Soi Lamborghini Huracan "nâng đời" Performante giá hơn 600 triệu

Sau khi được hãng độ 1016 Industries nâng cấp toàn diện, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 bản thường đã có thể đạt hiệu năng gần tương đương Huracan LP640-4 Performante.

Ra mắt cách đây hơn 1 năm tại triển lãm Geneva 2017, Lamborghini Huracan LP640-4 Performante là phiên bản hiệu năng cao của chiếc Huracan LP610-4 quen thuộc So với Huracan thường, bản Performante không chỉ mạnh mẽ hơn, đạt hiệu năng khí động học cao hơn mà còn nhẹ hơn tới 40kg. Do Huracan Performante cũng dựa trên nền tảng của Huracan thường, chính vì vậy không ít chủ sở hữu LP610-4 đã tìm cách nâng cấp "xế cưng" của mình, để nó có thể đạt hiệu năng tương đương với người anh em "sinh sau đẻ muộn".

Soi Lamborghini Huracan
 Để thỏa mãn những khách hàng muốn sở hữu một chiếc Huracan hiệu năng cao, hãng 1016 Industries tới từ Mỹ đã phát triển một gói nâng cấp tổng thể cho chiếc xe. Vốn xuất phát là một công ty chuyên nâng cấp và chạy lại ECU xe hơi, hãng đã bắt đầu với việc tiếp tục "vắt" thêm sức mạnh từ động cơ V10 5.2l của chiếc xe. chỉ bằng cách nâng cấp ECU, 1016 Industries đã có thể khiến Huracan LP610-4 đạt công suất lên tới 640PS và mô-men xoắn 607Nm.
Soi Lamborghini Huracan
Những thông số này hoàn toàn vượt trội so với mức 610PS/560Nm của Huracan trước khi độ. So với chiếc Huracan Performante nguyên bản, chiếc xe đã mạnh ngang, trong khi có mô-men xoắn lớn hơn 6Nm. Bên cạnh công suất, ECU của 1016 Industries còn cải thiện cả độ nhạy chân ga, tốc độ chuyển số và quản lý lực kéo của xe tốt hơn. Những thay đổi này đưa cảm giác lái của Huracan LP610-4 tới gần hơn với chiếc Huracna Performante, vốn được Lamborghini cải tiến lấy cảm hứng từ đường đua.
Soi Lamborghini Huracan
Tuy nhiên ngoài động cơ và cảm giác điều khiển, Huracan Performante còn vượt trội hơn phiên bản thường ở thân xe với hàng loạt các chi tiết mới, trong đó nổi bật nhất là hệ thống điểu khiển khí động học chủ động ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva). Mặc dù không thể đạt tới mức như ALA từ Lamborghini, nhưng 1016 Industries cũng tìm cách tăng độ ổn định khí động học và giảm trọng lượng của Huracan LP610-4 nhờ gói độ body Renato của hãng.
Soi Lamborghini Huracan
Được thiết kế và chế tạo hoàn toàn tại "đại bản doanh" của 1016 Industries tại Miami, Mỹ, gói Renato gồm các món như cánh khuếch tán không khí trước, sau, hai bên và một cánh đuôi gắn cố định. Toàn bộ các chi tiết này đều đã được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng một cách tối đa, và không yêu cầu "chế cháo" đối với bodykit nguyên bản của Huracan.
Soi Lamborghini Huracan
 Cuối cùng, ngoại thất của chiếc xe được hoàn thiện bằng bộ mâm độ với mã ADV10 Track Spec CS Series từ hãng ADV.1. Có thiết kế 10 cánh, bộ mâm này làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ được đánh bóng, trước khi sơn phủ lớp bảo vệ trong suốt lên để chống ô xi hóa. Mâm trước có kích thước 20x9 inch, trong khi mâm sau đạt 20x12,5 inch giúp chủ xe có thể lắp những loại lốp thể thao bản lớn hơn, tăng độ bám đường và ổn định khi vận hành.
Soi Lamborghini Huracan
Dù không đắt như mua một chiếc Huracan Performante thật, nhưng chi phí để độ một chiếc Huracan lên "full bài" 1016 Industries cũng không rẻ. Chỉ tính riêng bộ bodykit Renato đã có giá lên tới 25.395 USD (tương đương 578 triệu đồng), chưa bao gồm công lắp đặt. Tính thêm cả bộ mâm và ECU độ, tổng giá trị cho toàn bộ gói nâng cấp có thể lên tới 40.000 USD.
Soi Lamborghini Huracan
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác