Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam

Sở hữu một siêu xe Audi R8 ở Việt Nam đã hiếm, việc nâng cấp đẩy công suất lên hơn 620 mã lực nhờ bộ tăng áp kép Twin-Turbo của Heffner cùng với bộ phụ kiện widebody Prior Design PD GT850 đầy vẻ hiếu chiến đã đưa chiếc xe lên một hạng hoàn toàn khác biệt.

Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 1
Những siêu xe của các hãng tên tuổi, như Audi R8, vốn dĩ đã có vẻ đẹp mê hoặc và sức mạnh vượt trội, nhưng muốn tạo nên một sự khác biệt buộc phải nhờ đến các thương hiệu nâng cấp danh tiếng. Độ một siêu xe không phải là trò đùa! Cũng không thể tuỳ tiện đục khoét chắp vá chế tác, đặc biệt ở Việt Nam là một điều khó khăn hơn nhiều. Cách tốt nhất là chọn các trang thiết bị nâng cấp từ các hãng có uy tín và tên tuổi phát triển sẵn cho siêu xe. Đức, Mỹ, Nhật Bản là những lò độ xe hàng đầu thế giới. Nhưng quan trọng hơn, xưởng độ xe cũng phải có trình độ chuyên môn nhất định.
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 2
Dự án nâng cấp chiếc Audi R8 phiên bản động cơ V8 ở xưởng Dr.Joe tại TP.HCM rất táo bạo, đến nay trở nên khá toàn diện cả về nâng cấp động lực vận hành cũng như kiểu cách ngoại hình, nội thất. Việc nâng cấp công suất đã thực hiện từ hồi đầu năm 2012 và mới đây là hoàn thiện về kiểu dáng.
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 3
Giải pháp nâng cấp công suất được chọn bằng trang bị bộ tăng áp kép của Heffner Performance thiết kế theo đặc tính động cơ V8 4.2L của Audi R8, đi kèm với một vài thiết bị liên quan bổ trợ như làm mát, lọc gió, điều chỉnh ECU. Chiếc R8 nguyên bản có công suất 420 mã lực và được tăng lên mức hơn 620 mã lực sau khi nâng cấp thiết bị tăng áp của Heffner, đồng thời thứ âm thanh của xe giờ đây trở nên vô cùng hấp dẫn, trầm đục ở vòng tua thấp và gào thé dữ dội khi đẩy lên tua cao. Cũng cần nói thêm, Heffner Performance là hãng chuyên thiết kế nâng cấp công suất cho những siêu xe danh tiếng bậc nhất, từ Ferrari, Lamborghini, Audi, McLaren, Ford GT40, Viper. Hãng bắt đầu hoạt động từ năm 1998 và có trụ sở tại Florida, Mỹ. Heffer cũng thiết kế hệ thống tăng áp kép nâng cấp cho chiếc Audi R8 V10 đẩy công suất lên 725 mã lực.
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 4
Trong cuộc “giải phẫu” mới nhất, ngoại hình xe được lột xác, lên phong cách hiếu chiến và dữ dội hơn. Prior Design cũng không lạ lẫm với giới độ xe quốc tế - một hãng của Đức chuyên thiết kế các mẫu bodykit cho nhiều mẫu xe cao cấp khác nhau. Với dòng xe Audi R8, Prior Design đã phát triển tới mẫu thứ ba, chính là mẫu PD GT850 trang bị chiếc R8 trong bài viết. Đây là mẫu phụ kiện thân rộng (widebody), nghĩa là tăng thêm cả bề ngang của thân xe. Prior Design sử dụng vật liệu nhựa gia cường sợi tổng hợp (Dura-Flex FRP).
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 5
Bộ phụ kiện widebody GT850 gồm cản trước tích hợp cánh lướt gió, nẹp sườn dưới hai bên hông, cản sau tích hợp bộ khuếch tán khí động, tấm ốp hông thân trước với các khe hút gió dạng tầng, một tấm ốp mở rộng hông thân sau tích hợp khe hút gió làm mát khoang động cơ và nắp khoang hành lý trước. Bộ phụ kiện này còn gồm một cánh gió đuôi kiểu GT lớn, tuy nhiên chủ xe chọn lựa loại cánh gió nhỏ hơn bằng sợi carbon của R-Tuned. Ngoài ra, lưới tản nhiệt ở đầu xe được thay thế mới bằng mẫu thể thao đồng nhất hơn, kiểu mạng lưới màu đen. Nắp khoang động cơ được thay thế bằng mẫu thiết kế đặc biệt của MTM Racing, vật liệu tổng hợp trong suốt, nhẹ, cứng và có khả năng chịu nhiệt cao.
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 6
Sau khi thay thế, ngoại hình xe không chỉ trở nên bề thế, mạnh mẽ dữ dằn mà còn đạt được hiệu quả khí động học tốt hơn. Do phần thân xe hạ thấp, hệ thống treo được trang bị thêm bộ giảm xóc thể thao của KW có thể điều chỉnh nâng hạ độ cao bằng remote. Đem lại vẻ đẹp cho ngoại hình tương xứng mạnh mẽ với bộ phụ kiện GT850 là bộ mâm 20inch thiết kế 5 chấu độc đáo của Forgiato – một hãng chuyên chế tạo các mẫu mâm sang trọng. Bộ mâm này đi kèm với lốp Pirelli P Zero Nero kích thước 255/30R20 bánh trước và 305/25R20 bánh sau. Chiếc xe được phối theo tông chủ đạo đen-trắng nên nội thất xe cũng thể hiện phong cách này, bộ ghế ngồi bọc da đen-trắng với các đường chỉ khâu màu đỏ. Rất nhiều chi tiết nội thất được thay thế bằng vật liệu sợi carbon và không thể bỏ qua cụm đồng hồ cùng với vô-lăng được thay mới từ phiên bản Audi R8 V10 GT.
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 7
Một số hạng mục nâng cấp chính: - Hệ thống tăng áp kép Twin-Turbo của Heffner Performance. - Widebody kit Prior Design PD GT850. - Mâm Forgiato F2.09 kích thước 20inch. - Lốp Pirelli P Zero Nero - Vô-lăng và cụm đồng hồ mới của xe Audi R8 V10 GT. - Cánh gió sau carbon hiệu R-TUNED. - Bộ phuộc,lò xo nâng hạ độ cao bằng remote KW. - Chi tiết trang trí nội thất carbon hiệu Cobra Advanced Composites. - Lưới tản nhiệt trước kiểu thể thao. - Nắp khoang động cơ trong suốt trọng lượng nhẹ hiệu MTM Racing. - Nắp động cơ sơn đỏ bằng sơn chịu nhiệt Foliatec.
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 8
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 9
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 10
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 11
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 12
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 13
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 14
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 15
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 16
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 17
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 18
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 19
Siêu xe Audi R8 độ “khủng” nhất Việt Nam ảnh 20
Đại Mộc - ảnh: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác