Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam

Chiếc Yamaha R1M của một biker Sài Thành được độ lại theo phong cách đường đua, trang bị rất nhiều đồ chơi chuyên dụng và đươc gọi bằng cái tên khá kêu: “Track Build”.

Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 1

Yamaha YZF-R1M là phiên bản cao cấp của chiếc Superbike YZF-R1, và là một trong những mẫu xe mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc xe mô tô phân khối lớn 1000cc hiện nay. Với phiên bản tiêu chuẩn R1, cỗ máy nhà Yamaha đạt công suất 200 mã lực với nhiều sự can thiệp điện tử, và đây cũng chính là cái tên “mở màn” cho cuộc chơi xe thương mại 200hp trên thị trường hiện nay.

Xuất hiện cùng lúc với R1 tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp R1M mang trên mình nhiệm vụ thoả mãn tốc độ của những tay nài máu lửa nhưng vẫn hợp thức hoá trên đường phố công cộng.  

Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 2

Yamaha R1M xuất xưởng mang trên mình gói nâng cấp giá trị dành cho các tay chơi như sở hữu hệ thống treo Ohlins điều chỉnh điện, dàn áo carbon, bình xăng nhôm, gắp nhôm cùng nhiều công nghệ cao thừa hưởng từ chiếc YZR-M1 MotoGP, đặc biệt mẫu xe này chỉ có số lượng 500 chiếc và dành riêng cho thị trường châu Âu.

Tuy nhiên, không có gì là không thể, và những giới hạn rào cản đều đã được các biker Việt vượt qua nên tại nước ta, cũng có một vài chiếc R1M lăn bánh hợp pháp trên đường. Và với những gì Yamaha đã làm, có lẽ vẫn chưa thoả mãn được đam mê của các tay chơi nên việc tiếp tục nâng cấp, độ lại xe là những vấn đề luôn được chú trọng.

Bản độ trong bài, một chiếc R1M được trang bị “tận răng” các phụ kiện hỗ trợ đường đua, nhằm đem lại khả năng chạy tối ưu nhất, mạnh mẽ nhất có thể, chính vì thế nó hoàn toàn xứng đáng với cái tên mà chủ nhân nó đặt cho: “Track Build” (có thể hiểu là bản độ được tạo ra cho việc chạy sân đua).

Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 3

Với lợi thế trọng lượng nhẹ nhờ vào bộ cánh bằng chất liệu sợi carbon cao cấp, chiếc R1M hiển nhiên nhẹ cân hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Và chủ nhân của nó đã khoác lên mình bộ tem theo phong cách xe đua với tông xanh-đỏ-bạc bằng chất liệu decal cao cấp.

“Track Build” chú trọng tới tốc độ, nên việc gia tăng khí động học là điều tất yếu. Phần đầu xe hầm hố hơn khi được trang bị kính gió Zero Gravity cỡ lớn. Với bộ kính gió này, nài xe có thể núp gió sâu hơn, chiếc xe hoàn toàn có thể vượt qua lực cản gió một cách tốt nhất nhằm đem lại gia tốc cao hơn so với xe xuất xưởng.

Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 4

Phía sau kính gió là “dàn” đồ chơi ấn tượng mang đậm hình ảnh sân đua với ghi đông Racing thuần chủng xe đua được CNC nguyên khối tạo cảm giác chắc chắn và tăng nét thể thao. Trong khi đó, hai bên tay lái là sự xuất hiện của hệ thống công tắc chuyên dụng như trên các mẫu xe đua chuyên nghiệp tại WSBK và MotoGP. Và để đồng bộ hoá các chi tiết trên ghi đông, chiếc R1M này cũng loại bỏ hoàn toàn ổ khoá và sử dụng cơ cấu chip từ để kích hoạt khởi động xe.

Hệ thống phanh trên xe cũng thay đổi hoàn toàn để phù hợp hơn với điều kiện giảm tốc cấp kì khi xe phóng ở tốc độ cao. Bản độ trang bị phanh Brembo Billet HP với 4-piston kép phía trước và 2-piston đơn phía sau. Chịu trách nhiệm tạo lực phanh cho hệ thống Brembo này là cùm phanh Galespeed trước và Rear Set Giamoto sau. “Combo” chuyên dụng này có hiệu suất hoạt động rất cao, giúp nài xe có thể kiểm soát mức độ giảm tốc của xe ở một chuẩn mực mới. Thú vị ở chổ, phần tăng chỉnh cùm phanh trước được nối thêm một dây cáp sang phía bên trái nhằm tạo sự thuận tiện khi vừa chạy vừa có thể điều khiển mức độ nặng nhẹ của tay thắng. Trong khi đó, bên trái của ghi đông là cùm côn CRG-Raceline siêu nhẹ cho cảm giác bóp côn rất dễ chịu.

Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 5

Để tăng thêm một bậc cho cấu hình mạnh mẽ, chủ xe đã trang bị hệ thống ống pô Arrow titanium với patch treo đúng theo tiêu chuẩn WSBK. Bộ pô này sẽ gia tăng đáng kể công suất của xe, đặc biệt sau khi hệ thống ECU được flash lại theo tiêu chuẩn mới, mạnh hơn, khó chịu hơn và thật sự ấn tượng hơn.

Không những thế, góp phần giảm trọng lượng và gia tăng mức độ chạy đua chuyên nghiệp, chiếc R1M còn trang bị bộ mâm MFR 5 chấu bằng hợp kim siêu nhẹ và chắc chắn. Ngoài ra, chiếc xế khủng còn có rất nhiều đồ chơi hỗ trợ khác như ốp lốc máy GB Racing, chống đổ toàn thân, nắp chân kính CNC và hàng loạt ốc titanium thể thao.

Ngắm chi tiết siêu mô tô R1M độ khủng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay: 

Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 6
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 7
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 8
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 9
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 10
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 11
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 12
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 13
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 14
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 15
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 16
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 17
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 18
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 19
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 20
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 21
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 22
Yamaha R1M độ “Track Build” cực đỉnh tại Việt Nam ảnh 23
 
Photo: Jimmy

Bike: R1M - Vincent Nguyễn

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác