Suzuki GD110 độ cafe racer kiểu cách, ra lò từ garage Tự Thanh Đa

Mẫu xe côn tay Suzuki GD110 lột xác đầy ấn tượng với phong cách cafe racer bởi xưởng độ Garage Tự Thanh Đa tại Sài Gòn. 

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki GD110 hiện đang là mẫu xe côn tay (dòng backbone) có thiết kế hoài cổ rẻ nhất với giá niêm yết chỉ 28,49 triệu đồng chưa bao gồm lệ phí trước bạ và ra biển số. Tuy nhiên, với mức giá này Suzuki GD110 có động cơ khá khiêm tốn và kiểu dáng có phần nhàm chán. Do vậy, một người chơi xe đã quyết định lột xác mẫu côn tay này với phong cách cafe racer mạnh mẽ và đầy cá tính. Được biết, bản độ này được xưởng độ Gagare Tự Thanh Đa thực hiện. 

Suzuki GD110 độ cafe racer kiểu cách, ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 1
So với nguyên bản, diện mạo của bản độ cafe racer cá tính, hầm hố hơn rất nhiều. Phong cách cafe racer với đường cơ sở xe gần như song song mặt đất, tạo tư thế ngồi núp gió đặc trưng.

Suzuki GD110 độ cafe racer kiểu cách, ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 2
Phía trước, cụm đèn pha và xi nhan của nguyên bản đã được thay thế tạo nét cổ điển cho xe. Cặp bánh trước/sau cũng được nâng cấp với kích thước lớn giúp xe đầy đặn và mạnh mẽ hơn.

Suzuki GD110 độ cafe racer kiểu cách, ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 3
Không thể thiếu của một chiếc cafe racer này là cùm ghi đông clip-on. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ khá thô trên xe nguyên bản cũng được thay đổi cho phù hợp với phong cách của xe.

Suzuki GD110 độ cafe racer kiểu cách, ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 4
Phía trên bình xăng mới được gò thủ công kết hợp cùng yên xe dạng solo cá tính màu da bò, tạo nên một nét cổ điển đậm chất cafe racer. Phía sau, các chi tiết trên nguyên bản như: cụm đèn hậu, đèn xi-nhan, dè sau, baga cũng được thay hết hoàn toàn. Ngoài ra, chi tiết ốp cũng được thay mới và được làm thủ công.

Suzuki GD110 độ cafe racer kiểu cách, ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 5
Qua tìm hiểu, bản độ này không can thiệp đến phần động cơ. Chiếc Suzuki GD110 được trang bị động cơ 1 xy lanh, SOHC, dung tích 112,8cc, làm mát bằng không khí, sử dụng công nghệ chế hòa khí truyền thống cho công suất tối đa 8 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,53Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại côn tay 4 cấp, ly hợp ướt. Với công suất như trên tiếng máy động cơ nguyên bản khá hiền. Tuy nhiên ở bản độ này, người thợ đã nâng cấp ống xả mới phong cách quả chuỳ, tạo ra tiếng máy cảm xúc, uy lực hơn phù hợp với diện mạo mới của xe.

Suzuki GD110 độ cafe racer kiểu cách, ra lò từ garage Tự Thanh Đa ảnh 6
Như vậy, với những tinh chỉnh và thay đổi trên mẫu côn tay Suzuki GD110, Garage Tự Thanh Đa đã mang diện mạo hoàn toàn mới cho xe, với phong cách cafe racer. Hiện tại, chưa rõ chi phí cụ thể cho bản độ này là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, mức giá bản độ kết hợp cùng chi phí mua xe mới này sẽ rất phù hợp cho giới trẻ, sinh viên, người mới đi làm khi đã "trót lỡ" đam mê những dòng xe mang phong cách cafe racer này. 

Sam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác