Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block

2 chiếc SxS Can-Am Maverick độ của bậc thầy Gymkhana Ken Block và nhóm Hoonigan Racing Team minh chứng cho việc độ xe giờ đây không chỉ nằm trong khái niệm dành cho môtô hay ôtô.
Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 1Can-Am Maverick X và Maverick MAX độ của Ken Block.
Vào cuối năm 2015, Ken Block và BRP đã chính thức có một cuộc phiêu lưu mới với việc tay nài được mệnh danh là bậc thầy Gymkhana trở thành đại sứ thương hiệu của Can-Am. Và để mở đầu cho sự hợp tác này, Ken và đội ngũ nhóm Hoonigan Racing Team (HRT) của anh đã "độ" lại hai sản phẩm của Can-Am thuộc dòng Side-by-Side (SxS) 4x4 là Maverick X  RS 1000R turbo và phiên bản đặc biệt Maverick MAX.
Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 2Chiếc SxS Can-Am Maverick X với hai chỗ ngồi được trang bị như một chiếc xe rally chuyên nghiệp.
Maverick X gia nhập bộ sưu tập của Ken Block như một món đồ chơi yêu thích dành cho những chuyến hành trình việt dã sa mạc và những chuyến khám phá mạo hiểm khác vào thế giới hoang dã. Trong khi đó, Maverick bản tiêu chuẩn với kích thước nhỏ hơn được Ken miêu tả như một phương tiện chuyển giao giữa một chiếc cào cào dirt bike và một chiếc ôtô rally.
Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 3Ken Block miêu tả chiếc xe này như một phạm trù nằm giữa một chiếc cào cào dirt-bike và một chiếc ôtô rally.  
Chiếc SxS 131 mã lực Maverick X được trang bị lồng quây bảo vệ do HRT thiết kế và chế tạo, bộ quây bảo vệ cản trước từ thương hiệu Lonestar Racing, cùng cửa và vô-lăng từ thương hiệu Dragonfire. Trang bị còn bao gồm chắn bùn nới rộng từ Can-Am dành riêng cho mẫu xe này, yên xe độ thửa riêng của Ken Block từ thương hiệu Beard, đèn trợ sáng hàng hiệu của Rigid Industries và điểm nhấn cuối cùng ở bộ vành hàng hiệu Turbomac HD dành riêng cho off-road được chế tạo bằng phương pháp khuôn áp lực cùng lốp Toyo chuyên nghiệp.
Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 4Phiên bản Maverick cỡ lớn với tên gọi MAX.
Với Maverick MAX RS Turbo, Ken lại lựa chọn hướng đi có phần tham lam hơn khi không "chuyên nghiệp" hóa chiếc xe như phong cách của Maverick X mà biến chiếc xe này trở thành một phương tiện off-road/trail nhưng vẫn hợp pháp để lưu thông trên đường tiêu chuẩn.
Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 5Phía sau xe được trang bị giá treo xe đạp chuyên dụng cho những chuyến vui chơi cuối tuần của Ken.  
Chiếc xe này có khả năng vượt qua những môi trường off-road, đốt cháy những con đường nhựa tiêu chuẩn những vẫn có thể "đi chợ" hàng ngày. Thùng sau xe được trang bị giá chuyên chở xe đạp của thương hiệu North Shore để phục vụ cho những ngày vui chơi cuối tuần. 
Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 6Maverick SxS MAX có 4 chỗ ngồi, được Ken và nhóm HRT của mình độ lại với tiêu chí tích hợp nhiều công năng mà vẫn hợp pháp khi di chuyển trên đường tiêu chuẩn
Bản độ này còn được trang bị gói "độ" sport chính hãng bao gồm mui xe, cửa, kính gió phía trước. Nhưng trang bị như chắn bùn nới rộng và ghế lái thửa từ thương hiệu Beard tất nhiên không nằm ngoài danh sách. Trang bị đèn trợ sáng R46 từ Rigid Industries và vành bánh xe tương tự chiếc Maverick X.
Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 7Hệ thống vành Turbomac HD và lốp xe Toyo chuyên dụng được trang bị trên cả hai mẫu xe này.
Hoàn thiện hai mẫu xe này là nước sơn màu ca mo cùng khung xe màu xanh dương trẻ trung, ấn tượng. Ken chia sẻ, điểm nhấn thú vị nhất trên những chiếc SxS này nằm ở khối động cơ turbo mạnh mẽ, không những có sức mạnh đáng nể đáp ứng cho việc sử dụng của Ken, những cỗ máy này còn là nền tảng rất tốt cho việc nâng cấp và độ lại động cơ sau này.

Ngắm bản độ xe 3 bánh 'cực dị' Can-Am Maverick của Ken Block ảnh 8Sắp tới đội ngũ của Ken Block sẽ ra mắt một video của hai mẫu độ đặc biệt này.
 
Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác