Xe "bèo" Dealim 125 hóa Cafe Racer chất chơi qua tay xưởng độ The Owl Garage

Chiếc Daelim 125 từ dáng cruiser nguyên bản được xưởng The Owl Garage ở Sài Gòn độ lại theo phong cách Cafe Racer phong trần, lịch lãm.

Phong cách cafe racer, hay tracker là những phong cách xe từ thập niên 60-70 thế kỷ trước. Hình ảnh chiếc mô tô mang dáng dấp cafe racer đã từng là biểu tượng xe đua của giới trẻ trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu. Ở những quán cafe đường phố tại Anh Quốc, các thanh niên “choai choai” thường hay khiêu khích nhau và thể hiện bản lĩnh đàn ông thông qua các cuộc đua vòng quanh khu phố. 

Xe
 Chiếc Daelim 125 độ phong cách café racer trong bài.
Những chiếc xe đua này thường là những cỗ máy cũ kỹ, được độ lại ngoại hình, công suất máy để chiếc xe chạy nhanh hơn, đặc biệt phù hợp với việc luồn lách trong các con phố nhỏ. Cũng chính vì trào lưu này nở rộ, phong cách cafe racer được xem là một thú vui, một phong cách chơi xe ấn tượng mang tính văn hoá xưa trên những chiếc xế độ. Cho tới hiện tại, với những người đam mê xe độ cũng như có tình cảm đặc biệt với những phong cách hoài cổ cá tính thì cafe racer là lựa chọn hàng đầu cho tiêu chí độ xe của mình.

Trong bài này, Xedoisong.vn giới thiệu bản độ chiếc Dealim 125 theo phong cách café racer của xưởng độ The Owl Garage. Được biết, anh Nguyễn Tiến (Tiến Cây Gõ) chủ xưởng độ này cũng là người áp dụng thành công cơ cấu tay ga bánh răng kiểu vi sai trên hai bản độ Yamaha FZ16và Benelli 150 độ theo phong cách Scrambler với cơ cấu tay ga bánh răng độc lạ mà Xedoisong.vn đã giới thiệu trước đó. 

Xe
Quay trở lại bản độ trong bài này, chiếc Daelim 125 gần như thay đổi hoàn toàn về ngoại hình. Một chiếc Cafe Racer nói chung thường được độ tối giản để tăng tốc độ tối đa nhưng vẫn dễ điều khiển với yên xe solo cùng ghi đông thấp dạng clip-on gắn thẳng vào phuộc trước, tạo thế ngồi núp gió đặc trưng. Bên cạnh đó là hai chi tiết bình xăng dung tích lớn và ống xả thiết kế cách điệu.

Đầu tiên, khung xe được tinh chỉnh kết hợp cùng giảm xóc sau và bộ lốp được thay đổi, tạo đường trục cơ sở gần như song song mặt đất, tư thế ngồi đặc trưng cho phong cách Cafe Racer nói chung. Tiếp đến bình xăng lớn được thay đổi với bình xăng dạng “bể cá” tạo điểm nhấn, dè trước/sau được cắt ngắn tạo diện mạo mới cho xe. Phía trước cụm đèn pha đèn hậu, đèn xi nhan cũng được thay đổi.

Xe
Phía trên cùm ghi đông được tinh chỉnh, uốn cong theo dáng clip-on thay vì được bắt trực tiếp vào phuộc trước. Ở phía sau, phần yên xe được may thủ công phù hợp với tổng thể xe. Lốp xe cũng được thay thế cặp lốp 

Qua tìm hiểu, bản độ này không can thiệp đến công suất động cơ. Dealim 125 trang bị động cơ dung tích 124cc, SOHC cho công suất tối đa 10,7 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút.

Xe
Như vậy, với những thay đổi trên chiếc Daelim từ dáng cruiser nguyên bản đã mang một diện mạo mới, phong cách café racer phong trần lịch lãm.

Xe
 Bản độ Daelim 125 độ cafe racer trong bài (bên trái) và Yamaha FZ16 độ Scrambler (bên phải). 

Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Xe
Ảnh: D.Tuấn, Hữu Phúc 

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác