Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng

Từ một chiếc Honda Super Cub nhái do Trung Quốc sản xuất, một xưởng độ tại Hà Lan đã tạo ra bản độ độc đáo để người đam mê lướt sóng chở ván ra biển.

Chiếc Honda Super Cub độ mà các bạn đang thấy trong bài là sản phẩm đầu tiên của xưởng độ KRUK tới từ Hà Lan. Đây là một xưởng độ nhỏ, chỉ hoạt động trong thời gian rảnh rỗi của 2 người đàn ông là Mark van Meerkerk và Ton Everaers. Hiện tại, nghề nghiệp chính của Mark đang là một kỹ sư cơ khí, trong khi Ton làm thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, cả hai đều có điểm chung là đều cực kỳ đam mê xe, có xưởng riêng và đã từng tự độ nhiều chiếc xe trước đây.

Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 1
 Bản độ đầu tiên của KRUK được đặt tên là El Gordo, trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "béo", được hoàn thành từ một chiếc Honda Super Cub nhái của Trung Quốc mới hoàn toàn. Theo Ton, việc độ một chiếc xe mới tinh không thường xuyên diễn ra, tuy nhiên nó sẽ giúp hai người tiết kiệm thời gian khi không phải lo phục chế động cơ và xử lý rỉ sét. Do cả Mark và Ton đều là những biker kiêm người yêu lướt sóng - riêng Mark còn là một trong những tay lướt sóng giỏi nhất Hà Lan - chiếc xe đã được độ với một giá chở ván lắp sẵn.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 2
 Nếu nhìn lướt qua, El Gordo trông có vẻ không có gì đặc biệt khi chỉ khác biệt lớn so với những chiếc Super Cub thông thường ở giá chở ván lướt sóng và màu sơn. Tuy nhiên trên thực tế, chiếc xe đã được Mark và Ton độ lại cầu kỳ tới từng tiểu tiết, lấy phụ tùng từ nhiều nguồn, nhiều dòng xe khác nhau.
Đầu tiên, 2 người đàn ông Hà Lan đã bỏ dè sau của chiếc Super Cub hàng nhái, thay váo đó là một chắn bùn nhỏ được hàn trực tiếp vào khung xe. Sau đó, đèn xi-nhan và giá chở hàng phía sau đã được lắp vào.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 3
 Thay vì yên nguyên bản, El Gordo đã có bộ yên mới được chế tạo thủ công, với bề mặt bọc vải chống trượt và chần chỉ vân con thoi cổ điển. Bề mặt vải này giúp cho người lái không bị trượt trên yên khi mặc đồ bó lướt sóng ướt sũng nước biển. Thông thường, những chiếc Super Cub đòi hỏi phải lật yên mới có thể tiếp cận nắp xăng, tuy nhiên KRUK đã khoét một lỗ trên yên để có thể mở nắp xăng trực tiếp.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 4
 Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc xe - bao gồm cả yếm và toàn bộ phần đầu đã được tháo bỏ để khiến El Gordo trông tối giản nhất có thể. Thay vào đó, xe được trang bị ghi-đông trần được cắt ngắn từ Honda CB thập niên 70, sau đó trang bị đồng hồ báo tốc độ tối giản và cặp bao tay Beston phong cách cổ điển ở hai bên.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 5
Do vẫn muốn giữ El Gordo được đăng ký và lưu thông hợp pháp, Mark và Ton vẫn giữ lại đèn xi-nhan cùng đèn pha. Những chi tiết này đã được bắt vào xe bởi các pad do Mark thiết kế. Với phần đầu bị loại bỏ, toàn bộ hệ thống điện của chiếc xe đã được chạy lại. Công tắc đề và bật/tắt máy được chuyển sang phía trái thân xe, mọi dây điện giấu trong ghi-đông và khung. Ngay cả còi và công tắc đá chân chống tắt máy cũng vẫn hoạt động như xe nguyên bản.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 6
 Để khiến chiếc xe có thể vận hành dễ dàng hơn trên bãi biển, KRUK đã độ lại động cơ với hệ thống xả "thửa riêng", chế hòa khí với lọc gió độ, dây tăng áp NGK và mô-bin sườn mới. Theo Ton, sau khi độ lại chiếc xe đã có tốc độ khá lớn. Phuộc nguyên bản chất lượng kém của chiếc Cub "Tàu" cũng đã được Mark và Ton thay bằng phuộc độ với hành trình lớn hơn. Sau đó họ lắp những chiếc lốp to nhất có thể vừa gắp và khung xe: Heidenau K58 với bản 3.0/17 inch cho cả 2 bánh.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 7
Màu sơn độc đáo của El Gordo được lấy cảm hứng từ một nguồn khá kỳ lạ: hộp giấy carbon. Theo Ton, Mark và anh đã từng có ý định sơn xe màu nâu, tuy nhiên ý tưởng về màu sắc của El Gordo đã được hình thành khi họ sử dụng những chiếc thùng carbon đựng thuốc lá Marlboro để chở những phụ tùng của xe tới xưởng sơn. Bên cạnh thân xe màu nâu, một số chi tiết như ghi-đông và vành đã được sơn màu đen tương phản.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 8
 Cuối cùng, phần giá chằng ván lướt sóng đã được Mark và Ton chế tạo từ thép, sau đso bọc da màu caramel và lắp các đai cao su giữ bán. Theo Ton, ý tưởng ban đầu đằng sau El Gordo là một chiếc Cub giá rẻ, có thể dễ dàng chế tạo với số lượng lớn, được phép lưu thông ngoài đường công cộng và đủ mạnh để có thể khám phá các điểm lướt sóng vắng người. Chính vì vậy, có thể trong tương lai bộ đôi từ KRUK sẽ tìm cách để thương mại hóa El Gordo thành một gói độ cho những chủ xe Super Cub đam mê lướt sóng.
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 9
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 10
Soi Honda Super Cub “Tàu” dành riêng cho dân lướt sóng ảnh 11
 


Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác