Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ

Chiếc xe underbone 2 kỳ nổi tiếng Yamaha 125ZR đã được người chơi xe tại Cần Thơ độ lại với nhiều chi tiết bắt mắt, nâng cấp hệ thống phanh và kết hợp dàn vỏ carbon.

Dù đã ra đời từ cuối Thế kỷ 20, tuy nhiên tới tận ngày nay mẫu xe underbone thể thao 2 kỳ Yamaha 125ZR vẫn còn được sản xuất tại Malaysia và được dân chơi trên toàn Đông Nam Á ưa chuộng. Với động cơ chỉ 125cc nhưng cho công suất lên tới 17 mã lực, cùng với thiết kế sắc sảo với điểm nhấn là những tấm ốp bên có những gân nổi hình mang cá mập, 125ZR cùng với phiên bản trước đó của chiếc xe là Z125 cũng được cộng đồng chơi xe Việt ưu ái.

Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 1
 Có biệt danh là "Ya cá mập", ngày nay những chiếc Yamaha 125ZR "đập thùng", nhập mới từ Malaysia đã có giá lên tới 250 triệu đồng. Mặc dù đắt giá nhưng dòng xe này vẫn liên tục có các bản độ ấn tượng. Với mục đích muốn chiếc 125ZR của mình vận hành an toàn và trông bắt mắt hơn, một người chơi xe tại Cần Thơ đã "dọn nhẹ" lại chiếc xe với những đồ chơi bắt mắt cùng dàn vỏ phối màu thể thao, ấn tượng.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 2
Bắt đầu từ "dàn chân" trước, mâm đúc nguyên bản 6 cánh xoắn cùng phuộc của 125ZR đã được chủ xe đặt sơn lại với màu tím bắt mắt - tương tự các món đồ chơi được gia nhiệt bằng titan. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp với heo Brembo 2 piston đối xứng và đĩa Galfer. Tuy nhiên thay vì chỉ có 1 đĩa như nguyên bản, chiếc xe đã được nâng cấp lên 2 đĩa phanh.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 3
 Dàn vỏ nhựa sơn vàng của Yamaha 125ZR nguyên bản vốn đã bắt mắt nhất trong phân khúc côn tay underbone, nay đã nổi bật hơn khi toàn bộ những chi tiết nhựa nhám được dán sợi carbon thật. Những chi tiết sợi carbon màu đen tạo sự tương phản với màu sơn vàng và khiến cho chiếc 125ZR vốn đã có kiểu dáng sắc sảo lại càng mang tính thể thao.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 4
 Nằm ở phía trên tay lái của xe là sự xuất hiện của loạt đồ chơi hàng hiệu. Trong đó, cả 2 bên cùm côn và phanh đều là loại Brembo Radial tương tự các dòng xe Ducati, kết hợp với bình dầu titan AEM và cặp tay đồ chơi. Bên cạnh đó là những cùm công tắc, cùm ga cuốn và bao tay - tất cả đều do hãng Domino cung cấp.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 5
 Ở bên dưới cổ của chiếc 125ZR, chủ xe đã trang bị một cây trợ lực Hyperpro RSC để tăng độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Ngoài ra, một điểm khá đặc biệt của bản độ này đó là một camera hành trình gắn dưới cùm ga, giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên mỗi cung đường.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 6
 Động cơ nguyên bản của 125ZR vốn đã rất mạnh mẽ, chính vì vậy chủ nhân của nó đã chỉ thay hệ thống xả titan "hàng thửa" và có thể dễ dàng về zin. Tương tự như hệ thống phanh trước, phanh sau cũng đã được nâng cấp với pen đạp Brembo, bình dầu AEM gắn với pad Rizoma, đĩa Galfer và heo Brembo 2 piston đối xứng.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 7
 Cả 2 bánh của chiếc xe đều sử dụng lốp Michelin Pilot Street, đem tới độ ổn định cao trên các điều kiện mặt đường khác nhau. Cuối cùng, hệ thống phuộc sau cũng được nâng cấp lên loại Ohlins bình dầu rời, hạn chế tối đa sự sàng lắc.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 8
 Sau khi được độ lại, chiếc Yamaha 125ZR của biker Cần Thơ đã không chỉ nổi bật hơn, mà còn có cảm giác điều khiển an toàn, tin cậy hơn nhiều so với nguyên bản.
Ngắm “cá mập” Yamaha 125ZR độ bắt mắt tại Cần Thơ ảnh 9
 

Ảnh: Hoàng Dũng

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác