Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1

Để đón chào năm Quý Tỵ, với những hy vọng mới về sự phục hồi từ nền kinh tế, mong chờ những chiếc xe độ đẹp và độc tiếp tục được tạo ra, hãy cùng CarFresh điểm lại một số chiếc xe độ “một thời vang bóng” ở Sài Gòn trong vài năm gần đây.

Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 1

Độ xe ở Việt Nam vẫn trong quy mô nhỏ lẻ và nhen nhúm, do nhiều yếu tố tác động tổng hợp, từ quy mô nhỏ lẻ của ngành công nghiệp ô tô và phụ trợ, những hạn chế khó khăn bởi các quy định và luật lệ, hạn chế về đồ chơi phụ kiện cho đến tay nghề và kinh nghiệm của người thợ. Mặc dù vậy, những năm qua cũng ghi nhận được những dấu ấn ngày càng khởi sắc và bắt đầu du nhập với những văn hoá, trào lưu, các kỹ thuật độ xe trên thế giới. Cùng với tay nghề người thợ độ xe ngày được nâng cao, người chơi ngày càng hiểu biết và đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn, nhờ đó những chiếc xe độ hấp dẫn và có chất lượng cao hơn xuất hiện ngày càng nhiều.

Bên cạnh đó, nếu trước đây việc độ xe còn mới mẻ và người chơi ít chịu chi những khoản tiền lớn cho việc độ xe, nên hầu hết các sản phẩm độ đều do người thợ trong nước tự chế, sáng tạo, thì thời gian gần đây, lượng khách hàng chịu bỏ ra những khoản tiền lớn cho việc độ xe, trang bị những phụ kiện độ đắt tiền từ các thương hiệu có tiếng cũng ngày một nhiều hơn. Đó cũng là dấu hiệu đáng mừng cho bước đầu định hình một trào lưu độ xe tiến bộ và chất lượng hơn.

Nhân dịp năm mới, CarFresh điểm lại một số chiếc xe độ nổi bật, “vang bóng một thời” ở Sài Gòn vài năm nay, là thành quả của một số garage và những người thợ độ xe điển hình, quen thuộc như Phi Long Bodykit, Công Thành Audio, “thần đèn” Khắc Trung, WitTuning, Việt Mỹ Auto, Bình Phú Audio, Khanh Phong Audio, HP Stereo, D1Workshop…

1- Honda Accord Mugen (2009 – Công Thành Audio):

Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 2
Dự án độ chiếc Accord này hoàn thành vào khoảng đầu năm 2009, do xưởng độ Công Thành thực hiện. Tổng chi phí độ cho chiếc xe này vào khoảng 700 triệu và đó là một trong những khoản tiền rất lớn khi bỏ ra để độ xe. Chiếc Accord được độ nhiều hạng mục, gồm phần ngoại thất, nội thất và đặc biệt là hệ thống âm thanh. Bên ngoài, bộ bodykit của Mugen cùng với cánh cửa xe kiểu cắt kéo là điểm nhấn. Hệ thống đèn của xe cũng được nâng cấp long lanh hơn cả trong lẫn ngoài xe. Đây cũng là một trong những chiếc xe nổi bật về độ hệ thống âm thanh giải trí cho xe, một trào lưu độ được ưa chuộng ở Việt Nam một thời gian khá dài.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 3
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 4
Hệ thống âm thanh bố trí ở cốp sau
2-Cặp đôi Mercedes C-class độ Wald và Brabus (2009):
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 5
Những chiếc xe tiên phong cho độ xe cao cấp
Cặp đôi Mercedes C-class độ này giúp cho nhiều người bắt đầu biết đến diễn đàn xe độ “tuningclub.vn” của WitTuning. Thời điểm đó, đây cũng là những chiếc xe đầu tiên khởi tạo nên phong trào độ cho những chiếc xe cao cấp đắt tiền. Các chi tiết, phụ kiện độ từ các thương hiệu có tiếng bắt đầu được người chơi độ xe sử dụng, như mâm xe của Brabus. Thậm chí, chiếc xe màu trắng có phần bodykit được độ lại theo phong cách của Wald International, một hãng độ danh tiếng của Nhật Bản, trong khi đó chiếc xe đen được độ theo phong cách của Brabus.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 6
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 7
Trên đại lộ Điện Biên Phủ
3-Honda Civic độ "Siêu xe" (2009 - Phi Long Bodykit):
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 8
Trên cầu Phú Mỹ
Năm 2009, đây là một trong những dự án độ Civic gây nhiều sự chú ý bậc nhất ở Việt Nam. Phiên bản “siêu xe” đã là lần nâng cấp thứ 3 của chiếc xe này, do xưởng Phi Long Bodykit thực hiện. Chủ nhân cũng là một trong những thành viên chủ chốt của diễn đàn “otodoanhnhan.vn” một thời vang bóng, và có những ý tưởng độ táo bạo, đặc biệt là si mê các thương hiệu xe thể thao cao cấp. Gọi chiếc Civic độ này là “siêu xe” bởi lẽ chủ nhân đã cất công đem những món đồ từ những chiếc siêu xe danh tiếng về gắn vào xe, như bộ đèn trước của Maserati Granturismo, đèn sau của Ferrari 612 Scaglietti, bộ mâm xe 18 inch chính hãng Maserati, gương chiếu hậu ngoài của Ferrari 599. Bản thân phần body của xe cũng được tạo hình lại theo phong cách của siêu xe Audi R8, phần cửa sau thiết kế bản lề mở ngược như kiểu của xe Rolls-Royce Phantom.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 9
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 10
Một trong những chiếc Civic độ đáng chú ý nhất
4-Honda S2000 độ supercharged (2009 - Việt Mỹ Auto):
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 11
Honda S2000 là mẫu xe hiếm ở Việt Nam
Honda S2000 là một dòng xe thể thao đường phố nổi tiếng của Honda và cũng thuộc loại hiếm ở Việt Nam. Chiếc S2000 này không chỉ gây ấn tượng với nước sơn đổi màu xanh tím ánh kim mà nó còn trải qua một cuộc chơi thú vị về công suất, một trong những chiếc xe đầu tiên được độ công suất đáng kể ở Việt Nam, do xưởng Việt Mỹ Auto thực hiện. Nhờ hệ thống tăng áp supercharged V-2 SQ của Vortech và các thiết bị nâng cấp đi kèm, chiếc S2000 sau khi độ được tăng thêm 118 mã lực, đạt lên mức mới hơn 350 mã lực. Cùng với bộ supercharged của Vortech, các phụ kiện đáng kể khác như bộ làm mát khí nạp MaxFlow PowerCooler, bộ điều khiển động cơ và đánh lửa của GReddy, hệ thống xả hiệu suất cao của HKS, đĩa ly hợp ACT, phuộc nhún lò xo của TEIN, đĩa phanh PowerStop...
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 12
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 13
Chiếc xe được độ tăng thêm hơn 100 mã lực
5-Mercedes C-class vô địch EMMA (2009 – Bình Phú Audio):
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 14
Đây là chiếc xe từng đoạt giải nhất phân hạng ESPL Experienced 2 Sub tại cuộc thi âm thanh xe hơi EMMA đầu tiên ở Việt Nam diễn ra hồi cuối tháng 10 năm 2009. Điều đáng tiếc là giải đấu này đã bị gián đoạn sau đó. Tuy nhiên, đây là chiếc xe được độ hệ thống âm thanh rất công phu và tinh tế, đạt được cả yếu tố thẩm mỹ. Các thiết bị sử dụng cho hệ thống là sự kết hợp từ hai thương hiệu Alpine và DLS. Gần như toàn bộ thiết bị của hệ thống được bố trí ở khoang hành lý sau, gồm 2 subwoofer DLS RW12, bộ xử lý trung tâm của thiết bị VehicleHub Pro Apline VPA-B222R, 2 ampli 4 kênh DLS X-D40, 2 ampli đơn kênh DLS X-D10 dành cho 2 subwoofer, 4 bộ loa 2 đường K6 của DLS.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 15
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 16
Hệ thống âm thanh bố trí tinh tế ở cốp sau
6-Honda Civic của DUKE (2010 – Phi Long Bodykit):
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 17
Phiên bản "Thiên nga trắng" năm 2008
Civic của “Duke”, một thành viên chủ chốt của diễn đàn otofc.com ngày trước, cũng là một trong những chiếc xe được độ đáng chú ý. “Duke” đã thay hình đổi dạng cho chiếc Civic “4785” tới 3 lần, từ phiên bản “Thiên nga trắng” đầu tiên hồi năm 2008, rồi đến phiên bản “CR-Z” năm 2010 và một lần sau đó, nhưng phiên bản “CR-Z” xem ra ấn tượng hơn cả. Ngay sau khi chiếc xe thể thao hạng nhỏ Honda CR-Z ra mắt, “Duke” đã chọn phong cách chiếc xe này để áp dụng vào độ cho chiếc Civic “4785” với nước sơn màu đỏ. Phần bodykit do xưởng Phi Long thực hiện. Ca-pô bằng carbon và xe cũng được trang bị một hệ thống âm thanh giải trí sung túc từ thương hiệu Focal, bao gồm 01 cặp loa Focal 165 KRX3, 01 sub Focal 40KX ở khoang hành lý sau, 01 ampli Focal FP 4.75, 01 ampli sub Focal FP 2.150, 02 ampli Focal Solid1.
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 18
Phiên bản "CR-Z" năm 2010
Xe độ Sài Gòn: một thời vang bóng - phần 1 ảnh 19
(CÒN TIẾP)
Đại Mộc - ảnh: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác