MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn

Chiếc Naked Bike tầm trung Rivale 800 trang bị bộ ống xả Shotgun Silmot full-system bằng titan cùng nhiều đồ chơi giá trị, biến nó trở thành một trong những chiếc Rivale 800 độ hàng đầu hiện nay.
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 1
 MV Agusta là thương hiệu xe tới từ Italy, hãng xe từ vương quốc châu Âu giới thiệu Rivale 800 lần đầu tại triển lãm EICMA 2012 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu khi giành được danh hiệu "Nữ Hoàng" đường phố trước hai đại diện sừng sỏ khác. Rivale 800 là một trong những mẫu Naked Bike có dung tích xy-lanh dưới 1000cc nhưng lại mang đẳng cấp cao hiếm hoi trong làng mô tô thế giới. Với ngôn ngữ thiết kế mang tên "The Weapon", MV Agusta Rivale 800 được mệnh danh là "đầu đạn" đúng với cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 2
 Rivale 800 sở hữu ngoại hình ấn tượng không giống bất kỳ mẫu Naked Bike truyền thống nào. Chiếc xe Ý sử dụng hệ khung mắt cáo cải tiến cho cái nhìn hoàn mỹ và hài hoà, toàn bộ những chi tiết dàn áo được tối giản một cách triệt để nhằm khoe trọn vẻ đẹp cơ bắp và hầm hố. Theo thông số kỹ thuật, Rivale 800 trang bị động cơ F3 như trên chiếc SuperSport F3RR và "người anh em" Brutale 800RR, với 3 xy-lanh thẳng hàng DOHC 12 van dung tích 798cc cho công suất cực đại 124 mã lực tại 12.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 84Nm tại 8.600 v/ph đi cùng hộp số 6 cấp tích hợp hệ thống kiểm soát MVICS (Motor & Vehicle Integrated Control System) được xem như mấu chốt trong dự án phát triển khối động cơ 3 xi-lanh của MV Agusta.
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 3
 Tại Việt Nam, giới chơi Rivale 800 còn tương đối ít bởi điều kiện môi trường tại Việt Nam được xem là khắc nghiệt với những siêu xe châu Âu, trong đó các mẫu xe của MV Agusta không phải là ngoại lệ. Chiếc xế độ được giới thiệu trong bài thuộc sở hữu của một biker Sài Thành, và hiện sinh hoạt trong CLB MV Agusta Rivale tại thành phố mang tên Bác.
Chia sẻ về bản độ, chủ nhân nói rằng: "Sức nóng từ chiếc Rivale nguyên bản là cực kỳ khó chịu, bởi do điều kiện khí hậu tại Ý khác với nước ta. Mặc định ống xả 3 nòng của Rivale có tới 3 khoang tổ ong nên việc thoát nhiệt rất khó khăn. Sau khi được nâng cấp hệ thống ống xả, cổ pô, bầu pô thì lượng nhiệt toả ra đã tương đối dễ chịu hơn rất nhiều". Đó cũng là lý do chủ nhân bản độ trang bị cho xế cưng của mình bộ ống xả Shotgun Silmoto full-system bằng hợp kim titan. Bộ pô này có hệ thống cổ uốn cong như chú rắn, các mối nối được hàn tỉ mỉ và vật liệu titan cho ra màu xănh đặc trưng rất cuốn hút. Điểm độc đáo là phần pô của Silmoto gần giống với pô nguyên bản, vẫn cho ra 3 họng pô riêng biệt nhưng đặc biệt hai ống trên dính liền và ống pô dưới tách rời rất thú vị. 
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 4
 Vấn đề cần giải quyết tiếp theo là hiện tượng Rivale 800 tại Việt Nam hay bị ngắt máy đột ngột khi di chuyển ở vòng tua máy thấp, giải thích về điều này, chủ xe nói rằng: "Do phiên bản map trên Rivale mặc định đã lỗi thời, những xe ở Việt Nam thường sử dụng bản maps này lên xảy ra hiện tượng lỗi hệ thống. Chỉ cần nâng cấp phần mềm cao nhất của bản maps là sẽ giải quyết triệt để vấn đề này". Như vậy, chiếc Rivale này đã được nghiên cứu và chăm sóc rất tỉ mỉ bởi một người mê xe đích thực.
Ngoài việc trang bị bộ pô Shotgun Silmoto, xe còn sử dụng không ít món đồ chơi trợ năng khác như chống đổ lốc nồi Bonamici, cốt trước và sau CNC Racing, ốc che lỗ sườn, bảo vệ sườn CNC Racing, bộ Quickshift tăng cường và hệ thống phanh đĩa được thay đổi. Nếu như mặc định Rivale sử dụng phanh Brembo Monobloc thì với những người đam mê xe độ, như chủ nhân bản độ trong bài đã thay thế đĩa trước thành loại Brake Tech USA với lòng đĩa sống, phanh kép Brembo Cafe Racer, đĩa sau Brake Tech đi cùng kẹp phanh Brembo Billet HP.
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 5
 Chia sẻ thêm về một số chi tiết tâm đắc trên bản độ, chủ nhân nói rằng: "những con ốc gắn trên ba họng pô Silmoto không phải ốc titanium đắt giá, mà đơn giản là những con ốc gầm máy được tháo từ chiếc xế hộp BMW 320i. Không có giá trị cao, nhưng nó rất độc đáo, thú vị và rất không đụng hàng".

Xem chi tiết MV Agusta Rivale 800 độ hàng đầu tại đất Sài Thành:
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 6
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 7
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 8
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 9
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 10
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 11
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 12
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 13
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 14
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 15
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 16
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 17
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 18
MV Agusta Rivale 800 hầm hố độ pô Shotgun Silmoto của biker Sài Gòn ảnh 19
 
 
Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác