Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản

Nếu không quan sát kỹ, hầu hết mọi người sẽ nhầm đây là một chiếc Vespa 946 nguyên bản. Nói một cách chính xác hơn thì đây không phải là một dự án độ, mà là chế tác một chiếc xe dựa trên thiết kế của Vespa 946. Dự án đang khiến nhiều cư dân mạng ngỡ ngàng.

Vietnam-do-Vespa-946_CarFresh-H1
Bộ ảnh chiếc “Vespa 946 made in Vietnam” đang làm các cư dân mạng xôn xao bởi dưới tay nghề lão luyện của một nhóm độ xe phía Nam. Xác của một chiếc Piaggio Zip đã được biến hóa để mang hình hài của mẫu xe ga đắt nhất Việt Nam, Vespa 946.
Vietnam-do-Vespa-946_CarFresh-H1
“Bái phục”, “bá đạo” “giỏi dã man”… là các từ ngữ không hề ngoa mà những người chiêm ngưỡng chiếc “Vespa 946 made in Vietnam” này dành cho nhóm độ.
Vietnam-do-Vespa-946_CarFresh-H1
Điểm ấn tượng nhất trong dự án này là sự chính xác một cách kỳ lạ của các chi tiết được gò bằng tay khi đặt cạnh so sánh với Vespa 946 xịn.
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 4
Hộp đèn pha của xe nguyên bản (phải) bằng nhựa, tuy nhiên nhóm độ đã dày công gò chi tiết này bằng thép trên chiếc Vespa 946 “Made in Vietnam”.
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 5
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 6
Bộ mâm và đèn pha được cho là của Vespa 946 nguyên bản.
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 7
Khe gió trên mặt nạ, đèn xi-nhan, cho đến khối đính logo gần như không có sự khác biệt.
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 8
Ốp cổ yên cũng là chi tiết nguyên bản của Vespa 946.
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 9
Vè trước được gò công phu và ốp giò gà không khác gì trên xe nguyên bản (phải).
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 10
Thân xe Vespa 946 xịn được làm từ nhôm, còn bản độ “made in Vietnam” được nhóm thợ gò bằng tay từ tôn.
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 11
Chiếc yên cong điệu đà cũng được nhóm thợ Việt kỳ công gò tương đồng một cách đáng kinh ngạc. (bên phải là 946 nguyên bản)
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 12

Sự tương đồng về kiểu dáng so với 946 nguyên bản khiến người viết ban đầu không tin đây là một chiếc 946 độ, mà cứ ngỡ là chiếc 946 xịn nào đó gặp sự cố nặng buộc phải đem đi tân trang, đại tu.

Vespa 946 cho tới nay vẫn là mẫu xe ga đắt nhất Việt Nam với giá bán lên đến 340 triệu đồng. Đây là siêu phẩm gợi nhớ đến truyền thống đầy vinh quang của thương hiệu Vespa, đồng thời được xem là một trong những sản phẩm có thiết kế ấn tượng nhất trong lịch sử của Vespa, vốn đã rất nổi tiếng và hút hồn nhiều thế hệ khách hàng nhờ vẻ đẹp kiểu dáng.

Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 13
Vespa 946 sở hữu các đường cong hoàn hảo và đầy tính thẩm mỹ. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến Vespa 946 dù có giá bán cao ngất ngưỡng, nhưng vẫn được không ít dân chơi xe Việt Nam sẵn sàng vung tiền ra mua.
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 14
Đèn hậu y hệt, tuy nhiên trên đuôi xe Vespa 946 nguyên bản còn có thêm 4 lỗ gen bắt phụ kiện giá chở đồ.

Dự án độ Vespa 946 ở đây khiến nhiều người thán phục một phần là vì độ khó trong việc gò các đường cong của 946.

Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 15
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 16
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 17
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 18
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 19
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 20
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 21
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 22
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 23
Ngỡ ngàng Thợ Việt độ Vespa 946 tinh xảo như nguyên bản ảnh 24
Nghinh Phong
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác