Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn

Siêu mô tô BMW S1000RR 2011 được một doanh nhân trẻ tại Sài Gòn độ lại với gói nâng cấp hiệu suất cao như chiếc HP4 danh tiếng.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 1
 BMW S1000RR độ lên HP4. 

S1000RR hiện vẫn là một trong những cái tên sáng giá trong làng Super Bike 1000cc. Trải qua nhiều năm phát triển với nhiều sự thay đổi đáng kể từ ngoại hình tới sức mạnh động cơ bên trong, BMW S1000RR là mẫu xe được rất nhiều tay chơi tốc độ trên thế giới yêu thích, và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Từ mẫu năm 2015, BMW đã thay đổi diện mạo cho dòng xe S1000RR với phần đầu to hơn, khe hút gió lớn hơn và bộ quây khít hơn nhằm tối ưu khả năng khí động học cho xe, nhưng vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế bất đối xứng đặc trưng. Tuy nhiên, với những mẫu xe thế hệ trước (trước 2015), S1000RR lại có những cái hay, những cái vượt trội mà “đàn em” sau này không có được.

Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 2
Bản độ trang bị nhiều đồ chơi thừa hưởng từ phiên bản cao cấp HP4. 

Chiếc xế được đề cập trong bài viết là BMW S1000RR đời 2011 với cụm đèn pha nhỏ, thân hình gọn hơn so với những chiếc xe đời mới, thuộc sở hữu của biker trẻ Phạm Trọng Nhân, hiện là một doanh nhân tại Sài Gòn. Chiếc xế độ được nâng cấp rất nhiều chi tiết high-performance thừa hưởng từ siêu xe HP4 để biến nó thành bản độ S1000RR tiệm cận nhất với chiếc xe giới hạn mà BMW từng sản xuất.

Sở dĩ lựa chọn S1000RR thay cho chiếc Kawasaki ZX10-R trước đó từng sử dụng, chủ xe nói rằng đây là mẫu xe thiên về tốc độ, được tạo ra có lẽ cho mục đích chạy track, vì trọng tâm của S1000RR đổ dồn về phía trước, nên khi thực hiện vượt những khúc cua, S1000RR hoàn toàn chủ động và đảm bảo hoàn thành góc cua nhanh hơn so với một số đối thủ khác.

Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 3
 Bộ bodykit chính hãng của phiên bản giới hạn với hai màu xanh trắng đặc trưng.

Bên cạnh việc thiết kế đặc trưng mà BMW dành cho dòng xe này thì ở những chiếc xe đời thấp, hệ thống giải nhiệt trên xe tương đối thoáng hơn so với những thế hệ sau này, vì hơi nóng từ động cơ 4 xi-lanh sẽ được toả xuống phía dưới chân người lái, trong khi các thế hệ cao hơn thì nhiệt lượng lại tràn sang hai bên “mang cá” của xe, tạo cảm giác nóng bức và khó chịu.

Với những điểm khác nhau được chủ xe chia sẻ phía trên là đủ để thấy chiếc BMW S1000RR này có sức hút mãnh liệt với người chơi, vậy gói nâng cấp để biến nó thành HP4 có gì đặc biệt, cùng Xedoisong.vn tìm hiểu chi tiết trên bản độ lần này, và doanh nhân trẻ nói rằng vẫn còn thiếu một số đồ chơi nhất định, hiện phiên bản này đã giống 90-95% bản Limited HP4 từ ngoại hình tới hiệu suất vận hành. 

Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 4
 Thoạt nhìn sẽ rất dễ nhầm lẫn đây là chiếc HP4 thực thụ.

Đầu tiên, vẻ ngoài của xe được thay đổi khi khoác lên mình bodykit thừa hưởng hoàn toàn từ HP4. Màu áo với hai tông xanh trắng đặc trưng của “cá mập lên bờ” kết hợp hài hoà cùng bộ mâm đồng màu đã giúp S1000RR trông tương đối giống với phiên bản limited của BMW, chỉ khác là HP4 trang bị mâm Marchesini 7 cây trong khi chiếc xe trong bài sử dụng mâm hợp kim 10 cây nguyên bản. Tiếp theo là việc gia tăng sức mạnh, khí động học là điều được cân nhắc đầu tiên, vì thế xe sử dụng kính gió Zero Gravity cỡ lớn, tháo bỏ hai gương hậu và xi-nhan rời nhằm giảm tối đa lực cản gió.

Bên trong xe, khối động cơ 4 xi-lanh của BMW được tăng cường thêm Flash ECU mở tối đa giới hạn vòng tua, và đồng hồ lúc này hiển thị con số tốc độ tối đa là 399 thay vì 299 như truyền thống. Song song với Flash ECU là bộ tuỳ chỉnh Power Commander V và Secondary module. Gói “combo” này sẽ bung hết sức mạnh có thể của xe, và chiếc xe dễ dàng đạt được gia tốc từ 0-100km/h chỉ chưa tới 3 giây.

Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 5
 Toàn thân xe cũng như sức mạnh bên trong đều được độ lại.

Để tăng thêm vẻ kích thích, chiếc xe độ sử dụng hàng loạt đồ chơi carbon như ốp sườn, nẹp hông, chắn bùn sau, ốp lốc máy từ thương hiệu Carbonworld.de của Đức. Hệ thống phanh an toàn trên xe cũng được thay đổi, phanh Brembo Monobloc của S1000RR được nâng cấp thành phanh Brembo M4 mặc định của HP4 với 04 piston áp suất cao trên mỗi cụm phanh. Hệ thống phanh trước này được cung cấp lực thắng thông qua cùm phanh Brembo RCS 19. Trong khi đó, phía bên tay côn là sự xuất hiện của thương hiệu CRG nhằm cho cảm giác bóp côn nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nhìn từ phía sau, bộ chắn bùn nguyên bản và đèn báo rẽ được gỡ bỏ, thay vào đó là đèn stop tích hợp xi-nhan, yên sau cũng sử dụng loại yên solo để phù hợp hơn cho việc chạy track trong sân đua, và yên lái đồ chơi được may thủ công với các đường chỉ đồng bộ tổng thể xe.

Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 6
 Với Flash ECU, SeSecondary Module, giới hạn tốc độ của xe là "maximum".

Với sức mạnh được gia tăng, hệ thống làm mát cũng phải được nâng cấp để đảm bảo sự ổn định, và lựa chọn cho bản độ này là hệ thống ống dẫn nước giải nhiệt của Samco để tối ưu lưu lượng nước làm mát, đảm bảo động cơ xe vận hành trơn tru trong nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó, âm thanh của S1000RR cũng sẽ thay đổi rất nhiều với ống pô LeoVince SBK bằng hợp kim titan, đi kèm theo đó là bộ cổ pô full titanium với kết cấu 4-2-1 đậm chất xe đua.

Ngoài ra, xe còn nhiều chi tiết trợ năng như full chống đổ và bảo vệ lốc máy của Yoshimura, bình dầu Rizoma và hàng loạt ốc titanium siêu nhẹ. Với những trang bị như vậy, bản độ BMW S1000RR này trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, hội tụ đủ những yếu tố phù hợp cho sân đua nhưng vẫn có thể di chuyển dễ dàng trên đường phố Việt Nam.

Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 7
 Phiên bản 2011 có ngoại hình thanh mảnh và gọn gàng hơn so với các phiên bản đời sau.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 8
Xe trang bị tay côn CRG RC2, kính gù CRG. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 9
 Cùm thắng Brembo RCS 19, bảo vệ càng thắng Lightech.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 10
Ốp sườn và bảo vệ lốc máy carbon từ Carbonworld.de. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 11
Phanh Brembo M4 của HP4. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 12
 Ống pô LeoVince SBK titanium với full cổ titan 4-2-1.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 13
 Đèn hậu tích hợp xi-nhan và patch biển số đồ chơi.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 14
 Yên sau solo racing.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 15
 "Mang cá" đặc trưng của các dòng xe BMW, chống đổ lốc máy Yoshiruma.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 16
Nhìn từ mọi góc độ, chiếc xe không khác gì HP4 ngoại trừ sử dụng mâm 10 cây. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 17
 Kính gió Zero Gravity lớn rất hợp với bộ đầu đèn bất đối xứng.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 18
HP4 là cụm từ viết tắt của High-Performance thế hệ 04. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 19
 Chiếc xế độ sẽ phù hợp khi chạy track, và tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 3 giây.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 20
Điểm khác nhau nữa so với HP4 nguyên bản là ống pô Leovince thay vì Akrapovic, và bộ Rear Set trên bản độ này giữ nguyên bản chứ chưa được nâng cấp lên Gilles Toolings. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 21
 Hai màu xanh trắng đặc trưng, yên may thủ công.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 22
 Chắn bùn sau gỡ bỏ giúp phần đuôi trở nên kích thích.
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 23
 BMW S1000RR hay BMW HP4 đều được giới chơi xe Việt gọi là "Cá mập lên bờ".
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 24
Doanh nhân trẻ Phạm Trọng Nhân từng là gương mặt xuất hiện trong series phim Lật Mặt cùng với team Hima Motor của mình. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 25
BMW S1000RR thực hiện các góc cua một cách dễ dàng. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 26
BMW S1000RR độ lên HP4. 
Tìm hiểu chiếc BMW S1000RR độ lên HP4 tại Sài Gòn ảnh 27
 
 Photo: Jimmy
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác