Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar

Từ nền tảng Ducati Multistrada DS1100, cựu tay đua kiêm nhà độ xe nổi tiếng Walt Siegl đã tạo ra một series siêu mô tô Ducati lấy cảm hứng từ xe đua Dakar.

Được thành lập vào năm 2007 bởi Walt Siegl - một cựu tay đua kiêm nhà độ xe nổi tiếng, Walt Siegl chuyên tạo ra các dòng xe thủ công, số lượng rất nhỏ dựa trên nền tảng những chiếc mô tô Ducati hay MV Agusta. Sau dòng cafe racer Leggero và Bol D'or, Walt Siegl đã tạo ra một mẫu xe độ từ Ducati Hypermotard mang cảm hứng từ những chiếc mô tô đua tại Dakar - giải đua xe địa hình đường trường khắc nghiệt nhất thế giới. Phát triển ý tưởng từ bản độ này, một series siêu mô tô địa hình mang tên L'Avventura đã được Walt Siegl thương mại hóa, với nền tảng là Ducati Multistrada.

Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar ảnh 1
 Dựa trên nền tảng Ducati Multistrada 1100DS được sản xuất từ 2007-2010, Walt Siegl đã lột bỏ hoàn toàn các chi tiết nguyên bản, chỉ giữ lại bộ khung, động cơ và hệ thống treo. Đầu tiên, thay vì cấu hình mâm đúc đường kính 17 inch nguyên bản, ông đã độ lại cho L'Avventura cặp bánh căm Excel trước/sau 21 - 17 inch kèm lốp gai như các dòng xe địa hình "cào cào" chuyên dụng.
Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar ảnh 2
 Hướng tới sự vững chắc và dễ điều khiển trên địa hình xấu, hệ thống phanh trước đĩa đôi đã được tối giản chỉ còn đĩa đơn với heo Brembo 4 piston, trong khi phanh sau vẫn dùng heo Brembo 2 piston đối xứng. Bên cạnh đó, Walt Siegl còn thay gắp đơn nguyên bản của Ducati Multistrada 1100DS thành gắp đôi. 
Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar ảnh 3
 Thiết kế của L'Avventura đã được Walt Siegl lấy cảm hứng từ những mẫu môtô đua rally raid tại giải Dakar trong thập niên 80 của Thế kỷ XX. Không chỉ có thân xe bằng nhựa bền với kiểu dáng góc cạnh, chiếc xe còn gợi vẻ cổ điển với cặp đèn pha kép nằm ở phía trước. Trong đó, đèn pha chính là loại LED Daymaker và đèn phụ bên cạnh của Hella với chóa vàng chống sương mù, với nắp che khi không cần dùng.
Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar ảnh 4
 Không chỉ đẹp mắt, bộ vỏ của xe còn có khả năng tháo lắp nhanh nhờ các chốt linh hoạt. Để đảm bảo khả năng vận hành xuyên lục địa của L'Avventura, Walt Siegl đã trang bị cho xe hệ thống định vị vệ tinh GPS sau kính chắn gió trước, cùng với bình xăng có thể tích lên tới gần 25 lít và tấm chắn bằng nhôm bảo vệ toàn bộ gầm xe.
Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar ảnh 5
 Bộ khung và động cơ nguyên bản của Ducati Multistrada 1100DS được giữ nguyên. Ở dạng nguyên bản, động cơ này có dung tích 1.078 cc, cho công suất 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 102 nm. Walter Siegl đã thay cho xe hệ thống xả full system với pô SC Project titan, chạy lại ECU và thay lọc gió để cải thiện hiệu năng của xe. Ở phía sau đuôi xe, cụm đèn hậu cùng xi-nhan được tích hợp khéo léo ở bên dưới với pad biển số.
Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar ảnh 6
Giống như Leggero và Bol D'or, L'Avventura sẽ được Walt Siegl chế tạo với số lượng rất nhỏ. Hiện tại, chiếc xe đầu tiên đã được chuyển tới cho chủ nhân là một người đam mê xe với tên Bryan Jennings. Theo Bryan, chiếc xe có hộp số hoàn hảo cùng động cơ cực kỳ mượt và khỏe. Ngoài ra, anh cũng đánh giá cao tính công thái học của xe khi nó cực kỳ vừa vặn với người lái.
Siêu mô tô L'Avventura: khi Ducati Multistrada mang hồn xe đua Dakar ảnh 7
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác