Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn

Yamaha YZF-R1 (R1) 2015 được độ lại với màu đen-đỏ tương phản, hàng loạt chi tiết sợi carbon cùng nhiều đồ chơi hàng hiệu như Brembo, Ohlins và Akrapovic…
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 1

Yamaha R1 2015 là mẫu xe tiếp tục kích động cho cuộc đua "vũ trang" giữa các hãng xe mô tô trên thế giới. Nếu như trước thời điểm 2015, mỗi hãng đều tung ra những Super Bike cho riêng mình với những giới hạn của riêng từng hãng thì kể từ khi YZF-R1 thế hệ mới xuất hiện, nó đã bắn phát pháo khơi mào cho cuộc chơi xe thương mại đạt công suất 200 mã lực. Không những vậy, YZF-R1 2015 trở về sau được đánh giá là cỗ máy của công nghệ, và là chiếc xe có thiết kế tiệm cận nhất với siêu xe YZR-M1 MotoGP.

Yamaha YZF-R1 2015 tới nay được trang bị hàng loạt công nghệ tối tân nhằm thúc đẩy khả năng vận hành của xe, giúp chiếc xe dễ dàng đạt công suất lớn nhất và nhanh nhất, và tất nhiên, động cơ Cross-Plane trứ danh là món “đặc sản” không thể thiếu trên chiếc xe này.

Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 2

Tại Việt Nam, từ thời điểm R1 thế hệ mới cập bến, giới chơi xe đã xôn xao và không ít tay chơi sẵn sàng trả cái giá cực đắt để có thể sở hữu những chiếc xe đầu tiên. Và hiển nhiên, Yamaha đã không làm người hâm mộ thất vọng, chiếc R1 thế hệ mới ngay sau đó tạo được vị thế riêng khi sở hữu trên mình những trang thiết bị đủ để "hạ gục" không ít đối thủ khác trong phân hạng Super Bike 1000cc.

Tới thời điểm hiện tại, YZF-R1 thế hệ mới đã xuất hiện rất nhiều bản độ với đa phong cách khác nhau. Có những tay chơi độ lại theo hình ảnh của phiên bản High-Performance là R1M, cũng có những tay chơi trang bị “tận răng” hàng tá đồ chơi cao cấp. Và bản độ trong bài, là sự kết hợp của 2 yếu tố trên, sử dụng hình ảnh R1M với nhiều chi tiết carbon nhằm giảm trọng lượng, trang bị không ít đồ chơi cao cấp để nâng cao hiệu suất vận hành. Và đặc biệt, bản độ trong bài được thực hiện theo tiêu chí tối giản nhất có thể để mang lại điểm nhấn khác biệt so với những bản độ trước đây.

Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 3

Chiếc R1 được đề cập trong bài viết này thuộc sở hữu của Phí Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1996, hiện là chủ shop thời trang Tuni Store tại quận Thủ Đức, TP.HCM. Bản độ này là sự kết hợp của Anh Tuấn và workshop TC motorcycles Oem Part kể cả ý tưởng lẫn quy trình “order” từng món đồ chơi.

Tổng thể của bản độ là sự tối giản của thiết kế, nhưng vẫn mang đến cái nhìn rất thú vị, tạo ra độ chất nhất định cho xe. Toàn thân của chiếc xe phủ lên mình một màu đen bóng loáng với một vài chi tiết nhỏ màu đỏ chrome-candy để tạo điểm nhấn. Xen kẽ với hai màu đen-đỏ thể thao là hiệu ứng nổi khối 3D từ các chi tiết bằng chất liệu sợi carbon cao cấp. Hàng loạt những vị trí trên xe sử dụng carbon như ốp thùng xăng, ốp sườn, chắn bùn trước/sau, ốp lốc máy và ốp pô. Những vị trí này làm nổi bật chiếc xe khi di chuyển dưới ánh nắng mặt trời.

Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 4

Yamaha R1 mới có công suất lên tới 200 mã lực, một con số "đáng sợ" đối với các mẫu xe 2 bánh. Vì vậy, người lái cần phải vững tay, kiểm soát thật tốt chiếc xe khi phóng ở tốc độ cao, và một trong những yếu tố giữ ổn định thân xe là kính chắn gió cỡ lớn để giảm sức cản và lực dao động của gió. Kính gió trên xe thuộc thương hiệu Zero Gravity cao cấp có độ dèo và độ bề cao, sẽ chịu được lức ép của gió khi xe di chuyển ở ngưỡng tốc độ tối đa. Tuy nhiên, để đảm bảo hơn nữa việc giữ ổn định này, Anh Tuấn và TC motor còn tăng cường cho xe trợ lực lái Ohlins để đảm bảo rằng, không có những rung động mạnh khi chiếc R1 được kéo bởi 200 "chiến mã".

Ngoài ra, một trợ thủ đắc lực góp phần cho việc giữ ổn định xe là hệ thống giảm xóc sau Ohlins TTX, đây là loại phuộc tương đối cứng, chuyên dụng cho sân đua và việc lắp nó lên xe thương mại sẽ đảm bảo tốt mức độ an toàn khi xe chạy ở vòng tua cao.

Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 5

Hệ thống an toàn trên xe được độ lại với kẹp phanh kép Brembo HP Nikel phía trước, Brembo Billet Nikel phía sau. Cả hai cụm phanh trước/sau này đều là loại cao cấp của thương hiệu thắng hàng đầu thế giới với các piston titan có sức nén và áp suất cao. Thông thường thì khi hệ thống phanh có lực hãm quá mạnh sẽ khiến tay lái khó kiểm soát mỗi khi bóp thắng. Tuy nhiên, với Brembo HP thì lực ép của từng piston đối xứng sẽ rất tương đồng, giúp xe hãm tốc nhanh và vẫn đảm bảo an toàn cho xe.

Điểm thú vị trên chiếc R1 này là hệ thống Quickshifter 02 chiều, nếu như mặc định Yamaha chỉ trang bị YQS cho phần lên số thì trong bản độ này, TC Motor một lần nữa chứng minh độ sáng tạo của mình khi nâng cấp hẳn hệ thống Quick-Down Shift thừa hưởng từ FT ECU. Với sự nâng cấp này, YZF-R1 sẽ “đá” số sống thoải mái, và trả số nhanh nhạy kèm theo tiếng nổ hoành tráng không thua kém gì đối thủ BMW S1000RR.

Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 6

Bên cạnh FT ECU gia tăng khả năng vô số, phần âm thanh của xe cũng được đầu tư kỹ lưỡng với ống pô "Akrapovic for YZF-R1" hoàn toàn bằng titan. Loại pô này được Akrapovic giới thiệu trước thời điểm R1 xuất hiện trên thị trường, và nó là dòng pô dành riêng của R-Series thế hệ mới của Yamaha, bao gồm của YZF-R6 2017. Ống pô đặc trưng này cho âm thanh không quá ồn ào, nhưng khuyếch đại tốt và phô diễn được sức mạnh từ động cơ cross-plane có phần gào thét, tất nhiên nó cũng góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh công suất cho xe. Ngoài ra, trên chiếc xế độ này còn sử dụng nhiều chi tiết đồ chơi khác như nắp chân kính, càng thắng và nắp xăng Lightech, chống đổ R1-Performance của T-Rex và hàng loạt ốc titanium siêu nhẹ và bền. 

Xem thêm một số hình ảnh về chiếc R1 độ “khủng” của biker 9X:

Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 7
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 8
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 9
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 10
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 11
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 12
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 13
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 14
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 15
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 16
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 17
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 18
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 19
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 20
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 21
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 22
Ngắm Yamaha YZF-R1 2015 độ full-carbon của biker 9X Sài Gòn ảnh 23
 
Photo: Jimmy

Bike: YZF-R1 - Phí Nguyễn Anh Tuấn

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác