Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale

Sử dụng nền tảng của các dòng Ducati Panigale với động cơ L-Twin, Pierobon X85R sở hữu hiệu năng vận hành ấn tượng hơn trên đường đua nhờ bộ khung tối ưu.

Cái tên Pierobon nghe có vẻ khá xa lạ, tuy nhiên trên thực tế công ty Ý này đã có lịch sử thiết kế và sản xuất những mẫu khung đỉnh cao dành cho các dòng xe Ducati từ năm 1952. Các mẫu khung Pierobon là niềm mơ ước của những chủ xe Ducati muốn phát huy tối đa hiệu năng của chiếc xe trên đường đua. Trong suốt chiều dài hoạt động, thỉnh thoảng Pierobon cũng đã tạo ra những mẫu xe đặc biệt dựa trên nền tảng Ducati - mới đây nhất là chiếc Pierobon X85R tại triển lãm EICMA 2018.

Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 1
 Ý tưởng về X85R trên thực tế đã được Pierobon ấp ủ từ năm 2013, khi hãng công bố thiết kế khung độ đầu tiên cho các dòng superbike Ducati Panigale L-Twin. Tuy nhiên khi phải tới khi Ducati khai tử các dòng Panigale 2 máy trên 1.000cc, hãng mới có thể đi sâu hơn vào ý tưởng này và phát triển nó thành chiếc xe hoàn chỉnh hơn. Ở dạng cơ bản nhất, X85R là một gói nâng cấp dành cho các dòng Ducati Panigale từ 899 tới 1299 gồm khung chính, khung phụ, hộp lọc gió, các hốc gió, dàn để chân và các hốc chứa hệ thống điện.
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 2
 Thêm tiền mua các phụ kiện như dàn vỏ bằng sợi carbon, bình xăng mới hay bộ gắp do Pierobon thiết kế, khách hàng sẽ có thể dần biến X85R trở nên khác biệt nhiều hơn so với những chiếc xe nguyên bản của Ducati và tới gần hơn mục tiêu trở thành "vũ khí tối thượng" trên đường đua. Với bộ vỏ, Pierobon đã thiết kế thêm cặp cánh gió hai bên quây của xe, đem tới lực nén không khí lớn hơn 6kg ở tốc độ 150km/h và 17kg ở 250km/h. Với nhiều lực khí động dồn vào phần trước, chiếc xe sẽ vận hành ổn định và chính xác hơn.
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 3
Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Pierobon X85R đó là kết cấu khung mới nằm xung quanh động cơ Superquadro L-Twin của Ducati. Thay vì sử dụng cấu trúc không khung với động cơ đóng vai trò là cơ cấu chịu lực chính, Pierobon đã thiết kế cho chiếc xe một bộ khung trellis hoàn toàn mới làm bằng thép chromoly 25CrMo4, kết hợp với những tấm nhôm CNC EN AW-6082 T6 và khung phụ phía sau bằng nhôm có tổng trọng lượng chỉ 700g.
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 4
Với kết cấu hoàn toàn mới này, Pierobon X85R đạt độ ổn định, chắc chắn và cảm giác tay lái ưu việt hơn bất kỳ chiếc Panigale L-Twin nào từng được Ducati chế tạo. Do có thiết kế tối ưu, hệ khung của Pierobon cũng không khiến trọng lượng xe tăng lên và thậm chí còn đem tới khả năng cấu hình, điều chỉnh cực kỳ linh hoạt. Khách hàng có thể điều chỉnh được góc cổ phốt, cũng như lựa chọn sử dụng gắp đơn hoặc gắp kép.
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 5
 Để có thể nâng cấp một chiếc Ducati Panigale lên cấu hình X85R ở dạng cơ bản nhất, khách hàng chỉ đơn thuần tháo toàn bộ các chi tiết của xe và lắp sang hệ khung mới (trừ cổ phốt, khung phụ phía sau và các chi tiết thay thế kèm theo bộ kit cơ bản nêu trên), do Pierobon đã thiết kế chuẩn xác từng pad và điểm gá.
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 6
 
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 7
 
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 8
 
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 9
 
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 10
 
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 11
 
Ấn tượng với superbike thủ công Pierobon X85R dựa trên Ducati Panigale  ảnh 12
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác