Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội

Để cải thiện hiệu năng vận hành và cảm giác lái cho chiếc Triumph Bonneville T120 của mình, một biker Hà Nội đã tuyển chọn và lắp cho chiếc xe loạt đồ chơi ấn tượng.

Vào cuối năm 2018, Triumph đã tung ra dòng Speed Twin mới, sở hữu hiệu năng vận hành và cảm giác điều khiển thú vị như Thruxton trong khi có tư thế ngồi thoải mái cùng thiết kế tương tự những chiếc Bonneville truyền thống. Chính vì vậy, mẫu xe này có thể được coi là "giao điểm" của chiếc Triumph Bonneville T120 với kiểu dáng roadster truyền thống và Thruxton/Thruxton R cafe racer "cực đoan" hơn.

Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 1
Tuy nhiên trước khi Speed Twin xuất hiện, những người đam mê series xe Modern Classics của Triumph sẽ phải mua một chiếc Thruxton R rồi thay ghi-đông, hoặc độ lại dòng Triumph Bonneville T120 với những phụ tùng nâng cấp để có được một một mẫu mô tô hoài cổ nhưng đem tới cảm giác lái thú vị. Vốn đang sở hữu chiếc Bonneville T120 Black, một người chơi xe Triumph tại Hà Nội đã chọn cách thứ 2 - dù cho cách này khó khăn hơn nhiều.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 2
 Với sự hỗ trợ của workshop Thế giới Phân Khối Lớn, một chiếc Bonneville T120 toàn năng đã dần "thành hình". Bắt đầu từ phía trước, toàn bộ dàn đầu nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng chảng ba và phuộc vốn được lắp sẵn cho Thruxton R. Được sản xuất bởi Showa, phuộc trước USD không chỉ đem tới cho Bonneville T120 khả năng điều chỉnh độ nén/nảy/tải trọng tùy theo cân nặng và phong cách chạy xe của người lái, mà còn giúp chiếc xe trông cứng cáp, nổi bật hơn.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 3
 Với việc nâng cấp phuộc trước, chủ xe cũng đã "tranh thủ" thay thế hệ thống phanh đĩa nguyên bản, sử dụng heo Nissin 2 piston kèm cặp đĩa đúc (fixed disc). Cũng giống như phuộc, hệ thống phanh trước mới cũng được lấy từ chiếc cafe racer Thruxton R, với cặp heo Brembo M4 Monoblock 4 piston đối xứng kẹp lấy những chiếc đĩa lòng sống (floating disc), hạn chế tối đa tình trạng biến dạng đĩa do chênh lệch nhiệt độ cao khi phanh gấp.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 4
 Ở dạng nguyên bản, vốn Triumph Bonneville T120 đã sử dụng cặp bánh căm để có được kiểu dáng cổ điển, tuy nhiên bộ vành này vốn được thiết kế để sử dụng với săm. Chính vì vậy, chủ xe đã thay thế nó bằng cặp vành căm không săm của hãng Kineo. Với các chân căm nằm ngoài vành, bộ bánh căm của Kineo tương thích hoàn toàn với các loại lốp không săm, giúp chiếc xe có thể tiếp tục đi được tới điểm vá trong lốp dù bị dính đinh hay dị vật.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 5
Bọc xung quanh cặp vành Kineo là bộ lốp Pirelli MT60RS, đem tới độ bám đường ổn định ở đa số các điều kiện vận hành tại Việt Nam. Lốp trước của xe sử dụng bản 110/80/18, trong khi lốp sau đã được nâng từ 160/60/17 thành 180/55/17. Nằm phía trên bánh trước, cụm đèn pha tròn bóng halogen nguyên bản của Bonneville đã được thay bằng thiết kế đèn LED thời thượng hơn của Thruxton, phía dưới được bổ trợ thêm bằng 2 đèn tăng sáng LED TUN có khả năng đổi màu 3 cấp độ.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 6
 Dù không giúp cho chiếc xe đạt được hiệu năng vận hành ấn tượng hơn, nhưng bình xăng và yên lại là điểm nhấn đầy thẩm mỹ cho bản độ Bonneville T120 này. Vẫn sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng Bonneville, tuy nhiên bình xăng nguyên bản của chiếc xe đã được chủ xe đặt sơn airbrush đầy nghệ thuật với hình ảnh quốc kỳ Vương quốc Anh (Union Jack) bị rách, tạo hiệu ứng như để lộ lớp sơn đen bên dưới. Trong khi đó, yên xe cũng được thay thế với đệm mút đỡ người tốt hơn và lớp da bọc chần chỉ đầy tinh tế.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 7
 Dù Bonneville T120 vốn được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 1.198cc ở cấu hình hướng tới mô-men xoắn ở tua thấp HT (High Torque) thay vì công suất HP (High Power) như Thruxton hay Speed Twin; nhưng với công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 105Nm, cỗ máy này đã quá đủ sức mạnh để sử dụng trong điều kiện Việt Nam. Chính vì vậy, chủ xe chỉ nâng cấp nhẹ bằng cách độ lọc gió K&N và hệ thống xả thủ công do xưởng Long Time ở Hà Nội gia công.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 8
Với cặp chống đổ Evotech thiết kế dành riêng cho các dòng Triumph Modern Classics, động cơ này sẽ được bảo vệ tối đa trước các tai nạn đổ ngã. Lùi xuống phía sau, hệ thống phuộc nguyên bản của Bonneville T120 cũng đã được chủ xe thay thế, tuy nhiên lần này anh đã không chọn phuộc lấy từ Triumph Thruxton R như phía trước. Thay vào đó là cặp phuộc Performance Series tới từ hãng Fox, có khả năng điều chỉnh được độ nén và cứng/mềm một cách linh hoạt bằng núm vặn.
Soi chi tiết Triumph Bonneville T120 “lên đồ” hiệu năng cao tại Hà Nội ảnh 9
 Với toàn bộ những chi tiết được chủ xe tuyển chọn, lắp đặt và tùy biến theo sở thích cá nhân, chiếc Triumph Bonneville T120 Black đã có thể giúp người lái tận hưởng sự thú vị và chính xác khi cầm lái như những mẫu mô tô thể thao, trong khi vẫn ít gây mệt mỏi sau nhiều giờ chạy xe.

 

 

 

 

 

 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác