Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop

Chiếc sidecar được độ theo phong cách Bobber, thuộc bộ sưu tập của anh Nguyễn Duy, chủ quán Cafe Racer Shop.

Bản độ trong bài được độ phong cách Bobber, lấy cảm hứng từ bản độ của xưởng độ St-Brooklyn Motorcycles của Pháp. Đây là một trong những chiếc xe “hàng độc” thuộc bộ sưu tập của anh Nguyễn Duy, ông chủ quán Cafe Racer Shop.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 1
Vốn là người thích phong cách bụi bậm, đậm chất lính và khối động cơ Boxer nổi tiếng của BMW nên anh quyết định chọn chiếc Sidecar Ural 3 bánh vốn sinh ra phục vụ cho quân đội để độ lên nhằm thoả mãn niềm đam mê của mình.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 2
Nói sơ qua về dòng Sidecar Ural, dòng xe này xuất hiện từ năm 1941 để phục vụ cho Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II, những chiếc Sidecar 3 bánh Ural hiện vẫn liên tục được hãng xe này sản xuất cho tới ngày nay. Cái tên Ural bắt nguồn từ tên một dãy núi hiểm trở có chiều dài hơn 2.400 km, kéo dài từ vùng địa cực của Nga cho đến miền bắc Kazakhstan. Cái tên này cũng đã được đặt cho hãng sản xuất xe máy và sidecar của Nga trong suốt hàng thập kỷ nay. Những chiếc xe được thiết kế và sản xuất bởi IMZ-Ural và sử dụng động cơ của BMW.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 3
Sidecar tại Việt Nam chủ yếu có hai nhãn hiệu là: Ural do Nga sản xuất và Dnepr của Ukraina. Một số ít khác là Jawa của Tiệp Khắc, IZH của Nga, số hiếm và rất đắt tiền là của BMW. Như vậy từ dòng Sidecar Ural 3 bánh, chủ nhân bản độ này thay đổi gần như toàn bộ chỉ giữ lại động cơ và một phần khung sườn. Ngoài ra những chi tiết khác được chủ nhân tự “custom”.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 4
Nhìn từ phía trước bản độ này khá đặc biệt, cụm đèn pha nguyên bản đã được lược bỏ thay thế bằng chi tiết mặt nạ với chữ số “1”. Chi tiết đèn pha được di chuyển sang bên cạnh ngay phần khung sườn khá sáng tạo.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 5
Phía trên, ghi đông nguyên bản được giữ nguyên với góc lái rông. Điểm nhấn là chi tiết tay côn xe, tay thắng sáng tạo độc đáo. Bên cạnh, bình xăng lớn cũng được thay thế hoàn toàn với bình xăng được gia công khá cầu kì, thép mạ kẽm, nắp bình xăng làm bằng đồng.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 6
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 7
Phần yên xe khá đặc biệt, nếu như nguyên bản là chiếc sidecar ural có thể đi được 3 người (người lái, người ngồi sau, người ngồi bên thùng) thì bản độ này chỉ có thể đi được một người với yên solo, nét đặc trưng của dòng Bobber. Bản độ này giữ lại cặp bánh trước sau với lốp gai, cùng hệ thống phanh nguyên bản.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 8
Tuy nhiên, hệ thống phuộc trước sau đã được thay thế tinh chỉnh khá nhiều mang lại cảm giác ổn định khi di chuyển những chuyến đi dài. Phía trước, phuộc USD hành trình phuộc dài được thay thế cho phuộc nguyên bản, phuộc sau dạng lò xo được custom lại phần vỏ bên ngoài.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 9
Theo chia sẻ của anh Duy, việc lựa chọn phuộc USD phía trước mất khá nhiều thời gian vì chủ nhân muốn giữ lại nét cổ điển cho xe cũng như chi tiết bình xăng lớn dạng bầu ở phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi trãi nghiệm thực tế một chuyến đi Hồ Cốc cùng bạn bè thì anh đã quyết định thay đổi kiểu dáng bình xăng để phù hợp hơn cho những chuyến hành trình dài.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 10
Về sức mạnh, bản độ này sử dụng động cơ Boxer nguyên bản của BMW. Những chiếc mô tô 3 bánh Sidecar Ural có vận tốc cực đại 105 km/h. Điểm đặc biệt của những chiếc Sidecar là sử dụng hệ thống truyền lực các-đăng, so với những dây sên của những dòng xe khác. Ngoài ra, xe này còn sử dụng hệ thống ly hợp khô với đĩa kép, cùng hộp số 4 cấp có số lùi, hệ thống khởi động bằng giò đạp.

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 11
Như vậy, với hàng loạt những tỉnh chỉnh chiếc Sidecar Ural gần như lột xác hoàn toàn với phong cách Bobber cá tính. Bên cạnh bản độ này, trong bộ sưu tập của mình anh Duy còn sở hữu những bản độ khác cũng rất đặc biệt. Xedoisong.vn sẽ gửi đến quý độc giả trong những bài tiếp theo.

Xem clip về chiếc xe:

Xem thêm những hình ảnh bản độ này:

Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 12
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 13
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 14
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 15
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 16
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 17
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 18
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 19
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 20
 
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 21
 
Sidecar Ural độ kiểu Bobber “cực độc” của ông chủ Cafe Racer Shop ảnh 22
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác