Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh

Để chuẩn bị cho lễ hội mô tô Daytona Bike Week, một chiếc Honda Gold Wing thế hệ mới đã được độ lại với điểm nhấn là hệ thống phuộc khí hạ gầm sát đất.

Bước sang thế hệ thứ 6, Honda Gold Wing đã tiếp tục kế thừa những ưu điểm của người tiền nhiệm, nhưng được tích hợp thêm rất nhiều công nghệ mới cực kỳ hiện đại. Điều này đã khiến Gold Wing trở thành một mẫu mô tô siêu sang thực thụ, đem tới sự thoải mái tối đa trên các hành trình dài. Tuy nhiên sự hoàn hảo và phức tạp của chiếc xe cũng khiến nó rất khó để độ lại. Đó là thử thách lớn cho xưởng độ Steady Garage tại Nam California - Mỹ khi được Honda đặt hàng một bản độ Gold Wing để chuẩn bị cho lễ hội mô tô Daytona Bike Week.

Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 1
Chấp nhận thử thách này, đội ngũ những người thợ độ gồm Kevin Dunn, Duy Nguyễn, Jimmy Chen, Ray Tong và nhà thiết kế Francis Clemente đã cùng nhau tạo ra "Cool Wing" - một chiếc Gold Wing độ với những điểm nhấn ấn tượng để nói lên di sản của dòng mô tô được mệnh danh là "Vua đường trường" này. Đặc biệt hơn, họ đã thực hiện việc độ xe trong thời gian chỉ 1 tháng rưỡi, kể từ khi có được ý tưởng tới lúc hoàn thiện.
Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 2
 Theo Kevin Dunn - Người đồng sáng lập Steady Garage chia sẻ, dự án Cool Wing đã được hoàn thành với ý tưởng khiến cho Gold Wing trông "ngầu" hơn, nhưng hoàn toàn không khiến chiếc xe bị mất đi sự tiện nghi và thoải mái nguyên bản. Bắt đầu từ "dàn chân", ekip của Steady Garage đã đặt hãng sản xuất phụ tùng độ Mooneyes tiện một cặp chụp mâm bằng nhôm để ốp xung quanh vành nguyên bản.
Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 3
 Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua tốc độ cao tại cánh đồng muối Bonneville ở Mỹ, bộ mâm này giúp cho Cool Wing ít cản gió hơn khi hướng về phía trước. Những fan của dòng xe cũng có thể nhận ra một số thay đổi nhỏ trong thiết kế như dè trước được cắt ngắn, chân phuộc ốp nhôm đục lỗ và chiếc yên vân ""bánh mì" bọc đa, được vát phẳng ở vị trí người ngồi sau do shop Rogelio's Auto Upholstery chế tác. Màu sơn xanh viền vàng của Cool Wing đã được Steady Garage lấy cảm hứng trực tiếp từ Honda Goldwing GL1000 thế hệ đầu tiên, ra mắt từ năm 1975.
Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 4
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của bản độ này đó là hệ thống treo khí của hãng Platinum Air Suspension, khiến Cool Wing có thể hạ gầm sát đất khi đỗ để có được vẻ đẹp ấn tượng. Chỉ bằng một nút bấm, giảm xóc của xe sẽ được nâng lên để đạt khoảng sáng gầm tương đương với Gold Wing nguyên bản. Những phuộc hơi sẽ được điều khiển bởi 2 bình khí của Dirty Work cùng máy bơm Viair 380cc nằm bên trong hộc chứa đồ bên trái.
Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 5
 Các nút bấm và đồng hồ áp suất của hệ thống phuộc này đã được Steady Garage giấu gọn gàng bên trong hộc chứa đồ phải ở quây gió của Gold Wing. Vốn đã được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại ở dạng nguyên bản, Cool Wing còn bổ sung thêm một hệ thống đáng chú ý đó là cảnh báo điểm mù. Được cung cấp bởi Cub Group, đây là hệ thống cảnh báo điểm mù đầu tiên được thiết kế cho xe máy.
Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 6
 Sau khi hoàn thành, Cool Wing đã có được vẻ ngoài trẻ trung, sáng tạo và thú vị hơn so với Gold Wing nguyên bản, trong khi vẫn tôn trọng những giá trị lịch sử và tiện ích mà dòng xe này đem tới cho khách hàng.
Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 7
 
Ngắm “salon bay” Honda Gold Wing độ gầm sát đất cực đỉnh ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác