Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch" của thợ Gia Lai

Một thợ độ xe tại tại phố núi Pleiku, Gia Lai đã độ chiếc Rebel CB125R phong cách cafe racer với kiểu sơn "đá cẩm thạch" rất ấn tượng, chỉ tốn khoảng 32 triệu đồng.

 

Mới đây, xưởng độ có tên Cafe Racer tại phố núi Pleiku, Gia Lai cho ra đời bản độ mới theo phong cách cafe racer từ chiếc naked bike Rebel USA CB125R.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Tại Việt Nam, mẫu Rebel USA CB125R trình làng vào năm 2010 bán ra tại thị trường miền Bắc, với linh kiện nhập khẩu từ Malaysia và lắp ráp tại Việt Nam. Đến phiên bản 2013, Rebel USA đã đưa ra một số nâng cấp, chú trọng vào hệ thống điều tiết nhiên liệu với bộ chế hoà khí được thay mới bằng hàng nhập khẩu từ Nhật Bản.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Quay trở lại bản độ này, Rebel USA CB125R với phong cách naked bike trở nên mạnh mẽ hầm hố hơn với phong cách cafe racer. Xét về tổng thể, bản độ này nổi bật với tông màu vàng – đen kết hợp cùng màu trắng của những chi tiết kim loại như cụm ống xả và phuộc trước.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Phía trước cụm đèn pha được thay thế bằng đèn tròn kết hợp cùng chi tiết dè chắn bên trên tạo nét cổ điển cho xe. Ghi đông xe cũng được thay thế bằng ghi đông dạng clip-on gia công CNC theo đúng phong cách cafe racer. Chi tiết bình xăng lớn cũng được gia công lại cho phù hợp với tổng thể.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Bên cạnh đó, phần yên của bản độ này còn có thể đóng/mở được, sau khi mở sẽ lộ ra khoảng không gian nhỏ ở phía sau. Với khoảng không gian này sẽ giúp cho người dùng có sử dụng để đựng những vật dụng cá nhân như áo mưa, giầy dép v.v.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Theo kiến thức của người viết, ở khu vực Gia Lai do đặc điểm địa chất khí hậu đặc trưng mỗi khi mùa mưa đến thì mưa sẽ kéo dài từ ngày này sang ngày khác, rất nặng hạt. Với khoảng không gian này sẽ giúp cho chủ nhân chiếc xe an tâm không sợ quên mang áo mưa, vừa tiện ích lại cũng khá thẩm mỹ.

Nhìn từ phía sau phần đuôi xe đã được “cắt gọt”, với cụm đèn hậu được tích hợp ngay trong khung sườn sau của xe tạo nét thanh thoát cho xe so với nguyên bản chiếc Rebel USA CB125R.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Theo đánh giá của người viết điểm nổi bật ở bản độ này là màu sơn của xe, nếu không nhìn kĩ chúng ta sẽ nghĩ chi tiết bình xăng xe làm từ một hòn đá cẩm thạch (Marble) nào đó có vân đẹp mắt, rất sang tạo.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn anh Phú nói: “Ở bản độ này, màu sơn của xe là chi tiết mình tâm đắc nhất, lấy cảm hứng từ đá Marble, Thuỵ Sỹ. Và mình đã tự mày mò phong cách sơn này từ các trang mạng nước ngoài và cũng mất một khoảng thời gian để thử đi thử lại, cuối cùng mình đã thành công.”

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Về sức mạnh của bản độ này vẫn giữ nguyên với khối động cơ 4 kỳ, DOHC, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 11,06 mã và momen xoắn cực đại 7,4Nm, kết hợp với hộp số ly hợp chỉnh 5 cấp. Tuy nhiên, ở phần chế hoà khí (bình xăng con) nguyên bản 2 đường khí xả đã được thay thế thành bình Mcracing cho xe chạy mượt hơn. Cuối cùng, cụm ống xả của xe được thay bằng ống xả SC cho tiếng nổ uy lực.

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Như vậy, sau khi hoàn thành chiếc Rebel USA CB125R khoác lên mình diện mạo mới, phong cách cafe racer với thời gian thực hiện bản độ này mất 25 ngày và chi phí 32 triệu đồng.

Xem thêm những hình ảnh bản độ Rebel USA CB125R này:

Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
Rebel USA CB125R độ cafe racer “đá cẩm thạch
 
 
 
 

RPM
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác