Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục

Siêu môtô trang bị động cơ siêu nạp Kawasaki H2 lột xác trở thành một chiếc xe đua retro mang hơi thở của thập niên 1990 dưới bàn tay tài tình của hãng độ Wrenchmonkees đến từ Đan Mạch.
Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 1
 Chiếc xe là sản phẩm kết hợp bởi sự ngẫu hứng của xưởng độ nổi tiếng Wrenchmonkees của Đan Mạch với Rev’It – thương hiệu trang phục bảo hộ mô-tô Hà Lan.
Nếu có một phong cách độ xe được gọi “thiếu” trên thị trường lúc này, chắc chắn sẽ phải là những chiếc xe mang dáng dấp cổ điển của những năm 80, 90 thế kỷ trước. Với ý tưởng sáng tạo ra một cỗ máy đơn giản và cổ điển bên ngoài nhưng lại chứa đầy những công nghệ tiên tiến bên trong, Rev’It – thương hiệu trang phục bảo hộ môtô đến từ Hà Lan đã phối hợp với các chàng trai tại hãng độ Wrenchmonkees cho ra đời một sản phẩm như thế. Tuy nhiên, chiếc xe được lựa chọn cho ca “phẫu thuật” không phải là những mẫu xe cũ thường được dân độ xe ưa thích mà lại chính là quái thú với tốc độ tối đa 400km/h mang tên Kawasaki H2.
Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 2
 Gam màu tối được lựa chọn, nổi bật hơn với khung xe và vành trắng toát.

Triết lý thiết kế đặc trưng của Wrenchmonkees là đơn giản nhưng có gì đó hoang dại, mạnh mẽ với việc sử dụng rất nhiều những gam màu tối. Điều đó có nghĩa chắc chắn chiếc H2 sẽ phải trải qua một ca “phẫu thuật” không hề đơn giản để khiến cho một cỗ máy tốc độ của tương lai mang dáng dấp và tinh thần của thập niên 90.

Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 3
Ống dẫn khí bằng nhôm hàn tay thêm vào để dẫn khí nạp từ đầu xe. 

Với một chiếc H2 mới “đập thùng” tại xưởng của nhãn hiệu Wrenchmonkeess tại Copenhagen, Per Nielsen và Nicholas Bech bắt đầu bằng việc tháo bỏ toàn bộ dàn vỏ ngoài đồ sộ, góc cạnh như một chiếc môtô tương lai của chiếc xe. Thay vào đó là bộ vỏ ngoài xe đua của chiếc ZX-7R được thay đổi một số chi tiết để phù hợp với cấu trúc khung của H2. Quan sát qua ảnh, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra một đoạn ống được chế tác thủ công bằng nhôm chạy từ hốc hút gió phía đầu xe có nhiệm vụ cung cấp dòng khí với áp lực cao cho hệ thống siêu nạp supercharger.

Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 4
Phần đuôi cũng được tinh chỉnh nhiều so với xe nguyên bản.

Đuôi xe cũng được gọt giũa thủ công bằng chất liệu sợi thuỷ tinh siêu nhẹ, phía trên được gắn liền với đệm ngồi mỏng theo đúng phong cách xe đua làm bằng chất liệu neoprene.

Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 5
Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 6
 Ống dẫn nối từ bình xăng phía trên tới bình xăng dưới yên.

Bình xăng của chiếc H2 cũng nhận được sự thay đổi lớn khi Wrenchmonkees đã quyết định thay thế một bình chứa phía trước nguyên bản thành hai bình chứa bằng nhôm, một đặt dưới yên xe.

Bình chứa sau nằm trên cao sẽ chảy xuống bình chứa dưới yên. Tổng dung tích hai bình xăng đạt 9 lít và đều có thể tháo rời khỏi xe một cách riêng biệt. Hãng độ cũng chế tạo một bộ khung sau mới bằng nhôm dùng để gắn giảm xóc sau. Phần khung chính của xe chỉ có một vài thay đổi nhỏ như giá giữ trợ lực tay lái được đổi vị trí.

Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 7
Ắc-quy Anti-Gravity Lithium-Ion siêu nhẹ (chỉ nặng khoảng 700 gram).

Bám sát theo phong cách xe đua, Per và Nicholas trang bị cho H2 một ắc-quy Anti-Gravity Lithium-Ion siêu nhẹ (chỉ nặng khoảng 700 gram), đặt gọn trong một khoang chứa ngay phía trên bình xăng với thanh giữ hỗ trợ tháo lắp nhanh. Toàn bộ dàn vỏ có thể tháo rời khỏi xe chỉ với 7 con ốc và hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 8
 Động cơ được giữ nguyên, chỉ thay thế một vài chi tiết bên ngoài.

Động cơ của quái thú H2 gần như được giữ nguyên, các thay đổi chỉ tới từ các chi tiết bolt-on như hệ thống ống xả SC-Project và lọc gió hiệu năng cao Sprintfilter. Giảm xóc trước của chiếc H2 độ được gắn các chi tiết hàng thửa từ Hyperpro cho chiều cao giảm 15mm với khả năng điều chỉnh độ cứng, độ nảy và độ nhún. Gắp sau của bản độ được tính toán tỉ mỉ và gia công toàn bộ bằng các ống nhôm dưới bàn tay tài tình của các kỹ sư GIA Engineering. Giảm xóc sau với đầy đủ khả năng tăng chỉnh cũng tới từ thương hiệu Hyperpro.

Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 9
 VànhDynmag CH3 chất liệu hợp kim ma-giê.

Xe được trang bị cặp vành Dynmag CH3 chất liệu hợp kim ma-giê cùng bộ lốp đua Dunlop GP Sportmax. Toàn bộ hệ thống phanh gồm đĩa và ngàm trước, sau đều đến từ thương hiệu Beringer của Pháp. Xe sử dụng xích RK cùng mặt chảng ba và bộ để chân đều là hàng thửa từ Uhrewerk.

Siêu môtô Kawasaki H2 lột xác ngoạn mục  ảnh 10
Dàn đèn trước.

Động cơ siêu nạp mạnh mẽ cho công suất lên tới 198 mã lực ghi tại bánh sau, trọng lượng ướt chỉ 207kg đi kèm ngoại hình mang những đường nét retro của những năm 1990 với màu sơn xám lạnh lùng. Các chàng trai Wrenchmonkees một lần nữa khẳng định sự sáng tạo trên những chiếc xe độ quả thực là không có giới hạn.

Tuấn Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác