng, Audi cho phép trang bị tuỳ chọn bộ vi sai thể thao cầu sau (trang bị tiêu chuẩn trên S8 và A8 4.2 TDI). Các trang bị khác gồm hệ thống điều khiển chọn chế độ lái, điều khiển hệ thống treo khí nén chủ động, các đĩa phanh carbon gốm trang bị cho phép trên các mẫu V8 và W12 quattro. Việc trải nghiệm lái ở Audi A8 mới được cải thiện nhờ một số hệ thống hỗ trợ trang bị tuỳ chọn. Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng với chức năng Stop&Go, hỗ trợ làn đường chủ động, hỗ trợ đỗ xe với hiển thị 360 độ và không cần tác động vô-lăng. Hệ thống hiển thị kiểu “head-up” mới đưa ra những thông tin quan trọng cho người điều khiển hiển thị trên kính lái trong tầm quan sát. Hệ thống nhìn đêm (night vision) nay có thể đoán nhận những con vật lớn hơn và cả người đi bộ. Ngoài ra, các hệ thống kết nối thông tin, định vị và giải trí cũng được nâng cấp toàn diện đem lại cho người ngồi trong xe khả năng mở rộng với thế giới bên ngoài. Audi A8/S8 2014 mới sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt 2013. Theo kế hoạch, A8 mới đến các đại lý Audi ở Đức vào tháng 11.2013, giá khởi điểm từ 74.500 euro.
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 5
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 6
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 7
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 8
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 9
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 10
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 11
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 12
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 13
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 14
Audi A8/S8 2014 – nâng cấp “tượng đài” công nghệ của Audi ảnh 15
Thuỷ Nguyên - nguồn: Audi
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác