Ngắm nhìn Vespa Sprint 125 độ kiểng “nhẹ nhưng chất” giữa Sài Gòn

Những phụ tùng cao cấp được thiết kế riêng cho Vespa Sprint 125 đã được một người chơi xe trang bị cho "xế cưng" của mình, tạo ra một bản độ đẹp mắt và ấn tượng.

Với thiết kế khá hoàn mỹ ngay từ khi rời nhà máy, rất khó để độ lại kiểu dáng cho những chiếc Vespa Sprint 125. Để cá nhân hóa dòng xe này, những người chơi xe đa phần sẽ chỉ trang trí lại phần thân vỏ ngoài, hoặc trang bị các phụ tùng nâng cấp thêm. Do vốn là một mẫu xe với lượng "fan" đông đảo, những chiếc Vespa nói chung và Vespa Sprint 125 nói riêng đã được các hãng phụ tùng nâng cấp ưu ái thiết kế ra rất nhiều đồ độ khác nhau.

Ngắm nhìn Vespa Sprint 125 độ kiểng “nhẹ nhưng chất” giữa Sài Gòn ảnh 1
 Chỉ bằng cách phối hợp giữa vô số các "đồ chơi" này, người chơi sẽ có thể tạo ra cho mình một chiếc Vespa Sprint 125 "không đụng hàng". Đó là phong cách độ được chủ nhân của chiếc xe trong bài viết này theo đuổi. Trên chiếc Vespa Sprint 125 này, không có bất kỳ một thay đổi nào được thực hiện với phần khung thép và toàn bộ thiết kế vỏ nhựa nguyên bản của xe. Phải tinh ý, chúng ta mới có thể nhận ra những điểm khác biệt như đèn pha trước dạng LED Projector, và đèn hậu LED độ của Power1.
Ngắm nhìn Vespa Sprint 125 độ kiểng “nhẹ nhưng chất” giữa Sài Gòn ảnh 2
Để tăng độ an toàn cho Vespa Sprint khi vận hành ở tốc độ cao, chủ xe đã lựa chọn nâng cấp hệ thống heo phanh nguyên bản phía trước và độ phanh đĩa sau cho xe. Tuy nhiên thay vì sử dụng heo Brembo, hệ thống phanh trước đã được nâng cấp với heo 4 piston CNC lạ mắt tới từ hãng Anchor. Trong khi đó, heo sau tới từ một hãng sản xuất khác là Frando. Những chiếc heo này kẹp lấy đĩa độ tới từ Polini.
Ngắm nhìn Vespa Sprint 125 độ kiểng “nhẹ nhưng chất” giữa Sài Gòn ảnh 3
  Chi tiết nổi bật nhất trên toàn bộ chiếc xe đó là cặp mâm W125T tới từ hãng Maru's. Được CNC nguyên khối từ nhôm, cặp mâm này sở hữu thiết kế lỗ tròn 5 cánh gợi nhớ tới những mẫu siêu xe Lamborghini trong quá khứ, đồng thời có bề mặt nhuộm màu xám titan tinh xảo. Bọc xung quanh bộ mâm đắt giá là những chiếc lốp Michelin City Grip để đem tới độ ổn định và bám đường cao hơn cho chiếc xe. Ngoài lốp, cảm giác lái của Vespa Sprint còn được cải thiện bởi hệ thống treo trước sau nâng cấp với phuộc Ohlins.
Ngắm nhìn Vespa Sprint 125 độ kiểng “nhẹ nhưng chất” giữa Sài Gòn ảnh 4
Một điểm khá độc đáo khác của bản độ đó là nắp che quạt làm mát động cơ có thiết kế "ton-sur-ton" với mâm xe, được workshop Tony Scooters tại Việt Nam tự chế tạo. Cây pô Akrapovic được thiết kế dành riêng cho Vespa Sprint 125 đã được lắp vào chiếc xe, không chỉ cho âm thanh ấn tượng hơn mà còn giúp tăng hiệu suất động cơ.
Ngắm nhìn Vespa Sprint 125 độ kiểng “nhẹ nhưng chất” giữa Sài Gòn ảnh 5
Cùng với các chi tiết trang trí nhỏ nhưng tinh xảo như móc treo đồ, ốp lốc nồi, ốp gắp trước CNC từ Marus; ốp nắp hút gió Zelioni, dàn để chân CNC gấp gọn được và baga lườn, chiếc Vespa Sprint 125 đã có vẻ ngoài thể thao, ấn tượng nhưng đồng thời không mất đi nét đẹp nguyên bản. 
Ngắm nhìn Vespa Sprint 125 độ kiểng “nhẹ nhưng chất” giữa Sài Gòn ảnh 6
 

Ảnh: Tony Scooters

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác