Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed

Bản độ Yamaha R15 V3 sử dụng cánh gió phong cách xe đua MotoGP, pô Akrapovic Shorty cùng nhiều đồ chơi khác, giúp xe trở nên khác biệt hoàn toàn.

Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 1

Yamaha R15 V3 trình làng là thế hệ thay thế phiên bản R15 V2 trước đó. Mẫu xe mới trong phân khúc Sportbike 150cc của Yamaha thay đổi diện mạo, nâng cấp nhiều công nghệ và đang được săn đón rất nhiều hiện nay.

R15 V3 cũng là chiếc xe phổ thông đầu tiên mà Yamaha sử dụng công nghệ nồi chống trượt, một công nghệ mà ngay cả đàn anh R25/R3 cũng chưa được trang bị. Chính vì vậy, cộng đồng chơi R15 hiện nay đã bắt đầu xuất hiện nhiều bản độ giá trị, với nhiều phong cách khác nhau.

Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 2

Trong số nhiều bản độ đã từng xuất hiện trên R15, chiếc xe trong bài có khác biệt đôi chút khi được độ cánh gió hai bên thân xe, trông như những mẫu xe đua trong MotoGP, cho cái nhìn rất hút hồn và hầm hố. Bản độ này được giới thiệu bởi workshop Saigon Maxspeed, một xưởng đồ chơi chuyên tân trang, nâng cấp các dòng xe đường phố hiện nay. 

Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 3

Toàn thân xe giữ nguyên màu đen mờ chỉ đỏ nguyên bản để đảm bảo tính thể thao dù có trang bị nhiều đồ chơi trợ năng. Phần đầu của xe là nơi gây nhiều chú ý nhất với kính gió lớn Hero, cho khả năng núp gió tốt hơn, đảm bảo loại bỏ tối đa lực ma sát của không khí khi xe tăng tốc ở những đoạn đường thẳng. Và để gia tăng thêm khí động học, xe tiếp tục sử dụng cánh gió Motozaa, trang bị hai bên phần đầu xe, giúp chiếc xe tạo được lực đè của gió ở ngưỡng tốc độ cao, đảm bảo chiếc xe vẫn bám trên mặt đường và giữ ổn định toàn thân xe, kính gió này là một trong những món đồ chúng ta thấy xuất hiện trên xe đua tại giải đấu MotoGP danh giá.

Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 4

Với tiêu chí độ về hiệu suất, nên chiếc xe hướng tới việc lược bỏ những chi tiết rườm rà, thay vào đó là sự gọn gàng, nhưng nâng cao khả năng vận hành. Gương hậu nguyên bản được gỡ bỏ, thay thế bằng gương tích hợp gù cân lái Racing Power, trong khi đó tại vị trí cũ là nắp che chân kính Piranha được CNC từ nhôm nguyên khối, tạo cảm giác toàn thân liền lạc hơn.

Hai bên ghi đông, xe sử dụng cặp càng thắng/côn GTR với nhiều cấp chỉnh chủ động, cho tay nài khả năng tuỳ chỉnh theo nhiều mức độ ở từng điều kiện khác nhau. Và phía bên phải tay thắng được tích hợp thêm càng bảo vệ tay thắng Lightech, giúp xe hạn chế những va chạm không mong muốn, ảnh hưởng tới khả năng hãm tốc của xe. 

Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 5

Yamaha R15 V3 sử dụng động cơ mạnh mẽ, nó sẽ cho ra âm thanh đậm chất Sport với ống pô Akrapovic Shorty, loại pô được thiết kế riêng cho chiếc S1000RR. Tuy nhiên, để lắp ráp lên một cỗ máy 150cc, ống pô này đã được độ lại cổ pô nhỏ hơn, bầu pô ngắn hơn để đảm bảo việc thoát hơi và không mất lực máy.

Ngoài ra, trên bản độ còn sử dụng xi-nhan rời Spirit Bcast, dán chống trượt bình xăng Mutaru, chống trượt Nakeo và chắn bùn sau đồ chơi.

Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 6
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 7
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 8
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 9
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 10
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 11
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 12
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 13
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 14
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 15
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 16
Yamaha R15 V3 độ cánh gió kiểu MotoGP từ Saigon MaxSpeed ảnh 17
 
 
Bài và ảnh: Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác