Adventure bike giá rẻ của Ấn Độ chính thức ra mắt

Hãng xe Ấn Độ Royal Enfield đã công bố hình ảnh và thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe việt dã Himalayan.

Mẫu adventure bike được mong đợi của Royal Enfield cuối cùng đã chính thức ra mắt.

Có lẽ, Royal Enfield Himalayan là chiếc xe được giữ bí mật tồi nhất trước khi giới thiệu trong năm 2015 vừa qua, và đây được đánh giá như một bước đi có chủ đích của hãng xe Ấn Độ.

Sau rất nhiều hình ảnh chạy thử và những bức hình photoshop dự đoán, cuối cùng chiếc xe 410cc đã chính thức lộ diện trước công chúng hôm qua, 4/1. 

Sau nhiều hình ảnh đồn đoán, cuối cùng chiếc adventure 410cc đã lộ diện với hình ảnh sản xuất.
Trái tim của Royal Enfield Himalayan là khối động cơ 410cc hoàn toàn mới, là một bước đi đột phá của Royal Enfield trong nhiều năm qua. Hãng xe Ấn Độ miêu tả cỗ máy này sở hữu một công suất mạnh mẽ, nhưng hoàn toàn không quá gay gắt mà tập trung vào sự ổn định, bền bỉ, vừa sức, dễ làm quen và kiểm soát.

Toàn bộ kết cấu của mẫu xe này tập trung vào sự bền bỉ, dễ kiểm soát và vận hành.
Royal Enfield không ngần ngại khi khẳng định mục đích sản xuất tiên quyết của mẫu xe mới là phục vụ thị trường du lịch đang lên ở nước này kể từ khi tuyến lộ trình du lịch qua dãy núi Himalayan chính thức được đưa vào khai thác. Theo Royal Enfield, Himalayan không phải một chiếc xe để chinh phục mà là người bạn đồng hành để cùng bạn ngắm nhìn vẻ đẹp của dãy núi nóc nhà thế giới.

Royal Enfield tuyên bố mẫu Himalayan được sản xuất để phục vụ thị trường du lịch đang lên trong nước.

Những chiếc adventure bike nặng nề, mạnh mẽ đang làm mưa làm gió trên thị trường như BMW GS, KTM Adventure hay Yamaha Super Tenere đều tỏ ra không phù hợp bởi cấu trúc phức tạp khi chinh chiến trên môi trường đặc trưng của Himalayan, và trên thực tế chúng thực sự không được thiết kế cho một hành trình như vậy. Đó cũng chính là cơ sở để Royal Enfield tin tưởng và tự tin khi thiết kế và chế tác một chiếc xe với đặc tính đơn giản và có thể đi đến mọi nơi.

Đặc tính quan trọng nhất của một chiếc xe địa hình là kết cấu khung được thiết kế và chế tạo bởi cái tên đến từ nước Anh - Harris Performance, thương hiệu đã gia nhập tập đoàn Royal Enfield vào năm 2015 vừa qua.

Khối động cơ 410cc hoàn toàn mới được Royal Enfield tuyên bố có thể hoạt động đến 10.000km trước khi cần thay dầu với mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng chỉ 3 lít/100km đường hỗn hợp.

Thiết kế hiện đại hoàn toàn mới và vật liệu chế tạo của khối động cơ 410cc mới được tập trung vào mục đích hoạt động hiệu quả, bền bỉ cùng khả năng kiểm soát tốt ở tốc độ thấp, đặc biệt hiệu quả khi vượt địa hình. Royal Enfield tuyên bố rằng động cơ này có thể hoạt động đến 10.000 km trước khi cần thay dầu máy, một con số bất ngờ và đáng nể.

Phần fairing đặc trưng của những chiêc adventure bike được thiết kế đơn giản một cách bất ngờ trên Himalayan.

Cảm hứng thiết kế và đặc tính hoạt động của Himalayan hoàn toàn để phục vụ mục đích chinh phục dãy núi Himalayan. Bình xăng lớn dung tích 15 lít có thể đưa chiếc xe đi tới gần 450km, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu lí tưởng 3 lít/100km.

Chiếc adventure này được trang bị thùng đồ nhôm phía sau và hai bình xăng phụ được gài hai bên của vỏ quây đầu xe. Các thông số kiểm soát chiếc xe như tốc độ, nhiệt độ động cơ, quãng đường và báo tín hiệu được đảm nhiệm bởi một chiếc đồng hồ tròn cổ điển.

Các trang bị phụ trên Himalayan đều rất đơn giản và thực dụng
Tương quan tam giác lái bao gồm vị trí để chân, yên lái và ghi-đông được sắp xếp theo tỉ lệ tiêu chuẩn, cho vị trí ngồi thẳng lưng, tạo cảm giác thoải mái nhất khi di chuyển đường dài. Dù có chiều cao yên khá cao, ở mức 800mm, nhưng trọng tâm xe lại được đặt khá thấp cùng thiết kế yên hẹp ngang, giúp người có chiều cao từ 1m68 vẫn có thể chống được chân và điều khiển chiếc xe một cách hiệu quả.
Giá chằng đồ là một trang bị không thể thiếu trên một mẫu adventure bike.
Hệ thống lái 19 inch trước và 17 inch sau vận hành với lốp xe là loại đa dụng với cấu trúc 40-60 (40% on-road và 60% off-road), và lực hãm đến từ phanh đĩa đơn đường kính 300mm phía trước và 240mm phía sau.

Xe được trang bị giảm xóc mono-shock lò xo trụ phía sau cùng lốp gai đa địa hình 40-60.
Royal Enfield đã đầu tư nhiều thời gian và tài lực để thử nghiệm khả năng hoạt động của đứa con cưng với các chuyên gia và nhiều môi trường sử dụng cả on-road và off-road. Từ khả năng tăng tốc tại sân bay Bruntingthorpe tại Anh tới các trường đua chuyên nghiệp như Sripeumbudur, Chennai; từ các địa hình off-road và trong các độ thị và cuối cùng là thành công trong môi trường thực tế cũng là mục đích chế tạo của chiếc xe này - chinh phục dãy núi Himalayan.

Cái tên Himalayan đã nói lên tất cả về mục đích chế tạo của mẫu xe này.

Hiện Royal Enfield vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật và và cho biết trước mắt sẽ chỉ phân phối mẫu xe này trong thị trường nội địa. Royal Enfield ra mắt với hai màu cơ bản là đen và trắng. Giá xe sẽ được công bố vào tháng 3 tới, với dự đoán vào khoảng 200.000 rupee, tương đương gần 3.000USD, một mức giá rẻ đáng kể so với những gì nó sở hữu.

Trước mắt, mẫu xe này chỉ được phân phối nội địa tại Ấn Độ.



Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác