ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda

Trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2015, Honda đã bất ngờ giới thiệu xe ga địa hình mang tên City Adventure, có thể là hình mẫu cho một dòng xe mới trong tương lai.
ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 1Honda City Adventure ra mắt một cách bất ngờ tại EICMA 2015

EICMA dường như là một sân khấu phô diễn công nghệ cũng như ý tưởng của các thương hiệu lớn nhỏ trong ngành công nghiệp sản xuất motor. Trong sự kiện năm nay, Honda đã bất ngờ giới thiệu đến công chúng một mẫu xe concept hoàn toàn mới với tên gọi City Adventure - mẫu xe tay ga địa hình vô cùng độc đáo. Sự xuất hiện của City Adventure như một lời “đánh tiếng” của Honda về một hướng phát triển mới cho những chiếc scooter của hãng.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 2Chiếc xe ga địa hình của Honda là sản phẩm trực quan cho định nghĩa ADV-Scooter

Nếu như trước đây, người ta thường vẫn chỉ biết đến sự tiện lợi, đa dụng của những chiếc xe tay ga và sự mạnh mẽ, có khả năng đi tới mọi nơi của những chiếc xe địa hình thì giờ đây, những ưu điểm của hai dòng xe vốn chẳng có sự liên hệ nào lại cùng được khéo léo hiện diện trên mẫu xe ý tưởng mới này.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 3Chiếc xe ga cá tính mới của Honda được phát triển trên nền tảng của chiếc Intergra 750
Tuy Honda vẫn hoàn toàn kín tiếng về thông số kỹ thuật cũng như chi tiết của chiếc xe nhưng dựa vào những bức ảnh thực tế tại EICMA, chúng ta vẫn có thể phần nào hình dung ra được “cá tính” mạnh mẽ của chiếc scooter này.

Cái tên City Adventure dường như đã nói lên triết lý thiết kế của các kỹ sư Honda, đó là sự dung hòa giữa sự tiện dụng trong đô thị và sức mạnh cũng như khả năng chinh phục mọi cuộc phiêu lưu.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 4City Adventure ra đời với khả năng dung hòa giữa sự tiện dụng trong đô thị và sức mạnh cũng như khả năng chinh phục mọi cuộc phiêu lưu.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những chi tiết khiến cho City Adventure thực sự khác biệt so với một chiếc scooter thông thường.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 5City Adventure sử dụng những trang bị hàng đầu mà nhiều mẫu motor cũng phải mơ ước

Đầu tiên xe được trang bị một cặp bánh gai địa hình bản lớn với thông số 120/70 R17 trước và 170/60 R15 sau. Kế đó là hệ thống treo cao cấp hành trình ngược với hành trình dài phía trước và giảm xóc đơn phía sau, càng sau dạng hộp chắc chắn. Khối động cơ được chuyển về giữa thân xe và dẫn động xích thay vì dây curoa như những chiếc xe tay ga thông thường.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 6

Đầu xe cá tính, gợi liên tưởng đến thiết kế hiện đại trên mẫu ô tô CR-V của Honda

City Adventure được trang bị phanh đĩa thủy lực với đĩa đôi phía trước và đĩa đơn phía sau. Đặc biết nếu quan sát kỹ hơn cụm phanh chúng ta còn có thể nhận ra sự có mặt của bộ cảm biến và dây tín hiệu ABS, những chi tiết mà ngay cả thông cáo báo chí của hãng cũng "lờ" đi. Với tất cả những trang bị “khủng” này, có thể nói đây như một lời hứa hẹn của Honda về sức mạnh động cơ (chưa được tiết lộ) của chiếc City Adventure.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 7Kính chắn gió đặc trưng của những chiếc Touring
Ngoài ra những tính năng “đường dài” (Touring) cũng xuất hiện trên xe với kính chắn gió có khả năng điều chỉnh độ cao, che bảo vệ tay nắm, tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái và một hộp đựng đồ dưới yên rộng rãi.

Tất nhiên những thiết kế trên mới chỉ nằm ở dạng ý tưởng - concept, nếu thực sự được đưa vào sản xuất, chắc chắn City Adventure sẽ là một mẫu xe tay ga địa hình cao cấp với giá không hề rẻ.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 8

Mẫu xe ga mới của Honda được trang bị ghi-đông cao và rộng của dòng xe địa hình, cùng màn hình điện tử hiển thị đa thông tin

Các mẫu concept thường có 2 dạng, hoặc chỉ còn chờ thời gian để hoàn thiện và tung ra thị trường, hoặc nhằm phô diễn công nghệ nhiều hơn và nếu có ý định đưa vào sản xuất, cũng nằm trong một dự án tương lai không gần. Honda City Adventure gần với dạng thứ hai hơn nhưng chiếc xe hiển hiện trước mắt người xem lại như một nguyên mẫu trực quan cho một định nghĩa mới mang tên ADV-Scooter. 

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 9

Ống xả vắt cao, trên thân xe cũng sử dụng rất nhiều tấm ốp vật liệu nhôm.

Mặc dù chưa có các thông số chi tiết, qua quan sát có thể thấy tỉ lệ và số đo của chiếc City Adventure tương đồng với những mẫu xe Adventure hiện nay, điều này chứng tỏ Honda đã bỏ tâm huyết để tạo ra một chiếc ADV-Scooter đúng nghĩa chứ không chỉ là 'hổ giấy'.

ADV-Scooter - định nghĩa xe mới của Honda ảnh 10

Dòng chứ ADV nói lên ý đồ rõ ràng của Honda

Đây có thể nói là một chiêu marketing khôn khéo của thương hiệu Nhật Bản, đặc biệt là trong hoàn cảnh thị trường đang chứng kiến sự xâm lấn mạnh mẽ của những mẫu xe côn tay giá rẻ dưới 400cc trong vài năm trở lại đây. Sự khác biệt giữa một rừng xe máy phân khối lớn dạng khủng và đủ loại cũng phần nào cho thấy vì sao Honda lại là hãng dẫn đầu.


Phạm Công Tuấn Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác