Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP

Lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP do John Hopkins điều khiển tại chặng 2005 Laguna Sena, một xưởng độ đã tạo ra bản sao khá hoàn hảo từ chiếc sportbike 2 kỳ Suzuki RGV250.

Được sản xuất từ năm 1988 tới 1998, mẫu sportbike Suzuki RGV250 trải qua tổng cộng 3 thế hệ, với tên mã lần lượt là VJ21 - VJ22 và VJ23. Tuy nhiên ở bất kỳ thế hệ nào, RGV250 cũng được người chơi xe trên Thế giới cực kỳ ưa chuộng bởi cảm giác điều khiển "hoang dại" và nhiều chi tiết được thiết kế lấy cảm hứng, hoặc sử dụng công nghệ từ những chiếc xe đua MotoGP. Điều này đã khiến chiếc xe có được tốc độ trên đường thẳng nhanh hơn đa số các dòng sportbike 2 kỳ cùng thời như Honda NSR250SP.

Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 1
 Với ý tưởng và công nghệ của xe đua MotoGP, RGV250 được coi là một trong những nền tảng hoàn hảo để tạo ra một mẫu "xe đua đường phố". Chịu ảnh hưởng từ người cha đam mê mô tô, Jared Miller - một biker người Nam Phi đã nghĩ tới việc sở hữu một chiếc RGV250 phong cách GP khi anh chuyển tới sống ở Dubai. Nhờ tới sự trợ giúp của Duane Ceotzee - chủ xưởng độ MotoSpeedShop, anh đã có thể "tung hoành" trên đường phố Dubai với một chiếc RGV250 độ "hết bài".

Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 2
 Đối với Duane, dự án RGV250GP bắt đầu khi cha của Jared gửi tới xưởng anh một động cơ V-Twin lấy từ chiếc RGV250SP thuộc thế hệ JV22 để phục chế lại nó. Tuy nhiên với Jared, dự án này đã bắt đầu từ lâu, khi anh tự săn lùng và mua nhiều phụ tùng trước khi gửi chúng cho Duane. Mục tiêu của Jared đó là tạo ra một chiếc xe với kiểu dáng và tem đấu theo phong cách mẫu xe đua MotoGP Suzuki được tay đua John Hopkins sử dụng trong chặng Laguna Seca 2005.

Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 3
 Do Jared sống tại Dubai trong khi xưởng của Duane nằm ở johazardousburg - Nam Phi, các ý tưởng và kế hoạch cho chiếc xe đã được hai người trao đổi qua e-mail. Sau đó, "xác xe" cùng với mọi phụ tùng được Jard thu thập đã được gửi tới MotoSpeedShop. Để RGV250 có kiểu dáng như xe đua MotoGP, Jard đã sử dụng bộ quây và đuôi do Tyga Performance sản xuất. Trước đó, Duane đã cân chỉnh và lắp thử bộ kit này trên một chiếc RGV250 khác.

Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 4
 Chiếc xe được Jared gửi tới xưởng sau đó đã được tháo rời toàn bộ tới từng con ốc. Sau đó Duane đã kỳ công làm sạch bộ khung và gắp, cũng như mọi ốc vít và pad bắt. Các chi tiết này sau đó đã được mạ lại để giữ sự nguyên bản, nhưng có thể chống chọi lại được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Dubai.

Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 5
 Sau khi làm sạch, Duane đã bắt đầu dựng lại chiếc RGV250 từ bộ khung. Để khiến chiếc xe có vẻ ngoài mang phong cách xe đua, những tấm ốp khung và gắp bằng sợi carbon của Tyga đã được sử dụng. Hệ thống phuộc trên RGV250 đã được làm mới và độ lại hoàn toàn. Trong đó, cặp phuộc USD phía trước được sơn lại vỏ màu vàng ánh kim, với toàn bộ ruột bên trong thay bằng bộ kit nâng cấp của hãng Andreani. Phuộc sau của xe được thay thế hoàn toàn bằng giảm xóc Nitron.
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 6
Thương hiệu Tyga tiếp tục xuất hiện trên cặp chảng ba CNC và tay lái, bắt cặp phuộc trước vào với cổ xe. Bộ mâm 3 cánh nguyên bản của RGV250 được Duane giữ nguyên, chỉ sơn lại vành trước màu trắng và vành sau màu đen theo đúng mẫu của chiếc xe đua MotoGP 2005. Sau khi sơn lại mâm, anh đã thay toàn bộ vòng bi mới, giữ nguyên đĩa phanh và lắp lốp Bridgestone Battlax.
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 7
 Hệ thống phanh trước của chiếc xe là loại Tokico với 6 piston đối xứng cho mỗi đĩa, được hoàn thiện với cùm phanh Brembo RCS 19 trên tay lái. Trong khi đó, phanh sau sử dụng heo Brembo 2 piston đối xứng, cố định trên gắp nhờ pad Tyga 84 mm. Dàn để chân của xe cũng được thay bằng loại nhôm nhẹ của Tyga.
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 8
 Khối động cơ V-Twin 249cc của RGV250SP có piston, bạc đạn còn khá tốt, tuy nhiên lốc máy đã bị nứt ở phần giữa. Chính vì vậy Duane đã phải thay cho chiếc xe lốc mới, đồng thời thay thế toàn bộ bạc đạn, tay biên, gioăng máy, van pô và vòi nhớt. Trước khi lắp ráp động cơ lại, toàn bộ bưởng máy cùng lốc máy đã được anh làm sạch và bắn hạt thủy tinh.
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 9
 Kết thúc những thay đổi của động cơ là hệ thống xả full system với lon pô bằng sợi carbon của Tyga, cùng với ốp nắp quy-lát cũng do Tyga sản xuất. Sau khi được phục chế, khối máy 2 kỳ bé nhỏ có thể đạt công suất tối đa tới hơn 70 mã lực.
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 10
 Bộ vỏ phong cách MotoGP đã được gửi tới xưởng sơn GSC Custom để sơn lại. So với chiếc xe đua mà Jard lấy ý tưởng, màu sơn xanh của xe nhạt hơn và được pha thêm ánh kim để nổi bật hơn dưới nắng. Sau đó, toàn bộ vỏ xe đã được dán tem đấu trang trí theo đúng mẫu xe đua.
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 11
 Mảnh ghép cuối cùng của bản độ là cụm đồng hồ điện tử đa chức năng Koso RX-1N GP, giúp Jared có thể dễ dàng kiểm soát các thông số khi vận hành của chiếc xe. Theo Duane, anh cảm thấy rất tự hào sau khi hoàn thành bản độ này, khi mọi chi tiết đều đã được phục chế và độ lại một cách cẩn thận. Điều này đã dẫn tới một chiếc xe đua đường phố hoàn hảo đúng như mong đợi của Jared.
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 12
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 13
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 14
Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP ảnh 15
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác