Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang

Chiếc xe máy 2 kỳ côn tay Yamaha 125ZR của người chơi xe tại Nha Trang đã được nâng cấp hàng loạt các phụ tùng cao cấp, khiến giá trị của nó tăng lên nhiều phần.

Có mặt ở Việt Nam từ những năm đầu Thế kỷ 21, tới nay Yamaha Z125 đã trở thành một trong những "tượng đài" xe 2 kỳ. Cho tới thời điểm hiện tại, phiên bản mới nhất của chiếc xe là Yamaha 125ZR vẫn tiếp tục được ưa chuộng, dù có giá lên tới 250 triệu đồng cho xe mới và chỉ được thay đổi rất ít trong nhiều năm qua. Mặc dù có giá đắt, tuy nhiên không ít chủ sở hữu 125ZR mới vẫn tiếp tục đầu tư mạnh để độ lại chiếc xe theo ý muốn.

Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 1
 Chủ nhân của chiếc 125ZR màu vàng tươi tại Nha Trang này là một trong những người như vậy. Anh đã gửi chiếc xe gần như "đập thùng" của mình tới shop độ Taboo tại Sài Gòn để nâng cấp hàng loạt các trang bị cao cấp nhằm tăng sự ổn định, an toàn và cảm giác điều khiển của chiếc xe. Bắt đầu từ phía trước, hệ thống phanh nguyên bản của 125ZR đã bị loại bỏ và thay bằng "combo" cao cấp với đĩa Brembo đường kính 267mm, heo phanh 4 piston Brembo GP4RX vốn dành cho mô tô phân khối lớn, dây dầu Galfer và ngắt dầu Earl's.
Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 2
 Do chiếc xe vẫn sử dụng bộ vành và phuộc nguyên bản của 125ZR nên workshop độ đã phải CNC lòng đĩa và pad heo phù hợp để có thể gắn được những phụ tùng nâng cấp kể trên. Với kết cấu khung underbone phân khối nhỏ, độ ổn định và chắc chắn của tay lái 125ZR khó có thể so sánh với các mẫu mô tô phân khối lớn. Chính vì vậy, chiếc xe đã được chủ nhân quyết định gắn thêm cây trợ lực Matris SDR 110mm để tăng sự ổn định khi ở tốc độ cao.
Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 3
 Chỉ sử dụng một heo phanh trước 4 piston, cùm phanh trước của xe là loại Brembo RCS15 thay vì RCS19 thường xuyên được lựa chọn trong làng độ xe Việt. Nếu sử dụng cùm phanh với piston quá to, tay phanh sẽ bị cứng và khó kiểm soát lực phanh. Cùm phanh của xe chứa dầu bằng bình Rizoma Next, đồng thời trên tay lái của chiếc 125ZR này cũng hội tụ nhiều đồ chơi khác: cùm ga cuốn Domino XM2, cùm côn dây CRG GP và cùm công tắc phụ Daytona.
Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 4
 Động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng gió với dung tích chỉ 124cc của 125ZR vốn đã cho công suất lên tới 18PS - tương đương những mẫu xe 150cc nguyên bản hiện nay, chính vì vậy nó đã không được can thiệp vào ở bản độ này, ngoại trừ cây pô và "bụng bầu" R9. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua đĩa tải hợp kim nhôm 7075 CNC 43 răng, kèm theo xích CZ O-Ring với phốt cao su giữ dầu tăng độ êm và tuổi thọ.
Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 5
 Trong khi phuộc trước của xe được giữ nguyên bản thì ở phía sau, chủ nhân của chiếc 125ZR này đã lựa chọn nâng cấp phuộc Nitron R3 monoshock cho xế cưng của mình. Tương tự như phanh trước, toàn bộ hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp toàn diện, bắt đầu từ pen đạp Brembo và bình dầu Bonamici. Cũng giống như phía trước, các chi tiết này đã phải chế pad nhôm CNC để có thể gắn vào xe.
Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 6
 Ở phía sau, chiếc xe cũng sử dụng đĩa Brembo kèm lòng CNC, nhưng có đường kính chỉ 220mm. Kẹp đĩa phanh này là heo Brembo Billet Nickel 2 pis đối xứng. Cuối cùng, những con ốc Titanium Grade 5 khiến cho 125ZR càng trở nên nổi bật hơn.
Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 7
 Với dàn đồ chơi "hàng hiệu", giá trị của chiếc 125ZR đã được nâng lên nhiều so với xe nguyên bản. Tuy nhiên trong thời gian tới, chủ xe sẽ còn tiếp tục nâng cấp bản độ này lên một tầm cao mới.
Soi Yamaha 125ZR trị giá hàng trăm triệu của biker Nha Trang ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác