Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini

Khoác trên mình bộ vỏ dán tem đấu Martini từng xuất hiện trên nhiều chiếc xe đua trong Thế kỷ XX, chiếc siêu xe hiện đại Ford GT đã toát lên sự hoài cổ độc đáo.

Trong khi thế hệ Ford GT đầu tiên, ra mắt từ năm 2004 tới năm 2006 về cơ bản là sự "tái sinh" của mẫu xe đua GT40 từ thập niên 60 thì với phiên bản mới nhất, Ford đã hoàn toàn "lột xác" GT trở thành một siêu xe công nghệ cao. Với kiểu dáng khí động học đậm tính tương lai và động cơ V6 EcoBoost, Ford GT hiện là siêu xe Mỹ duy nhất có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ từ châu Âu như Ferrari hay Lamborghini.

Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini ảnh 1
 Với lịch sử hào hùng trên đường đua của "thủy tổ" GT40, Ford cũng từng bán các thế hệ GT với các lựa chọn thiết kế tem đấu mang phong cách xe đua. Tuy nhiên hãng lại không có mẫu tem Martini - một trong những thiết kế ấn tượng nhất trong lịch sử đua xe. Tem đấu Martini vốn có nguồn gốc từ hãng rượu Martini & Rossi nổi tiếng của Ý. Kể từ năm 1968, Martini đã bắt đầu hợp tác tài trợ với các đội đua khác nhau để có thể in tên tuổi của mình lên thân xe. Trong quá khứ, phiên bản GT40 Mark IV cũng từng mang "màu áo" Martini khi thi đấu.
Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini ảnh 2
 Gồm 3 màu sắc chủ đạo là đỏ, xanh và trắng, tem đấu Martini đã được thiết kế dựa theo những đường nét nguyên bản của Ford GT, sau đó in lên decal và dán trên thân xe. Sau khi được dán lên thân xe, lớp tem Martini hoài cổ đã tạo ra sự tương phản thú vị với thiết kế hiện đại của Ford GT thế hệ mới. Bên cạnh bộ tem, chiếc xe còn được hãng Vossen độ bộ mâm nhiều nan S17-01 với màu vàng champaigne - một lần nữa gợi nhớ về những chiếc GT40 đua trước đây. Chỉ tính riêng một chiếc mâm xe đã có giá khởi điểm 1.700 USD.

Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini ảnh 3

 Dù "chỉ" được trang bị động cơ V6 3.5l thay vì những cỗ máy V8 truyền thống của xe Mỹ, tuy nhiên Ford GT thế hệ mới hoàn toàn xứng đáng kế thừa những di sản mà các mẫu xe tiền nhiệm đã để lại. Khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745Nm. Sức mạnh của máy được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift, giúp GT thế hệ mới có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.
Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini ảnh 4
 Khoác trên mình bộ vỏ dán tem đấu Martini từng xuất hiện trên nhiều chiếc xe đua trong Thế kỷ XX, chiếc siêu xe hiện đại Ford GT đã toát lên sự hoài cổ độc đáo.
Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini ảnh 5
 
Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác