Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần

Siêu xe Ducati 1199 Panigale được trang bị toàn bộ dàn áo và nhiều chi tiết bằng sợi carbon, đi kèm ống pô Ducati Corse Performance.
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 1

Ducati 1199 Panigale là chiếc Super Bike được xếp hạng có thiết kế đẹp nhất thế giới trong làng xe mô tô phân khối lớn, ngay tại thời điểm ra mắt. 1199 Panigale tạo được vị thế riêng nhờ việc sở hữu động cơ L-Twin Superquadro dung tích 1198cc, có mô-men xoắn cao và đạt tỉ số công suất/trọng lượng lý tưởng hàng đầu trong làng Super Bike thế giới.

Tuy nhiên, Ducati 1199 Panigale lại là chiếc xe "khó chịu" nhất đối với người lái so với nhiều mẫu xe đối thủ khác. Trước khi rơi vào tay Audi, tôn chỉ của Ducati là tạo ra những chiếc xe mạnh nhất, có tốc độ nhanh nhất nhưng vẫn phải quyến rũ nhất. Vì thế, 1199 là chiếc xe hội tụ đủ những yếu tố trên của hãng xe Ý. Cũng chính vì vậy, Ducati 1199 Panigale khá kén người chơi, chiếc xe cần những người am hiểu, cần những “nài” cứng đủ sức kiểm soát sức mạnh của nó.

Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 2

Tuy nhiên, khi đã lọt vào tay những biker máu mê tốc độ, thì chiếc xe mạnh mẽ hàng đầu của Ducati vẫn chưa hẳn là đạt đủ yêu cầu để người chơi thoả mãn. Cho nên, hầu hết những chiếc 1199 Panigale sau khi lăn bánh đều sở hữu riêng cho mình những bản độ ấn tượng, cả về cấu trúc thiết kế, nâng cao hiệu suất cho tới việc tân trang nâng cấp sao cho chiếc xe trở nên lanh lẹ nhất có thể. 

Bản độ Ducati 1199 Panigale trong bài là bản độ thuẩn tuý về việc giảm tối đa trọng lượng xe. Nếu như chiếc xe này có trọng lượng khô 165kg, bình nhiên liệu 17 lít và khi đổ đầy xăng sẽ là 189kg, trong khi công suất đạt 195 mã lực. Như vậy, 1 ngựa của 1199 chỉ kéo vỏn vẹn khoảng 0.96kg, một con số đáng nể với một mẫu xe chuyên về tốc độ. Thế nhưng, các tay lái bản lĩnh cho rằng nó vẫn chưa đủ để nâng tầm chiếc xe, nên đã độ lại toàn bộ dàn áo-faring của xe để nó có thể nhẹ hơn nữa, và tất nhiên như vậy sẽ nâng cao khả năng bức tốc của chiếc xe.

Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 3

Bộ quây được chế tạo hoàn toàn bằng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ, bao gồm luôn cả bình nhiên liệu bằng nhôm đã giảm trọng lượng ướt của xe từ 189kg xuống còn 170kg. Như vậy có thể thấy, cỗ máy tốc độ tiếp tục đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng cao hơn cả những gì Ducati đã sản xuất.

Chưa dừng lại ở đó, ống pô của xe cũng được nâng cấp. Nếu như nguyên bản, bộ ống xả đôi của xe đi kèm cổ pô có trọng lượng xấp xỉ 8kg thì với bộ pô này, toàn bộ cổ titanium, lon pô titanium chỉ rút gọn ở mức 4.5kg, tiếp tục giảm thêm 3.5kg cho toàn thân xe. Ngoài ra, điểm tăng cường khí động học trên xe mà cũng nhờ nó, thế hệ 1299 Panigale sau này đã đưa thiết kế này vào nguyên bản cho chiếc xe của mình. Đó là khi tháo bỏ cặp kính hậu nguyên bản, ngay tại vị trí lắp chân kính sẽ có 2 khe hở nhỏ, đặc điểm này có tác dụng giúp đường gió chạy xuyên qua đầu xe, vừa giảm sức cản gió, vừa lợi dụng tác dụng của gió mà ghì chặt chiếc xe xuống mặt đường (Thế hệ 1299 Panigale thiết kế sẵn 2 khe hở này ngay trên thân kính chiếu hậu để các tay chơi không cần tháo bỏ gương hậu nhưng vẫn cho khả năng thoát gió tốt).

Ngắm Ducati 1199 Panigale độ carbon ấn tượng qua ống kính của Renard Kevin:

Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 4
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 5
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 6
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 7
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 8
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 9
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 10
Ngắm Ducati 1199 Panigale trong bản độ carbon toàn phần ảnh 11
 
 Photo: Renard Kevin
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác