Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed

Siêu mô tô Kawasaki H2 được độ hàng loạt chi tiết từ những xe đua chuyên nghiệp, kết hợp với ngoại hình xanh trắng theo phong cách cảnh sát Abu Dhabi.

Kawasaki H2, cỗ máy tốc độ hàng đầu trong phân khúc Super Bike 1000cc, được đánh giá rất cao ở khả năng tăng tốc cấp kì, nhờ vào việc sở hữu hệ thống Supercharged (siêu nạp) tiên tiến. Không thể phủ nhận rằng, trong phân khúc H2 tung hoành, đây là một trong những chiếc mô tô có tốc độ đáng gờm và khả năng chạy cực kì nhạy bén.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 1
 Bản độ khủng Kawasaki H2

Ngay từ khi được giới thiệu, Kawasaki H2 đã tạo tiếng vang rất lớn, từ việc mang trên mình mức giá cao ngất, tới việc đây là mẫu xe 2 bánh thương mại đầu tiên trang bị hệ thống siêu nạp, giúp xe rút ngắn khả năng tăng tốc, cho trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

 Như đã biết, những chiếc mô tô độ khủng xuất hiện tại Việt Nam thường được giới thiệu bởi những đơn vị nâng cấp xe có tiếng tăm. Chiếc H2 trong bài không phải ngoại lệ, mang trên mình đầy đủ các trang thiết bị hàng thửa từ xe đua chuyên dụng. Bản độ được một cái tên quen thuộc giới thiệu: CLB Mô tô Baby Speed Sài Gòn. Có thể nói, đây là chiếc Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam hiện nay với nhiều can thiệp đáng nể, nhằm tối ưu hoá khả năng chạy, bức tốc của chiếc xe. 

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 2
 Bản độ đi dàn áo xanh-trắng phong cách Cảnh sát Abu Dhabi

 1. Hệ thống phanh thay đổi, đảm bảo khả năng hãm tốc trong nhiều điều kiện khác nhau:

Phanh là một trong những yếu tố quan trọng và then chốt trong việc đảm bảo an toàn khi chiếc xe vận hành, đặc biệt với những cỗ máy có tốc độ cao, và hơn hết lại là những chiếc xe được độ lại nhằm hướng tới vận tốc cao nhất. Vì vậy, hệ thống phanh trên chiếc Kawasaki H2 này thanh đổi toàn diện với heo dầu Brembo GP4-RX phía trước và Brembo Billet Nikel phía sau. Bộ heo dầu này được trang bị piston chịu nhiệt cao, cho hiệu suất hoạt động mạnh mẽ ở dải tốc độ lớn.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 3
 Heo dầu GP4-RX, đĩa carbon và giải nhiệt đĩa thắng.

 Kết hợp với heo dầu Brembo, xe sử dụng đĩa thắng carbon chuyên dụng trên xe đua, loại đĩa thắng mà chúng ta thường thấy trên đấu trường MotoGP và WSBK. Hiển nhiên, khi xe vận hành ở vòng tua máy cao, tốc độ lớn, lượng nhiệt sinh ra sẽ không nhỏ. Để giải nhiệt và đảm bảo cho hệ thống phanh hoạt động một cách tốt nhất, Baby Speed tăng cường hai khe hút gió giải nhiệt bằng sợi carbon, đặt sát hai bên đĩa thắng, giúp nhiệt lượng của đĩa luôn ổn định, đảm bảo an toàn trong mọi tình huống. Và cơ cấu hoạt động này chúng ta có thể thấy xuất hiện trên các xe đua trên đường đua MotoGP.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 4
 Heo dầu sau Brembo Billet Nikel.

 Chịu trách nhiệm truyền tải lực thắng trước là cùm Brembo Rossi, loại cùm thắng được tay đua huyền thoại Valentino Rossi tin tưởng và sử dụng trên siêu xe Yamaha YZF-M1 của mình. Trong khi đó, heo dầu Brembo phía sau nhận "lệnh" từ pen đạp Brembo Billet GP, với áp suất cực cao, chỉ với một cú nhấp nhẹ, chiếc xe sẽ dễ dàng khoá bánh.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 5

2. Hệ thống cân bằng, ổn định toàn thân xe:

Mang trên mình sức mạnh hoàn hảo, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, chiếc H2 này được nâng cấp thêm hệ thống giảm xóc nhằm giữ cân bằng tuyệt đối cho xe. Phía trước là phuộc Ohlins FGR-300, với bình hơi rời, nhiều cấp tăng chỉnh chủ động. Đây cũng là một món đồ thường thấy trên những siêu xe đường đua, tranh tài trong những trận đua nghẹt thở.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 6
 Phuộc trước Ohlins FGR

 Tương tự, phía sau là treo Ohlins TTX, giúp đuôi xe giữ vững cân bằng khi vào cua, đảm bảo cho nài xe có thể dễ dàng "đè" xe, vượt cua một cách nhanh nhất có thể. Còn đối với đoạn đường thẳng, khi H2 tăng tốc khó tránh khỏi việc bị dao động tay lái. Nguyên bản của xe, Kawasaki sử dụng trợ lực điện Ohlins. Nhưng với bản độ này, hệ thống trợ lực được tăng cường với trợ lực lái Ohlins phiên bản MotoGP, dài hơn, chắc chắn hơn và chịu lực tốt hơn.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 7
 Phía sau là treo Ohlins TTX.

 3. Các chi tiết bổ trợ hiệu năng:

Ngoại hình hầm hố, kềnh càng, có nghĩa là chiếc Kawasaki H2 về cơ bản nó sẽ nặng hơn một số đối thủ khác. Khắc phục nhược điểm trọng lượng, cũng như tối ưu tỉ lệ công suất/trọng lượng, bản độ này trang bị bộ mâm Rotobox bằng sợi carbon siêu nhẹ, giúp xe giảm đáng kể phần nào sức nặng của mình.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 8
 Xe sử dụng mâm Rotobox carbon

 Trong khi đó, hệ thống giải nhiệt gia tăng với các ống nối bằng hợp kim titanium, nhẹ nhưng chắc chắn. Ghi đông của xe cũng nâng cấp với thương hiệu IMA, loại ghi đông này được CNC từ hợp kim nhôm, rất nhẹ và có góc lái cực kì hoàn hảo cho một chiếc xe đua.
Với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp hệ thống siêu nạp tiên tiến, âm thanh từ Kawasaki H2 cũng rất hoành tráng. Nhưng để tăng thêm độ "áp phê" cho hơi thở của xe, cũng như tăng cao mã lực, Baby Speed sử dụng ống pô thửa từ chiếc H2R, kết hợp với bộ cổ titanium thông thoáng, cho ra âm thanh mê hoặc người nghe.

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 9
 Ống pô hàng thửa từ H2R

Ngoài ra, trên xe sử dụng một số chi tiết sợi carbon, ốc/tán bằng hợp kim titan, bộ cùm côn cũng từ Brembo Rossi và hệ thống công tắc điều khiển Prime dạng xe đua, biến nó trở thành một bản độ hoàn hảo, theo đúng phong cách xe "chạy trường" chuyên nghiệp.

Xem chi tiết Kawasaki H2 độ khủng của Baby Speed:

Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 10
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 11
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 12
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 13
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 14
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 15
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 16
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 17
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 18
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 19
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 20
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 21
Siêu mô tô Kawasaki H2 độ đỉnh hàng đầu Việt Nam từ Baby Speed ảnh 22
 
 Photo: Hiếu Lam

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác