Ace, khi Ariel "đo ni đặt thước" mô-tô

Ariel Motor Company - tên tuổi chế tác sportcar nổi tiếng Anh quốc mới đây đã bất ngờ trình làng chiếc mô-tô đầu tiên của hãng trong thế kỉ 21 – chiếc Ariel Ace. Nói đúng hơn, Ace không hẳn là chiếc xe máy đầu tiên trong lịch sử hơn 140 năm của Ariel. Trong quá khứ thương hiệu xe thể thao thâm niên này đã từng tham gia lĩnh vực 2 bánh với chiếc Square 4.

ariel ace-carfresh.vn

Hai biến thể đầu tiên của Ace

Theo công bố chính thức từ nhà sản xuất, Ace sẽ được ráp hoàn toàn thủ công tại chính quốc, nhà máy Ariel gần Crewkerne, Somerset với số lượng rất hạn chế, dự kiến chỉ khoảng 100 – 150 chiếc. Sản phẩm 2 bánh đầu tiên và duy nhất của Ariel trong 50 năm qua đã nhận đề nghị đặt hàng tức thì, còn dây chuyền lắp ráp sẽ được khởi động từ đầu 2015.

Hiển nhiên với quy mô tí hon của mình Ariel không thể độc lập tạo ra Ace. Tương tự như dòng Atom lừng lẫy mượn động cơ của Civic Type R. Lần này, Ace cũng thửa động cơ từ hãng Honda. Đó là cỗ máy V4 Unicam 1.237cc rút ra từ VFR 1200. Do đó Ace sẽ truyền động lực ra bánh sau bằng trục các-đăng thông qua 2 tùy chọn hộp số cưỡng bức 6 cấp hoặc hộp số 2 chế độ DCT bán tự động – tự động hoàn toàn. Động cơ V4 76 độ trên VFR là một trong những cổ máy tuyệt vời nhất của thế giới mô-tô đương đại, nó có thể sản sinh ra công suất tối đa đến 175 mã lực cùng lượng mô-men xoắn cực đại 129 Nm.  

ariel ace-carfresh.vn

Biến thể hyper-cruiser hoang dại

Có điều đừng vội nghĩ Ace chỉ là một chiếc xe đại trà gắn mác Ariel có máy Honda đơn thuần. Với truyền thống đặt hàng bespoke đặc thù xứ Ăng-lê đã ăn vào máu, không cho phép (không nên) Ariel tạo ra một sản phẩm “phổ dụng sơ sài”.

Khách hàng sẽ không bị đóng khung ở một dòng xe nhất định. Chỉ cần có tiền, khởi điểm 34.000USD, họ đã có thể bắt đầu hiện thực giấc mơ của mình. Ariel Ace có thể xuất hiện dưới phom của một mẫu cruiser lịch lãm, một chiếc naked hoang dại hay thậm chí là một siêu sport tốc độ.

Bên cạnh đặc quyền tương tác trực tiếp với kĩ thuật viên trong suốt quá trình chiếc xe thành hình, chủ nhân tương lai còn hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn vật liệu, phụ kiện…thậm chí cả độ dài, góc ngã của ghi-đông, vị trí gắn chỗ đặt chân, độ cao nệm yên sao cho vừa vặn với thể trạng mình nhất, có thể. Nghe có vẻ không khác mấy cách đóng một bộ veston tại nhà may!

ariel ace-carfresh.vn

Phom naked thuần chủng

 “Những người đam mê mô-tô thật sự gởi gắm rất nhiều vào những cổ máy của họ. Họ thích chúng được cá nhân hóa ở mức cao nhất, bởi đơn giản họ muốn chúng là chiếc xe của riêng mình. Chứ không phải như các mẫu xe đồng hóa, tương tự hàng trăm hay hàng ngàn sản phẩm khác đang chạy trên đường. Theo cách nghĩ thông thường, cá tính hóa, là sau khi mua một chiếc xe tiêu chuẩn chủ nhân sẽ gắn thêm hàng đống phụ kiện aftermarket có sẵn trên thị trường để tìm kiếm điểm nhấn khác biệt. Tuy nhiên Ace ở một đẳng cấp hơn hẳn, mỗi chiếc Ace gần như là độc bản duy nhất, mỗi cá thể mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu”, Simon Saunders – Giám đốc Ariel giải thích rõ hơn về dự án Ace. “Những hình ảnh đầu tiên chỉ mới trưng ra 2 biến thể tiềm năng. Mà sự pha trộn thường mang đến những bất ngờ vô tận. Chúng tôi đã lên kế hoạch thêm nhiều tùy chọn hơn nữa trong tương lai. Ariel hiểu rõ những gì khách hàng muốn, chiếc xe phải trông như thế nào,  và chúng tôi có thể tạo ra chính xác chiếc xe họ cần”.

ariel ace-carfresh.vn

Giảm chấn đơn trung tâm phía trước độc quyền, do Ariel phát triển dùng giảm chấn Ohlins TTX thế hệ mới nhất trên mẫu hyper-cruiser 

Mỗi chiếc Ace được đảm trách bởi một kĩ thuật viên duy nhất, lắp ráp hoàn toàn bằng tay tại mỗi khu vực riêng, như cách những mẫu 4 bánh của Ariel ra đời. Khách hàng có thể “nghía” qua chiếc xe của mình tại nhà máy, bất kì lúc nào tùy thích. Đặc biệt khi xuất xưởng mỗi chiếc xe còn được đính một tấm bảng điền đầy đủ thông tin của kĩ thuật viên lắp ráp.

“Gần như mỗi kĩ thuật viên nắm giữ “bằng sáng chế” của chiếc xe mình từng tạo ra. Họ rất tự hào về công trình do chính tay họ hoàn thiện từ đầu đến cuối. Chỉ có một áp lực duy nhất chúng tôi phải đối diện, khi ráp bất cứ chiếc Ariel nào, bất luận ôtô hay xe máy, là phải chắn chắn chúng thật hoàn hảo. Đổi lại phần thưởng lớn nhất mà chúng tôi mong nhận được, là nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của khách hàng khi nhận xe”. James “Reg” Feiven Trưởng kĩ thuật của Ariel và cũng là một thành viên trong nhóm thiết kế Ace phát biểu.

ariel ace-carfresh.vn

Màn hình LCD trung tâm Race Technologies tương tự Atom 

Nhưng với Ariel, câu chuyện chưa kết thúc sau khi xe đã đến tay khách hàng. Như đã đề cập ở trên, số lượng phụ kiện sẽ phát triển theo thời gian. Trong suốt quá trình sử dụng, khách hàng có thể quay lại nhà máy để nâng cấp hay thay đổi chiến mã của mình vào bất kì lúc nào, miễn có những gói nâng cấp tương thích. Triết lý kinh doanh Ariel quả độc đáo, bởi những chủ nhân của xe Ariel rất trung thành. 

ariel ace-carfresh.vn

Hệ thống đèn ứng dụng LED hoàn toàn

ariel ace-carfresh.vn

Cùng với chắn bùn, dàn áo, ốp che két giải nhiệt...bình xăng cũng mang đến 3 hình dáng tùy chọn 

ariel ace-carfresh.vn

Yên may thủ công bởi hãng Master Saddler danh tiếng, 3 tùy chọn phối màu và chất da thuộc

ariel ace-carfresh.vn

Mất hơn 70 tiếng để tạo ra chiếc khung sườn từ 6 thanh nhôm độc lập, có thể tùy chọn 3 độ nghiêng cột lái

ariel ace-carfresh.vn

Thắng ABS Nissin tiêu chuẩn trước sau, tùy chọn Brembo

ariel ace-carfresh.vn

Mâm cung cấp bởi BST hợp chất carbon và nhôm nhẹ, tùy chọn 5 - 7 cánh

Trung Hòa (Ariel)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác