Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu

Chiếc xe côn tay Suzuki Raider 150 đời cũ đã được một biker Hà Nội "dọn kiểng" lại, với điểm nhấn nổi bật là dàn vỏ carbon và tông màu đen toàn thân mạnh mẽ.

Ngay từ trước khi được Suzuki Việt Nam lắp ráp và phân phối chính hãng, mẫu xe số côn tay thể thao Suzuki Raider 150 từ lâu đã được dân chơi xe ở nước ta ưa chuộng. Còn được bán với tên gọi Satria F 150, Raider 150 dù âm thầm nhưng luôn có một lượng "fan" đông đảo nhờ động cơ cam kép DOHC nâng cấp từ chiếc FX125 lừng danh một thời, kiểu dáng "hyper underbone" cá tính và lượng phụ tùng nâng cấp dồi dào từ các hãng thứ 3.

Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 1
 Do là một dòng "xe chơi" nên hiếm khi những chiếc Raider 150 được chủ xe để "zin" hoàn toàn. Những người đam mê xe tại Việt Nam thường dọn lại nó theo nhiều phong cách khác nhau - từ "độ kiểng" chú trọng tới kiểu dáng tới việc lột xác hoàn toàn Raider 150, khiến nó trở thành một chiếc xe đua tốc độ. Đi theo phong cách đầu tiên, một biker tại Hà Nội đã độ lại chiếc Raider 150 đời cũ của mình, khiến nó có vẻ ngoài "ngầu" và mạnh mẽ hơn.
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 2
Với bản độ này, thiết kế của chiếc Raider 150 thế hệ đầu tiên đã hoàn toàn được chủ xe giữ nguyên. Tuy nhiên toàn bộ phần thân vỏ của chiếc xe nay đã được dán sợi carbon thật. Với những đường vân vải carbon ẩn sau lớp eopxy trong suốt, Raider 150 đã không chỉ trông thể thao hơn, mà còn có vẻ ngoài cao cấp, tinh xảo như những mẫu siêu xe hơi hàng đầu Thế giới. Để "ton-sur-ton" với màu đen của carbon, gần như toàn bộ mọi chi tiết khác trên bản độ cũng đã được sơn lại trong tông màu đen mờ.
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 3
 Những người đam mê xe sẽ dễ dàng nhận ra bản độ này không được trang bị mâm 5 cánh kép "xương cá" đặc trưng của dòng Raider, thay vào đó là vành 5 cánh đơn khỏe khoắn. Trông có vẻ giống như vành "zin" của Suzuki FX125, nhưng trên thực tế cặp mâm này đã được chủ xe lấy từ Honda Sonic 125 - đối thủ của Raider 150 một thời. Bên cạnh mâm xe, hệ thống phanh của Raider 150 cũng đã được nâng cấp hoàn toàn.
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 4
Bộ cùm phanh Brembo RCS Corsacorta thế hệ mới nhất đã được lựa chọn để bơm dầu xuống heo Frando 4 piston đối xứng thông qua dây Earl's và ngắt dầu Staubli, kẹp đĩa phanh của Braketech. Ngoài cùm phanh, khu vực tay lái của chiếc xe cũng hội tụ nhiều món đồ chơi cao cấp như cùm ga cuốn Domino, bao tay Spider, cùm công tắc rút gọn Domino và cùm côn dây CRG.
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 5
 Động cơ 150cc DOHC 4 kỳ, 4 van với công suất 16 mã lực và mô-men xoắn 12,7Nm của Raider 150 hoàn toàn không có sự thay đổi nào trên bản độ, ngoại trừ cổ pô titan bắt mắt hơn. Giống như hệ thống phanh trước, phanh sau cũng được nâng cấp với đĩa Braketech, heo Frando 2 piston và dây dầu Earl's. Tuy nhiên, phần đuôi xe còn có một món đồ chơi giá trị khác là cây phuộc monoshock Nitron, đem tới độ ổn định khi vận hành và khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy/tải trọng linh hoạt.
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 6
 Chiếc xe côn tay Suzuki Raider 150 đời cũ sau khi được dọn kiểng lại đã có vẻ ngoài cực "ngầu" và mạnh mẽ.
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 7
 
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 8
 
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 9
 
Người Hà Nội độ Suzuki Raider 150 “kiểng” full carbon cực ngầu ảnh 10
 

Ảnh: Ngọc Tòn

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác