Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2

Chào năm Quý Tỵ, với những hy vọng mới về sự phục hồi từ nền kinh tế, mong chờ những chiếc xe độ đẹp và độc tiếp tục được tạo ra, hãy cùng CarFresh điểm lại một số chiếc xe độ “một thời vang bóng” ở Sài Gòn trong vài năm gần đây.

Trong phần 2 là những tác phẩm được tạo ra từ Phi Long Bodykit, "thần đèn" Khắc Trung, Công Thành Audio, HP-Stereo và D1 Workshop:

Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 1
Honda Civic “Kị sỹ bóng đêm” (2010 – Phi Long Bodykit)
7-Honda Civic “Kị sỹ bóng đêm” (2010 – Phi Long Bodykit): Lấy cảm hứng từ chiếc xe vô cùng ấn tượng của Batman trong bộ phim bom tấn “Dark Knight”, chủ nhân và người thợ độ xe Sài Gòn đã tạo nên một tác phẩm đặc biệt từ mẫu Honda Civic, đặt tên “Dark Knight” hay “Kỵ sĩ bóng đêm”. Đây cũng là một trong những chiếc Civic độ đình đám một thời ở Sài Gòn, thể hiện khả năng sáng tạo của người thợ trong độ xe, tiếp theo những chiếc Civic độ “CR-Z”, Civic độ “siêu xe”, cùng ra lò từ xưởng Phi Long Bodykit. Gần như toàn bộ phần body của Civic được lột xác, “Dark Knight” có rất nhiều góc cạnh, giao tuyến nên việc chọn lựa giải pháp đúc composite là tối ưu, giúp dễ dàng tạo dáng, chỉnh sửa so với nguyên mẫu phác thảo. Phần đầu của xe rất đẹp, mang dáng dấp như mặt nạ của kỵ sĩ. Dấu ấn của chủ xe được thể hiện ở đây qua phần lô-gô với hai chữ cái “Q-D” cách điệu (thể hiện cho tên chủ nhân Quốc Đen).
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 2
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 3
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 4
Matiz “còi” của “thần đèn” (2010 - Khắc Trung)
8-Matiz “còi” của “thần đèn” (2010 - Khắc Trung): Đây là một trong những chiếc Matiz được độ rất ấn tượng ở Sài Gòn, do “thần đèn” Khắc Trung thực hiện, đặt tên xe một cách hài hước là Matiz “Còi”. Chiếc xe cũng thể hiện sự khéo léo và sáng tạo của người thợ độ xe Sài Gòn, thậm chí ống nhựa PVC đã được dùng để chế một vài chi tiết bodykit. Hệ thống đèn xe được nâng cấp lên một cách lung linh và sáng tạo. Bên trong xe, rất nhiều đồ chơi công nghệ được trang bị bổ sung cùng với một hệ thống âm thanh giải trí sống động.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 5
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 6
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 7
Genesis Coupe “Drift Works” (2010 – D1Workshop)
9-Genesis Coupe “Drift Works” (2010 – D1Workshop): Cách đây hơn 2 năm, cái tên D1Workshop hay D1VN bắt đầu xuất hiện trong giới độ xe ở Sài Gòn và Genesis Coupe “Drift Works” chính là dự án nổi bật đầu tiên của xưởng độ này. D1VN mở ra một lối đi riêng, tập trung đánh bóng tên tuổi bằng kỹ thuật drift xe - một trong những bộ môn khó chơi và tốn kém tiền bạc, cùng với rất nhiều khó khăn gặp phải ở trong nước như các điều luật, bản sắc văn hoá và gần như chưa có “đất” để phô diễn. D1VN đã độ chiếc Genesis Coupe 2.0T R-Spec với một số đặc tính quan trọng để phục vụ cho cuộc chơi drift gồm dẫn động bánh sau, hộp số sàn 6 cấp, khoá vi sai chống trượt LSD, hệ thống phanh Brembo. Phần nâng cấp tập trung vào tăng công suất và hoàn thiện khả năng điều khiển của xe đáp ứng cho kỹ thuật drift. Chiếc xe này đã gặt hái được những thành công đáng kể bước đầu, thường xuyên xuất hiện nhiều hơn trước các bạn trẻ hâm mộ, qua một số sự kiện và nó giúp D1VN kiếm được kha khá khách hàng độ xe.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 8
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 9
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 10
BMW X6 kiểu Hamann Tycoon (2011 – Công Thành Audio)
10-BMW X6 kiểu Hamann Tycoon (2011 – Công Thành Audio): BMW X6 là một trong những chiếc xe rất được ưa chuộng ở Việt Nam, với phong cách nam tính và có chất “chơi”. Đây là một trong những chiếc X6 được độ rất ấn tượng, không chỉ riêng ở Sài Gòn mà cả ở phạm vi cả nước, do xưởng Công Thành Audio thực hiện. Chủ nhân chiếc xe tỏ ra mãn nguyện về thành quả đạt được sau dự án. Phần nâng cấp về ngoại hình, gồm bộ bodykit kiểu Hamann Tycoon, ca-pô carbon, bộ mâm 22inch kết hợp với lốp Pirelli Scorpion Zero, ốp carbon tay nắm cửa và gương chiếu hậu đã làm cho chiếc xe trở nên hấp dẫn và sành điệu hơn. Sức mạnh của xe được gia tăng nhờ hiệu chỉnh bộ điều khiển động cơ và thay thế hệ thống xả thể thao với khả năng hiệu chỉnh tiếng pô theo các mức tuỳ thích. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn được nâng cấp một hệ thống âm thanh giải trí mạnh mẽ với tổng công suất 2.000W, các thiết bị từ hai thương hiệu Hertz và Kicker.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 11
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 12
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 13
Chevrolet Lacetti với hệ thống âm thanh đáng giá (2011-HP Stereo)
11-Chevrolet Lacetti với hệ thống âm thanh đáng giá (2011-HP Stereo): Đây là một trong những chiếc Lacetti CDX (Cruze) được độ tinh tế và kỳ công. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, chiếc xe có thể chưa tạo ấn tượng mạnh, dù đã được trang bị thêm những chi tiết nâng cấp về ngoại hình nhưng giá trị lại nằm ở hệ thống âm thanh giải trí nâng cấp mà chủ nhân yêu cầu chính anh Phú ở xưởng HP-Stereo thực hiện. Hệ thống là sự hoà quyện của Dynaudio (Đan Mạch) với dòng loa Esotar2 đầu bảng, hệ thống khuếch đại toàn dải Ultimate Series TA2 của DLS (Thuỵ Điển) và loa siêu trầm Focal Utopia Be. Hệ thống loa Dynaudio và ampli DLS được set-up theo cấu trúc 4 đường chủ động với sự bổ trợ của bộ xử lý DSP Audison Bit One.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 14
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 15
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 16
Nissan 350Z “Drift King” (2011 – D1Workshop)
12-Nissan 350Z “Drift King” (2011 – D1Workshop): Năm 2011, D1Workshop tiếp tục hoàn thành dự án vô cùng ấn tượng khác với chiếc Nissan 350Z độ theo chiếc xe của “Drift King” trong tập phim “Tokyo Drift”. Có thể nói, đây là một trong những chiếc xe độ hoàn hảo nhất từ trước đến nay ở Việt Nam về mặt độ công suất và tính năng vận hành. Xe được trang bị một bộ bodykit thân rộng bằng carbon, các nâng cấp về tăng công suất, hệ thống treo và phanh, cánh cửa mở cắt kéo kiểu Lambo, một khung ống gia cường chống lật ở trong cabin, hệ thống ghế ngồi thể thao kiểu xe đua, vô-lăng thể thao... và đương nhiên chiếc xe cũng được độ để đáp ứng cho kỹ thuật drift. Toàn bộ chi phí cho độ chiếc xe vào khoảng 50.000 đôla. Về sau, ngoại hình xe toàn bộ bằng carbon đã được thay thế bằng nước sơn màu cam mờ nổi bật theo xu hướng độ chung của thế giới.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 17
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 18
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 2 ảnh 19
350Z "Drift King" được sơn lại màu cam mờ, năm 2012
Đại Mộc - ảnh: Hiếu Lam, Việt Thắng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác