Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018

Chiếc Suzuki GSX-R1000 2011 được trang bị bộ quây sợi carbon, giảm xóc Ohlins trước/sau, phanh Brembo, Quickshifter, pô Akrapovic và nhiều đồ chơi cao cấp.

GSX-R1000, Superbike danh giá của nhà Suzuki, là một trong những mẫu xe thuần chủng về tốc độ, mang trên mình khả năng vận hành êm ái trong đô thị, khốc liệt khi tranh tài và hơn hết, sở hữu những pha nước rút cực kì táo bạo.

Suzuki GSX-R1000 phát triển tới thế hệ 2018 với nhiều thay đổi đáng kể, từ ngoại hình tới sức mạnh động cơ, trông như một chiếc WSBK thực thụ. Thế nhưng, ở những thế hệ trước đó, mà ưa chuộng nhất là đời 2011, GSX-R1000 mắt phượng sở hữu ngoại hình đầy đặn, cứng cáp đầy cơ bắp, động cơ êm ái khi vận hành và được tích hợp Traction Control. Đây là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của các biker trong phân khúc Superbike thế hệ cũ.

Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 1

Chiếc xe trong bài, được một nhóm bạn chơi xe, được biết đến với tên Bros Rider giới thiệu. Chiếc xe xuất hiện tại gian hàng Hypehelmet của nhóm bạn này, đây là gian hàng cung cấp mũ Yakuza công nghệ Nhật Bản, và chiếc xe thật sự nổi bật khi đứng dưới ánh nắng chói chang, giữa lòng Đại Hội Mô Tô 2018, diễn ra tại KDL Thác Giang Điền, tỉnh Đồng Nai.

>>> Xem thêm dàn xe tại Đại Hội Mô Tô TẠI ĐÂY 

Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 2

Ngoại hình cứng cáp với nhiều chi tiết sợi carbon:

Với thiết kế liền mạch, chiếc xe càng trở nên cứng cáp hơn khi được khoác lên mình bộ cánh bằng chất liệu sợi carbon cao cấp, có độ chắc chắn cao và có trọng lượng rất nhẹ.

Bộ cánh bao gồm gần như toàn bộ thân xe, đầu xe, chắn bùn, bình xăng và một số chi tiết nhỏ khác. Với bộ cánh này, chiếc xe sẽ có hiệu ứng nổi 3D khi hứng ánh nắng trực tiếp. Và ngoài ra, nó còn giúp giảm bớt trọng lượng khô của xe.

Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 3
 Hệ thống Quickshift 2 chiều.

Các chi tiết gia tăng khả năng vận hành:

Với một cỗ máy tốc độ, đặc biệt là những mẫu xe nằm ở phân khúc 1000cc, các tay nài đã xác định cầm cương những chiến mã này, là cũng đã xác định rõ niềm đam mê tốc độ của mình. Nhưng mà thông thường, nhà sản xuất luôn có những giới hạn nhất định đối với xe thương mại đường phố. Chính vì vậy, việc sở hữu và nâng cấp hiệu năng luôn được nhiều tay chơi chú ý. Chiếc xe này cũng vậy, nó được can thiệp và Flash lại các dữ liệu, nhằm mở tối đa công suất cho xe.

Chạy nhanh không thì vẫn chưa đủ thoả mãn, chạy nhanh và tăng tốc vẫn ngọt ngào, không bị mất nhịp thì mới thú vị. Do đó, GSX-R1000 của Hypehelmet trang bị hệ thống Quickshifter 2 chiều, đi cùng theo đó là ống pô Akrapovic Evo lon carbon, cổ titanium. Với những tinh chỉnh này, chiếc xe được tăng thêm công suất, và hơn hết là khả năng tăng tốc liên hồi nhờ vào Quickshift tiên tiến.

Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 4
 Phanh nâng cấp toàn diện.

Hệ thống phanh nâng cấp toàn diện:

Nếu đã đẩy nhanh khả năng vận hành, những người chơi xe không thể không chú ý đến việc tăng cường mức độ an toàn cho xe. Bản độ GSX-R1000 này thay đổi toàn diện hệ thống an toàn. Với cùm phanh Brembo Billet trước/pen Billet sau, kết hợp cùng heo dầu Brembo Billet HP 4-piston trước/2piston sau là một khối gắn kết hỗ trợ tuyệt đối cho hệ thống phanh của xe.

Đĩa phanh kết hợp cũng là loại Racing, dùng cho những đường đua, đến từ thương hiệu Galfer nổi tiếng. Với sự nâng cấp này, chiếc xe hoàn toàn tự tin khi hãm tốc dù cho đang ở ngưỡng tốc độ cao.

Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 5
 Giảm xóc Ohlins TTX.

Đồ chơi bổ trợ, gia tăng hiệu suất hoạt động trên xe:

Góp phần trong việc giảm trọng lượng xe là bộ mâm Marchesini M7-RS hợp kim nhôm siêu nhẹ với 7 chấu. Bộ mâm này ngoài việc giảm trọng lượng xe, nó còn tăng khả năng cắt gió khi chiếc xe chạy nhanh, vì Marchesini thiết kế ra 7 chấu với các rãnh thoát gió xen kẽ nhau.

Song song với đó, cùm côn siêu nhẹ Accossato Italy cũng tích hợp trên tay lái, và hệ thống nút bấm Prime được trang bị giúp xe trông như xe đua thực thụ. Ghi đông nguyên bản thay thế bằng ghi đông nhôm CNC, thay đổi góc lái chủ động. Ngoài ra, Rear Set Gilles Toolings cũng được sử dụng để giúp nài xe thay đổi vị trí ngồi, tư thế lái trong nhiều điều kiện khác nhau. Hệ thống cần bằng xe nâng cấp với phuộc trước Ohlins Black Edition hàng thửa của các dòng Panigale, treo sau Ohlins TTX, đảm bảo chiếc xe vững vàng trong nhiều góc cua khó.

Xem chi tiết Suzuki GSX-R1000 của Hypehelmet:  

Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 6
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 7
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 8
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 9
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 10
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 11
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 12
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 13
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 14
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 15
Suzuki GSX-R1000 độ “full option” của Hypehelmet tại Đại Hội Mô Tô 2018 ảnh 16
 
 
 
Bài và Ảnh: Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác