570GT - cách McLaren chế tạo siêu xe cho người dùng thông thường

Được coi là chiếc xe đầu tiên dành cho người dùng thông thường, McLaren 570 GT đã chính thức được ra mắt với nhiều tiện ích và sức mạnh dựa trên nền tảng chiếc 570S. 

>> Siêu xe McLaren Spider đầu tiên về Việt Nam

Là bước chuẩn bị của McLaren cho thị trường xe thể thao trong năm 2017, chiếc xe sẽ được giới thiệu với các khách hàng ở Anh Quốc ngay sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva 2016 đầu tháng tới.

Trái tim của chiếc 570 GT vẫn là khối động cơ V8 3,8 lít twin-turbo sản sinh công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 600Nm như ở chiếc 570S, hệ thống đèn, mui thừa hưởng từ 570S, tuy nhiên sự thay đổi đến từ cánh gió sau, hốc hút gió, cản trước và nắp đuôi xe được làm bằng kính trong suốt thay vì carbon như trên chiếc 570S.

570GT - cách McLaren chế tạo siêu xe cho người dùng thông thường ảnh 2
570GT - cách McLaren chế tạo siêu xe cho người dùng thông thường ảnh 3
Hệ thống kính Touring deck là phần kéo dài của mui xe về phía sau, có thể mở lên sang bên phải để lộ ra một khoang dung tích tới 220 lít (lý do vì sao nó có tên gọi touring desk). Cộng với khoang hành lý sẵn có ở dưới ca-pô tương tự 570S (do động cơ của xe là loại đặt giữa) dung tích 130 lít nên chiếc xe có không gian chứa đồ tới 350 lít, được McLaren nhấn mạnh là nhiều hơn cả chiếc Ford Focus RS. Tuy nhiên, ngoài ô phía trước có thể để va-li và các đồ cồng kềnh, phần phía sau do hạn chế chiều cao nên chỉ có thể xếp vào đó các loại ba-lô, túi xách hoặc những đồ đạc có chiều cao không đáng kể.

Chiếc  570GT được trang bị nội thất rất tốt. Với một ca-bin được bọc hoàn toàn bằng da, hệ thống ghế có thể điều chỉnh và sưởi hoàn toàn bằng điện với chế độ ghi nhớ vị trí. Ngoài ra  chiếc 570 GT còn được trang bị kính cách âm bằng các vật liệu hấp thụ bức xạ mặt trời.

Hệ thống khung bằng hợp kim nhôm, mui toàn cảnh, trang bị lắp thêm không chỉ khiến 570GT nặng hơn 570S khoảng gần 40kg mà còn ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc 0-100km: từ 3,2 giây xuống còn 3,4 giây, thời gian tăng tốc 0-200km/h giảm từ 9,5 giây xuống còn 9.8 giây. Tuy nhiên tốc độ tối đa vẫn ở mức 328km/h. Hộp số của chiếc 570 GT là hộp số tự động 7 tốc độ ly hợp kép, dẫn động bánh sau.

Hệ thống treo thích ứng được chia sẻ từ chiếc 570S, các chế độ lái Normal, Sport và Track sẽ được giữ nguyên như trên phiên bản 570S và không có sự thay đổi, trong khi hệ thống lái và thanh chống lật đã được nâng cấp để cải thiện khả năng di chuyển trên các cung đường ghồ ghề.

Vành hợp kim nhôm đường kính 19inch ở phía trước và 20inch ở phía sau được thiết kế với 15 chấu độc đáo. Lốp Pirelli P Zero được cung cấp chính hãng được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn do ma sát mặt đường gây ra. Hệ thống xả của 570GT được lấy từ mô hình 540C thay vì 570S nên âm thanh êm ái và dễ chịu hơn so với hệ thống xả trên chiếc 570S. Các đĩa phanh bằng kim loại thay vì gốm carbon như ở trên chiếc 570S bởi có thể giảm giá và không cần quá chú ý đến tính năng an toàn ở tốc độ tốc độ cao.

Chiếc 570GT dự tính sẽ có giá 217.000USD, cao hơn so với 570S. Hiện tại tùy chọn màu sắc mới chỉ có 2 màu trắng bạc và cam đen carbon.
Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác