2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội

Bất luận SR 400 là mẫu xe hoàn toàn mới được sản xuất trong năm 2014 nhưng nó sẽ chỉ có một tone màu duy nhất là xám. Xe có giá niêm yết 5.990 USD khi bán ra thị trường Mỹ.

2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 1

Thừa nhận rằng cần phải rất can đảm mới trình làng một mẫu mô-tô khởi động hoàn toàn bằng cần đạp, ra thị trường (đặc biệt cho cả thị trường Mỹ) vào thời điểm này. Nhưng đó chính xác là những gì mà Yamaha dường như đang mạo hiểm với chiếc 2015 SR 400 hoàn toàn mới. Có điều, tại sao không phải là động cơ 500cc như chiếc SR 500 lần đầu ra mắt thị trường Mỹ vào năm 1978! Quyết định này khởi nguồn từ quy định bằng lái 400cc ở Nhật Bản và hiển nhiên bài toán kinh tế không cho phép nhà sản xuất cung cấp một động cơ riêng biệt cho từng thị trường nhất định.

Bất luận SR 400 là mẫu xe hoàn toàn mới được sản xuất trong năm 2014 nhưng nó sẽ chỉ có một tone màu duy nhất… xám, giống hệt phiên bản được sản xuất năm 1978. Thêm vào, những chi tiết mạ chrome sáng loáng, cần số kiểu cổ điễn, chắn bùn kim loại hay cụm đồng hồ hiển thị tua máy - vận tốc kiểu analog sơ khai… đã nhấn mạnh SR 400 là một chiếc classic bike thực thụ. Tuy nhiên, có thể bản tính chu toàn của người Nhật vẫn khiến Yamaha sợ mọi người quên đi đặc điểm này, nên SR tiếp tục duy trì hệ thống khởi động bằng cần đạp mà hãng cam kết thậm chí nó còn dễ dàng khởi động… bằng tay.

Yamaha khẳng định họ đã làm rất nhiều cuộc điều tra thị trường ở Nhật Bản, nơi người mua khẳng định họ thích chiếc SR mới không có hệ thống khởi động bằng điện. Nhưng hệ thống phun nhiên liệu điện tử là vấn đề không thể nhượng bộ. Bởi để vượt qua được cửa kiểm định khí thải, động cơ 399cm3 SOHC 2 van trên SR 400 phải tích hợp hệ thống tiên tiến này.
Được bán ra từ tháng 5 tới với giá niêm yết 5.990 USD cho thị trường Mỹ, SR 400 có thể được cân nhắc như là một món đồ chơi thoả ước cho những “chàng phiêu du" có năm sinh khoảng thập niên 60 – 70 thế kỷ trước.

2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 2

2015 Yamaha SR 400

Loại

Làm mát bằng gió, 2 van trên mỗi xy-lanh

Dung tích

399cc

Đường kính x hành trình

97.0 x 62.7mm

Tỉ số nén

8.5:1

Hệ thống cấp nhiên liệu

Điện tử EFI

Hộp số

5 cấp

Truyền động

Xích

Ly hợp

Ướt, đa đĩa

Khung

Ống thép đôi

Chiều dài cơ sở

1.410 mm

Giảm chấn trước

Phuộc ống lồng

Giảm chấn sau

Lò xo thủy lực

Lốp trước

90/100-18M/C 54S

Lốp sau

110/90-18M/C 61S

Thắng trước

Đĩa đơn, đường kính 268mm

Thắng sau

Đùm, đường kính 150mm

Dung tích bình nhiên liệu

14 lít

Tự trọng ướt

143 kg

Độ cao yên

785 mm

2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 3
2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 4
2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 5
2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 6
2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 7
2015 Yamaha SR 400 - sùng bái giá trị nguồn cội ảnh 8
Trung Hoà - nguồn: Yamaha
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác