Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng

Chiếc Exciter 150 của Yamaha Thiên Kim được độ lại với dàn chân thừa hưởng từ BMW, nhiều đồ chơi hàng đầu cùng những chi tiết khác lạ và phá cách.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 1
 Yamaha Exciter hiện vẫn là chiếc côn tay thành thị có sức hút cũng như tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay trong giới chơi xe nhỏ tại Việt Nam. Với thiết kế thể thao và thời trang, Exciter phát triển với phiên bản cao cấp nhất là dòng Exciter 150cc. Mẫu xế này soán ngôi tất cả các mẫu xe côn tay từng làm mưa làm gió tại đất nước hình chữ S. Vì vậy không khó để nhận ra rằng những bản độ của Exciter mang những phong cách riêng xuất hiện đều đặn trên khắp mọi miền đất nước.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 2
 Trợ lực sườn Ohlins.
 Chiếc xe trong bài thuộc sở hữu của một biker khu vực miền Nam, hiện là sản phẩm độc nhất của khu vực Đồng Nai, Long Thành, Bà Rịa Vũng Tàu. Chiếc xế độ này là sản phẩm kết hợp của Yamaha Thiên Kim cùng lò độ Siêu Tốc Độ ở Sài Gòn. Tổng thể chiếc xế giữ gần như nguyên vẹn những gì Yamaha đã giới thiệu tới khách hàng, thay vào đó là dàn áo sơn kỹ thuật air brush đầy chất nghệ thuật, hàng loạt đồ chơi thửa từ các dòng Super Bike của BMW cũng như những thương hiệu danh tiếng khác biến nó thành tác phẩm hoàn chỉnh, hài hoà ở mọi góc nhìn mà vẫn toát lên vẻ đẹp hầm hố, phá cách.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 3
 Cùm côn CRG GP, bao tay Rizoma.
 Đầu tiên, việc lựa chọn đơn vị thi công cho dàn áo đấu cũng chiếm rất nhiều thời gian của lò độ và chủ xe, vì tại Sài Gòn có không ít những tên tuổi chuyên việc chế tác dàn áo cho xe độ. Workshop ABMiracle là đơn vị được lựa chọn và giao cho trách nhiệm thực hiện ý tưởng cho bản độ này. Dàn áo với tông màu xanh Cyan Blue cùng Deep Blue kết hợp hoàn hảo với nhau trên nền vẽ cách điệu hình ảnh tay đua huyền thoại Valentino Rossi VR|46 02 bên yếm xe. Phía ốp hông là "thương hiệu" của chủ sở hữu và phần đầu là cái tên lò độ thực hiện sản phẩm này. Dàn áo đấu tuy đơn giản, nhưng lại cho cái nhìn rất thu hút và lạ lẫm.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 4
 Bộ Rear Set Gilles Tooling.
 Điểm nhấn ấn tượng và phá cách nhất của bản độ này có lẽ là chi tiết phần đầu xe. Phần đầu sử dụng đầu chiếc scooter đang "hot" hiện nay là Yamaha NVX 155, tuy chi tiết nhỏ nhưng rất độc đáo và kết hợp tốt với tổng thể xe. Phần đầu được ốp carbon fiber thể thao giúp xe nhìn cứng cáp và mạnh mẽ.
Nếu như trước đây, bản độ từng làm nên trào lưu độ dàn "chân" PKL lên xe nhỏ là chiếc Exciter 59E1 - 11111 sử dụng giảm xóc trước Ohlins cắt ngắn giúp toàn thân xe trông như nguyên bản, thì với bản độ Thiên Kim lần này, chủ xe giữ nguyên phần phuộc Ohlins cỡ lớn cho các Super Bike và chế gọn gàng lên Exciter. Giảm xóc trước Ohlins được đi kèm trảng ba CNC nguyên khối cho góc nhìn cực kì cơ bắp và nổi trội.
Bên dưới "đôi chân vàng" Ohlins là cặp phanh dầu Brembo GP4-RX đi cùng đĩa thắng kép Galfer chịu nhiệt. "Combo" giá trị này tiêu tốn của chủ xe không ít công sức và tiền bạc vì đây là "combo" khá quen thuộc trên những dòng PKL độ khủng hiện nay. Thắng trước sử dụng Galfer, thì thắng sau là thương hiệu Branking đi cùng kẹp phanh Brembo Billet Nikel. Giá trị bản độ còn nằm ở trọng lượng nhẹ khi được trang bị bộ mâm Marchesini M7RR hợp kim nhôm 7 chấu của BMW HP4, gắp sau S1000RR, lốp Pirelli Diablo Rain, cùng giảm xóc sau Nitron USA. Trọng lượng xe được rút gọn đáng kể mà vẫn giữ nét hầm hố mạnh mẽ.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 5
 Đồng hồ Koso Mini 3.
 Phía trên tay lái, xe sử dụng ghi đông của các dòng Sport City, đi kèm bao tay Rizoma, bộ cùm thắng Brembo RCS 14, cùm côn CRG GP và đồng hồ Koso hiển thị các chức năng điện tử. Bộ côn CRG sẽ kết hợp trơn tru và êm ái cùng Rear Set Gilles Tooling được gắn gọn gàng với patch CNC tại vị trí để chân của xe. Những món đồ chơi giá trị này có thể kể thêm là ống xả LeoVince SBK carbon cùng cổ pô full titanium cho âm thanh trầm ấm và uy lực. Ngoài ra, xe còn một số đồ chơi trợ năng như đồng hồ Koso Mini 3, trợ lực sườn Ohlins, yên sau solo carbon và đèn lái dạng LED toàn phần, đèn pha L4 siêu sáng cùng xi-nhan Motogadget tích hợp rời.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 6
 Xi-nhan Motogadget.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 7
 Phanh Brembo Billet Nikel và mâm Marchesini.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 8
 Đèn lái dạng LED, lốp Pirelli Diablo Rain.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 9
 Phần đầu NVX ốp carbon.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 10
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 11
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 12
 Phuộc Ohlins và phanh Brembo.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 13
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 14
 Hình ảnh tay đua Valentino Rossi.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 15
 Giảm xóc trước Ohlins giữ nguyên với trảng ba CNC.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 16
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 17
 Ống pô LeoVince SBK.
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 18
Yamaha Thiên Kim và Siêu Tốc Độ giới thiệu bản độ Exciter ấn tượng ảnh 19
 
 
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác