Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn

Chiếc Suzuki Satria F150 nhập khẩu Indonesia được độ lại với phanh Brembo, phuộc Ohlins, loạt ốc tian, ống pô Over Racing GP-HighPerformance cùng nhiều chi tiết giá trị khác.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 1Suzuki Satria F150 độ.  

Satria F150 à chiếc Hyper-Underbone sở hữu ngoại hình mỏng manh, gọn gàng nhưng lại cho khả năng chạy rất ấn tượng. Trong phân khúc xe côn tay đường phố 150cc, Satria F150 là cái tên sáng giá trong những màn rượt đuổi tốc độ. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia, và tại Việt Nam, phiên bản xe Việt được gọi là Raider 150 Fi.

Tuy ở phân khúc xe nhỏ 150cc, nhưng Satria F150 lại được trang bị động cơ DOHC 04 thì cho khả năng bức tốc cực kì mạnh mẽ. Không những thế, trên thế hệ mới của dòng xe này, Suzuki trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED toàn phần và thiết kế lại phần đầu hầm hố, góc cạnh giúp xe có cái nhìn rất thu hút. 

Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 2

Chiếc xe được đề cập trong bài thuộc sở hữu của biker 9X Nguyễn Minh Đức sống tại Sài Gòn. Bản độ giữ nét đẹp nguyên bản ở dàn áo, với màu xanh dương đặc trưng của đội đua Suzuki trong sân đua MotoGP. Nhưng với sở thích độ chế, nâng cao hiệu suất hoạt động thì việc gia tăng sức mạnh cho xe, cũng như tăng cường những yếu tố cần thiết cho việc đẩy mạnh giá trị xe là điều luôn được các biker xe yêu xe độ đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, trong bản độ Satria F150 lần này, chiếc xe thể hiện rõ nét cá tính và độ chịu chơi của chủ xe, biến chiếc xe trở thành một trong những bản độ Suzuki Satria F150 giá trị hàng đầu Sài Gòn hiện nay.

Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 3

Đầu tiên, mức độ an toàn của xe cần được gia tăng, mặc dù rằng với động cơ mạnh mẽ nhưng Suzuki hẳn đã tính toán kỹ lưỡng hệ thống phanh cho xe. Nhưng với Minh Đức, những điều đó là chưa đủ, chủ xe trang bị cho xế cưng của mình cùm thắng trước Brembo Billet, thắng trước Brembo Billet 04-piston, đĩa thắng Brembo, thắng sau Brembo Billet HP, đĩa thắng Brembo GP 2 lớp và “pen” đạp thắng sau Formula Racing.

Tìm hiểu thêm, được biết tay cùm Brembo Billet là loại tay phanh hiệu suất cao, được làm bằng chất liệu titanium với piston nén cho áp suất dầu cực mạnh, điều nãy dẫn tới việc hãm tốc cấp kì mà chỉ cần một thao tác bóp nhẹ tay thắng. Tất nhiên, với tay cùm này, không thể sử dụng kẹp phanh bình thường, nên chiếc xe mới tăng cường thêm phanh Brembo 04-piston phía trước kết hợp cùng đĩa thắng Brembo chịu nhiệt.

Trong khi đó, như đã giới thiệu thì phanh sau là Brembo Billet HP 02-piston, loại kẹp phanh này thường thấy xuất hiện trên những bản độ phân khối lớn. Trên chiếc xe này, phanh sau sử dụng loại đĩa thắng GP với 2 lớp chịu lực cho mức độ giảm tốc rất nhanh và an toàn, hệ thống phanh sau chịu tác động qua “pen” Formula Racing cao cấp. Toàn bộ những dây dầu trên xe để phân bổ lực thắng đều sử dụng dây và ngắt dầu từ thương hiệu Ear’l danh tiếng.

Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 4

Phía bên trái của xe, tay côn nâng cấp để phục vụ cho những pha lên số, nhả số trở nên dễ dàng hơn. Thương hiệu được lựa chọn là CRG GP, cùm côn dây này có nhiều cấp độ tuỳ chỉnh để phù hợp với từng tình huống nhất định, tạo cho người lái cảm giác thoải mái nhất với tay côn dù ở bất kì địa hình giao thông nào. Song song với đó, vì là mẫu xe 150cc nên việc độ chế sao cho vẫn giữ mức ổn định là điều hết sức cần thiết. Vì thế, bộ mâm của xe nâng cấp vừa đúng với mâm Daytona hợp kim. Bộ mâm này có thiết kế lá mâm gần giống với các mẫu mâm của Marchesini nên cho cai nhìn rất thể thao và cứng cáp.

Ngoài ra, hệ thống giảm xóc cũng được tăng cường để sự cân bằng trở nên ổn định hơn với phuộc sau Ohlins bình gas rời. Một món đồ chơi nữa giúp chủ xe tự tin, vững lái khi buộc phải phóng ở tốc độ cao là hệ thống trợ lực sườn Matris ti dài, trợ lực này được nối với một patch nhôm CNC gia cố ngay vị trí trảng ba giúp giữ cho đầu xe và thân xe cân bằng, giảm rung lắc xe khi vòng tua máy đạt ngưỡng cao. 

Bên cạnh những chi tiết giá trị trên, bản độ còn sử dụng ống pô Over Racing, loại GP-HighPerformance với cổ pô titanium cho âm thanh ấm nhưng uy lực. Toàn thân xe được bao bọc bởi nhiều ốc, tán bằng hợp kim titan nhằm giảm phần nào trọng lượng cho xe. 

Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 5
 Bản độ giá trị của biker 9x.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 6
 Toàn thân xe giữ màu xanh GP của Suzuki.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 7
 Xe được nâng cấp với nhiều chi tiết đồ chơi.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 8
 Những chi tiết phối liền lạc và cứng cáp.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 9
 Phần đầu có treo biển Satria F150 bằng titanium phong cách nước ngoài.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 10
 Che két nước titan với logo Satria.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 11
 Màu xanh đặc trưng giúp chiếc xe trở nên nổi bật.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 12
Cùm thắng Brembo Billet. 
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 13
Cùm ga tăng tốc Domino. 
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 14
 Cùm côn CRG GP.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 15
Trợ lực sườn Matris. 
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 16
Kẹp phanh trước Brembo Billet 04-piston. 
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 17
 Mâm Daytota, đĩa thắng Brembo.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 18
 Cận cảnh "dàn chân" sau hầm hố.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 19
 Kẹp phanh sau Brembo Billet HP.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 20
 Đĩa thắng Brembo 02 lớp.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 21
 
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 22
 Giảm xóc sau Ohlins.
Suzuki Satria F150/Raider 150 độ chịu chơi của biker 9X Sài Gòn ảnh 23
 Ống pô Over Racing.
Photo : Jimmy

Bike: Nguyễn Minh Đức

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác